Nội dung

Ford toàn cầu chính thức xác nhận thông tin này ngày 19/6 nhưng từ chối tiết lộ địa điểm cụ thể. Theo các chuyên gia, đó có thể là Thượng Hải.

"Đội ngũ lãnh đạo cùng với các phòng ban chức năng sẽ chuyển tới Trung Quốc", người phát ngôn Whitney Foard Small nói.

 ford châu á chuyển trụ sở về trung quốc

Ford tập trung hơn cho thị trường Trung Quốc. Ảnh: Gasgoo.

Tuy nhiên, những bộ phận quan trọng vẫn nằm tại Bangkok để đảm nhiệm hoạt động tại các khu vực như Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Philippines.

Nguyên nhân của quyết định quan trọng không bắt nguồn từ vấn đề chính trị Thái Lan, mà hoàn toàn dựa trên yêu cầu thu gọn tổ chức theo chiến lược "Một hãng Ford" của Giám đốc điều hành Alan Mulally. Việc "dời đô" còn giúp hãng xe Mỹ vận hành hiệu quả hơn và tập trung cho Trung Quốc, thị trường ôtô đang đuổi kịp và dự kiến vượt Mỹ cuối năm nay.

Trong 2008, Ford Trung Quốc bán 306.306 chiếc. Riêng trong tháng 5, số xe con bán ra là 28.000, tăng tới 48,7% cùng kỳ 2008, một tốc độ khó tin ở Mỹ và châu Âu.

Như vậy, cả hai ông lớn Mỹ đều đặt trụ sở khu vực châu Á của mình ở Trung Quốc. Năm năm trước, GM châu Á-Thái Bình Dương cũng được chuyển từ Singapore về đây.

Nguyễn Nghĩa (theo Gasgoo)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Tia laser sẽ thay thế bugi

Kỹ sư của Ford Anh quốc cùng các nhà khoa học đã phát triển kỹ thuật đánh lửa mới cho động cơ đốt trong, nhằm thay thế chiếc bugi quen thuộc.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm