Nội dung

Toyota đứng đầu danh sách những nhà sản xuất được các đối tác cung cấp phụ kiến đánh giá cao từ 2002. Nhưng mức độ tín nhiệm ngày càng giảm trong 2 năm gầy đây, theo nghiên cứu của hãng Planning Perspectives Inc có trụ sở ở Michigan, Mỹ. Honda cũng giảm nhưng với mức độ không nhiều như Toyota.

Các hãng Nhật tiếp tục chứng tỏ uy tín của mình. Nissan xếp hàng thứ ba. Ford cũng cải thiện mức độ tín nhiệm của mình. Năm thứ hai liên tiếp đứng thứ tư. Sau đó là General Motors và Chrysler.

 toyota giảm uy tín với các nhà cung cấp phụ kiện

Toyota Corolla, mẫu xe bán chạy nhất thế giới. Ảnh: Toyota.

Các nhà sản xuất phụ trợ phàn nàn về những nhân viên trẻ, ít kinh nghiệm ở Toyota. Trong khi đó, Ford cải thiện hình ảnh khi chuyển bộ phận giao dịch từ châu Âu sang Mỹ. Do đó được lòng đối tác hơn. Ngoài ra, Ford còn là hãng duy nhất của Mỹ không cần trợ giúp của chính phủ.

Các hãng ôtô luôn yêu cầu nâng cao công nghệ, thỏa mãn các tiêu chuẩn đặt ra. Nhưng với sự sụt giảm của thị trường cộng với khó khăn của các hãng Mỹ, nhiều công ty phụ trợ sắp bị kéo vào vòng khủng hoảng. Cắt giảm việc làm là điều đương nhiên.

231 nhà sản xuất phụ kiện, chiếm 52%, đã tham gia vào đợt điều tra kéo dài 3 tuần trong tháng 4 của Planning Perspectives Inc. Bảng xếp hạng dựa trên sự hài lòng và tín nhiệm, tính cởi mở cũng như sự trợ giúp của hãng với các nhà cung cấp. Ngoài ra, yếu tố hỗ trợ để các nhà cung cấp có lãi, duy trì hoạt động cũng được coi là quan trọng.

Nguyễn Nghĩa (theo AP)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Tia laser sẽ thay thế bugi

Kỹ sư của Ford Anh quốc cùng các nhà khoa học đã phát triển kỹ thuật đánh lửa mới cho động cơ đốt trong, nhằm thay thế chiếc bugi quen thuộc.

Xem thêm