Nội dung

Các điều tra viên thành phố tự trị York Region, Canada cho biết từ tháng 1 năm nay, có khoảng 43 vụ ăn trộm túi khí tại khu Markham và chủ yếu xảy ra với những chiếc Acura và Honda. "Trào lưu" này không có gì lạ với George Iny, làm việc tại văn phòng bảo vệ người sử dụng ôtô Canada.

"Sang thiên niên kỷ mới, túi khí là thiết bị hấp dẫn nhất trên xe hơi. Chúng dễ tháo và thường đi thành một cụm hoàn chỉnh", Iny nói.

 túi khí hấp dẫn đạo chích

Túi khí sẽ bung ra khi có va chạm. Ảnh: Cardomain.

Một chủ cửa hàng sửa chữa ôtô tại Toronto cho biết để thay túi khí mới, khách hàng có thể phải trả tới 1.200 USD tùy thuộc vào thương hiệu và mẫu xe. Trong khi đó bọn trộm bán chúng với giá rẻ hơn rất nhiều, chỉ khoảng 200 USD.

*Những ngộ nhận về túi khí
*Túi khí cạnh - thiết bị an toàn tối quan trọng

Ở Canada, số lượng xe bị đánh cắp túi khí không được thống kê nhưng tại Mỹ, Cơ quan bảo vệ khách hàng cho biết có khoảng 10% xe bị chôm thiết bị này.

Do túi khí được thiết kế dành riêng cho từng mẫu xe, vì vậy khi mất, chủ nhân của chúng không còn cách nào khác là ra chợ đen mới hy vọng tìm được đúng chủng loại. Một trình trạng phổ biến là khi gặp tai nạn, người sử dụng thường không khai báo với hãng bảo hiểm. Thay vào đó, họ tự mình sửa chữa với hy vọng mua được túi khí với giá rẻ hơn. Ngoài ra, hãng bảo hiểm cũng muốn giảm chi phí đền bù nên không hề phàn nàn gì về hiện tượng này.

Để ngăn chặn nạn ăn trộm túi khí, Iny đưa ra giải pháp là in số VIN lên đó và các hãng xe nên đưa một phần của thiết bị này vào vị trí an toàn hơn trên xe, thay vì tích hợp tất cả các bộ phận vào một cục.

Nguyễn Nghĩa (theo Autonet.ca)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm