Nội dung

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày, ngay trước thềm năm học mới nên nhiều gia đình tận dụng khoảng thời gian này để đi chơi, nghỉ dưỡng. Theo các công ty lữ hành, tour dịp này không quá hot như dịp Tết, 30/4 và không còn ở giai đoạn cao điểm của mùa du lịch hè nên có giá tốt và bình ổn.

Tour ngắn ngày được chọn nhiều

Tour nội địa và tour nước ngoài ngắn ngày là lựa chọn của phần đông du khách trong dịp 2/9 năm nay. Các khách đăng ký đi tour chủ yếu đi cùng gia đình và lựa chọn các tuyến có lịch trình dao động từ 2 tới 5 ngày. Cũng do thời gian nghỉ lễ tương đối ít nên đa số du khách chọn tuyến trong nước hoặc quanh vùng Đông Nam Á làm điểm đến nghỉ dưỡng, khám phá cùng gia đình, người thân.

Tuy nhiên, khác với mọi năm, tour Quốc khánh thường bị tuyến đường bay “lấn lướt”, lễ Quốc khánh năm nay tuyến đường bộ có sự bứt phá ngoạn mục khi được nhiều khách hàng lựa chọn. Đại diện Vietravel – chi nhánh Hà Nội cho biết hot nhất là các tour Sa Pa, Hạ Long, Mộc Châu, Hà Giang, Cao Bằng có lịch trình 2-3 ngày, giá từ 2 đến 5 triệu đồng. Tỷ lệ khách đăng ký đi bằng đường bộ tại một số công ty hiện chiếm trên 60% tổng số chỗ tour trong nước.

Tour đường bộ ngắn ngày lên ngôi dịp 29

Mộc Châu thu hút đông đảo du khách với những đồi chè xanh mướt. Ảnh: Diệu Huyền

Tại Fiditour ở TP HCM, các tour được quan tâm dịp này bảo gồm Côn Đảo 2 ngày, giá 5,2 triệu đồng; Phú Quốc 3 ngày, giá gần 5 triệu đồng; Nha Trang 3 ngày, giá hơn 4 triệu đồng; Phan Thiết – Tà Cú – Mũi Né 2 ngày, giá hơn 2,5 triệu đồng...

Trên sàn giao dịch du lịch trực tuyến Tripi, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng là những điểm đến được tìm kiếm đặt tour nhiều nhất. Tuy nhiên, các du khách chọn mua trực tuyến thường có xu hướng đi du lịch bằng cách tự đặt vé máy bay, khách sạn thay vì tour trọn gói.

Bên cạnh tour nội địa, các tour nước ngoài dưới 5 ngày cũng là xu hướng chọn lựa của khách hàng tại Transviet. Trong đó, các điểm đến như Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Hàn Quốc, Dubai... được lựa chọn nhiều. Đại diện Vietrantour cho biết các du khách kết hợp dịp nghỉ lễ này để ngắm mùa lá đỏ sớm hoặc hoa xuân ở Nam bán cầu.

Khuyến mại, giảm giá

Dự kiến giá tour nội địa trong dịp này tăng 5-10% so với ngày thường. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn tung ra các khuyến mại để thu hút khách.

Vietrantour tặng 5 triệu đồng 999 suất tour mùa thu, giảm trừ thêm đến 1,2 triệu đồng đối với khách mua tour có thẻ khách hàng thân thiết, khách hàng VIP. Theo đó, tour Huế - Đà Nẵng 4 ngày có giá từ 4,99 triệu đồng, tour Quy Nhơn – Ghềnh Ráng – Tháp Chăm 4 ngày giá từ 5,85 triệu đồng, tour Nha Trang – Phan Rang trải nghiệm lặn biển ngắm san hô 4 ngày giá từ 6,25 triệu đồng; tour Sa Pa – Y Tý 2, 3 ngày giá từ 1,89 triệu đồng. Mỗi nhóm 10 khách đăng ký tour quốc tế bất kỳ cũng được tặng một suất tour Sa Pa - Y Tý 2 ngày.

Tại Transviet, tour Dubai – Abudhabi 6 ngày giảm 5 triệu đồng một khách, giá còn 22,9 triệu đồng, tour Nhật Bản 6 ngày giảm 3 triệu, còn 32,9 triệu đồng. Các tour Đông Nam Á, Trung Quốc, Hong Kong, mức giảm 500.000 đến một triệu đồng một khách.

Tại một số công ty, lượng khách vào dịp này tăng khoảng 10 - 15% so với cùng kỳ. Những năm gần đây du lịch vào dịp lễ tết, du khách thường chọn đăng ký qua các công ty du lịch. Nhận định về xu hướng này, đại diện Vietravel Hà Nội cho biết: “Ưu điểm khi đi du lịch theo tour dịp lễ là tour chắc chắn khởi hành, lịch trình được xây dựng sẵn và được công ty du lịch chăm lo trọn gói, du khách không cần mất thời gian công sức tìm kiếm, đặt phòng chỗ này, đặt xe chỗ kia…dịch vụ lại luôn được đảm bảo ngày lễ cũng như ngày thường”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm