Nội dung

"Hoàn toàn đồng tình", "không có lý do gì để phản đối", "nếu được như thế thì tốt quá"... là ý kiến chung của phần đông du khách, các hãng lữ hành và cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch ở Hà Nội về chủ trương cho phép mở cửa các điểm ăn chơi sau 12h đêm. 

Nhiều chủ quán bar, pub cho biết họ từng nhận được phàn nàn của khách vì dịch vụ đóng cửa sớm. Do đó, khi biết chủ trương này, hầu hết mọi người đều tỏ ra phấn khởi và mong quy định mới có thể sớm đưa vào thực hiện.

Anh Nguyễn Hải Long, chủ bar Wolf Hound (Lương Ngọc Quyến, Hà Nội) cho biết: "Tôi ủng hộ chủ trương này không phải chỉ đơn giản tôi là chủ một quán bar, mà còn bởi nó sẽ thu hút khách du lịch đến Hà Nội đông hơn".

Alex, một du khách Phần Lan, chia sẻ: "Đây là sự thay đổi tích cực đối với Hà Nội và là tin vui với rất nhiều người, trong đó có tôi. Vì tôi có thể dễ dàng tìm được chỗ vui chơi muộn hơn một chút", anh nói.

VnExpress đã làm một cuộc khảo nhỏ với các du khách nước ngoài ở tạ hiện về dịch vụ đêm mà họ thích nhất. Đến từ Italy, Canada, Phần Lan, Đức, Anh..., đa phần trong số họ đều muốn được đi bar, disco, club, party. Nghe nhạc sống và đi ăn uống, ngắm Hà Nội về đêm cũng được nhiều người thích thú.

Hầu hết quán phục vụ khách du lịch nước ngoài ở khu vực phố cổ, hồ Tây cho biết sẽ lên kế hoạch mở thêm các dịch vụ, hoạt động và chương trình mới để đáp ứng nhu cầu giải trí, thư giãn sau 24h. Điều này vừa giúp khách có nhiều lựa chọn khi khám phá Hà Nội, vừa tăng doanh thu cho cửa hàng.

Những băn khoăn

Tuy nhiên, cũng có một số trăn trở trước việc nới lỏng "giờ giới nghiêm" sắp được đưa vào thực hiện. Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Transviet cho rằng quyết định này sẽ giúp các sản phẩm du lịch của Hà Nội phong phú và hấp dẫn hơn, nhưng thành phố cũng cần tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ đêm để bảo đảm an ninh, trật tự, không làm ảnh hưởng tới các hộ dân liền kề, và tránh biến tướng thành các hoạt động kinh doanh không lành mạnh.

"Hà Nội nên làm thí điểm ở khu phố cổ có nhiều khách Tây trước khi áp dụng cho toàn thành phố. Chỉ những quán nào có địa điểm trong nhà, bảo đảm cách âm, không làm ầm ĩ tới các hộ dân xung quanh thì mới cho phép kinh doanh sau 24h", ông Đạt đề xuất.

Chủ bar hà nội chỉ cần cho phép mở đến 2h là đủ

Khách Tây uống bia tại khu phố cổ, địa điểm sôi động nhất về đêm ở Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng

Còn theo ông Nguyễn Hồng Đài - Giám đốc APT Travel, cho phép quán bar, ẩm thực mở sau 24h nhưng sàn nhảy, vũ trường thì không nên vì tiềm ẩn nhiều tệ nạn khó quản lý. "Nếu cần có thể tăng điều kiện (giấy phép nhỏ) cho các quán bar đó", ý kiến đóng góp của ông Đài.

Là quản lý của Rockstore (Mã Mây), anh Kiều Hoàng Nam cho rằng khung giờ hợp lý nhất là mở đến 2h vì thời gian này khách cũng ra về và khá mệt, nhân viên đi làm cũng cần nghỉ. "Không cần mở muộn thêm vì nhu cầu cũng không thật cần thiết", anh nói thêm.

Còn anh Lê Thành Long, quản lý Polite Pub (ngõ Bảo Khánh) thì e ngại "giờ giới nghiêm" có từ lâu nên có thể người dân và các du khách ở Hà Nội lâu đã quen với guồng này. Theo các chủ quán bar, pub ở khu phố cổ, việc xóa bỏ lệnh cấm kinh doanh sau 24h sẽ phát huy được hiệu quả nếu an ninh, trật tự được đảm bảo và không làm mất đi vẻ đẹp riêng của Hà Nội.

Ngày 9/8, tại hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch, chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ không buộc các địa điểm vui chơi của du khách phải dừng hoạt động sau 12h đêm. Sau khi ra soát, thành phố cũng nhận thấy lệnh cấm này gây nhiều khó khăn cho các hộ kinh doanh cũng như ảnh hưởng đến những hoạt động vui chơi, giải trí của người dân và du khách.

Xem thêm: Những món quà nên mua khi du lịch Hà Nội

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm