Nội dung
Khi Jose Ortiz, một lập trình viên công ty Ann Arbor sống tại thành phố Ypsilanti, bang Michigan mua chiếc Matrix đời 2010 ở đại lý Dunning của Toyota vào tháng 12.2013, ông đã may mắn trở thành khách hàng mua xe đã qua sử dụng thứ 4 triệu của Toyota. 
Sự kiện này đánh dấu một mốc quan trọng của chương trình bán xe cũ đã qua sử dụng được chứng nhận chính hãng mà Toyota đi tiên phong từ năm 1996.
Ngày 16.1 vừa qua ban điều hành Toyota Bắc Mỹ đã tổ chức buổi lễ trao tặng lại cho ông Jose Ortiz số tiền 18.093 USD mà ông đã bỏ ra mua chiếc Matrix 2010.
Tại buổi lễ, Yoshimi Inaba người phụ trách bán hàng của Toyota ở Bắc Mỹ cho biết hoạt động mua bán xe Toyota đã qua sử dụng trong năm 2013 đã vượt qua 27 nhãn hiệu khác, với số xe bán được đạt 370.000 chiếc tại Mỹ. Con số này nhiều hơn doanh số xe mới của cả Mercedes và BMW.
Toyota dẫn đầu thị trường xe cũ chính hãng
 Toyota hoàn trả số tiền mua xe cho khách thứ 4 triệu
Dịch vụ mua bán xe đã qua sử dụng của Toyota được đặt tên "Chứng nhận xe đã qua sử dụng" (Certified pre-owned vehicle). Hoạt động này đòi hỏi các đại lý phải kiểm tra đánh giá kỹ lưỡng xe đã qua sử dụng (do đại lý mua lại hoặc khách hàng trả lại sau khi hết hạn thuê xe) sau đó cung cấp cho người mua lại hoặc người thuê lại giấy chứng nhận chắc chắn xe còn sử dụng tốt và giấy tờ bảo hành mới cho xe đã qua sử dụng.
Toyota cho biết, chương trình này hỗ trợ cho hoạt động tín dụng đồng thời cũng đem lại lợi nhuận cho công ty. Bill Fay, trưởng bộ phận phân công bán hàng Toyota tại Mỹ cho biết: "Chứng nhận xe đã sử dụng" làm tăng sự tin tưởng vào chiếc xe đã qua sử dụng và do đó làm tăng giá trị chiếc xe, kích thích hoạt động của kênh cho thuê xe".
Theo Toyota, hầu hết người mới mua xe lần đầu đều mua xe đã qua sử dụng, đây là con đường tốt nhất để thu hút khách hàng mới đến với Toyota. Và thông qua chương trình này, Toyota bảo đảm với khách hàng chất lượng xe đã qua sử dụng của hãng vẫn được duy trì tốt.
Nhưng Toyota không phải là nhãn hiệu duy nhất hoạt động trong lĩnh vực này. Nhà phân tích Karl Brauer của sách hướng dẫn giá cả ô tô Kelley Blue Book nói: "Ban đầu dịch vụ này xuất hiện ở một số nhãn hiệu xe sang như Lexus và hiện nay đã lan rộng sang tất cả nhãn hiệu ô tô khác. Chương trình này đem lại lợi ích cho các nhà san xuất ô tô, các đại lý và cả khách hàng. Chương trình giúp nâng cao hình ảnh và danh tiếng của nhà sản xuất. Nó tạo ra ấn tượng rằng chất lượng xe của bạn vượt qua thời hạn bảo hành mà nhà sản xuất ô tô cung cấp ban đầu. Đây cũng là một biện pháp để xây dựng mạng lưới khách hàng thân thiết, nâng cao mối quan hệ giữa nhà sản xuất với người dùng. Và đây cũng là một hình thức cạnh tranh giữa các nhà sản xuất ô tô. Tôi tin chắc rằng chương trình này đang thu hồi được vốn và có lãi."
Cũng trong dịp này đại lý Dunning được trao tặng danh hiệu LEED Certified Toyota dealership và là đại lý duy nhất của Toyota ở Michigan nhận được danh hiệu này. Đại lý của Julie Dunning còn được nhận một thanh kiếm Samurai mạ vàng.
Ngọc Đỉnh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Johnny Trí Nguyễn tham quan nhà máy Ducati

Trang cá nhân của diễn viên Johnny Trí Nguyễn gần đây cho thấy ngôi sao này đang tham quan nhà máy lớn nhất của Ducati tại Bologna, Italia. Thời gian qua hãng xe đến từ Ý đã mời Johnny Trí Nguyễn làm đại...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm  

Ford EcoSport chuẩn bị về Việt Nam

Vừa qua, Ford Việt Nam đã tiết lộ việc chính thức phân phối mẫu SUV cỡ nhỏ EcoSport trong thời gian tới. Đây là mẫu xe SUV nhỏ hơn Ford Escape, Honda CR-V hay Mazda CX-5. Nói cách khác, nó là một chiếc Ford Fiesta gầm cao.

Xem thêm