Nội dung
“Tôi không bao giờ quên được cảm giác khi lần đầu đến nhà máy rượu và thưởng thức ly rượu vang đầu tiên. Lúc đó, tôi đang đứng trong một tòa nhà khổng lồ với hơn 5000 thùng rượu xung quanh với một ly Brut NV trong tay. Chạm trán với rượu như thế này, khiến tôi kết nối với nó theo một cách khác. Nó không còn là một chiến dịch quảng cáo, một thương hiệu, hay vì nâng ly để chúc phúc cho ai đó, nó đơn giản chỉ là một ly rượu tuyệt đẹp với cá tính và một hương vị độc đáo”, Victoria Moore nói.
Tour du lịch dành riêng cho các tín đồ rượu vang 

“Mỗi loại champagne, tất nhiên, sẽ có hương vị khác nhau. Giống như bất kỳ loại rượu khác, hương vị sẽ phụ thuộc vào nơi mà các loại nguyên liệu được trồng, cách chúng được pha trộn với nhau và những người làm ra nó. Ví dụ, rượu Bordeaux phần lớn được sản xuất từ sự kết hợp của các loại nho trồng ở các vùng Cabernet Sauvignon, Merlot và Cabernet Franc. Còn rượu Burgundy được làm từ nho của một trong hai vùng Pinot Noir hoặc Chardonnay ”

“Bên cạnh đó là các nhà sản xuất khác nhau. Thứ nhất là những ngôi nhà lớn quyến rũ với những cái tên nổi tiếng, họ sẽ nhập khẩu nho từ khắp nơi trên thế giới về để nghiên cứu để tạo một sự nhất quán trong phong cách và hương vị được công nhận trên toàn thế giới. Hai là những gia đình bán lẻ với nho tự trồng cho một hương vị đặc trưng và rất lạ”

Theo đó, ‘hành trình rượu champagne’ này của Telegraph sẽ có tất cả các yếu tố trên.
Tour du lịch dành riêng cho các tín đồ rượu vang

Hành trình rượu champagne diễn ra từ ngày 27.3 đến 29.3.2015

Book lịch:

Bạn có thể làm theo chỉ dẫn tại đường link này hay gọi 020 7462 8414.

Trong đó, giá cho mỗi người dựa vào số người ở cùng một phòng đôi. Theo đó, một phòng đơn sẽ đi kèm miễn phí trên cơ sở ‘first come first served’ (ai đến trước được phục vụ trước). Sau đó sẽ là khoảng phí bổ sung từ 100 euro đến 140 euro/ người, nếu bạn đăng ký 2 phòng đơn, tùy thuộc vào tiêu chuẩn của từng loại phòng.

Giá:

Premier Cru: 699 euro mỗi người (hoặc 649 euro nếu bạn thích tự thu xếp phương tiện riêng) tức bao gồm cả phí trở về từ London hoặc Dover sử dụng phương tiện tàu lửa tốc độ cao qua đường hầm eo biển Manche và một chuyến thăm tới các nhà sản xuất rượu sâm banh vào sáng Chủ nhật.

Grand Cru: 899 euro mỗi người với vé dành cho 2 người cho lần đi về từ London hoặc Dover sử dụng dịch vụ phà của Club Class P&O với đặc quyền vào phòng chờ CLB và một ly sâm banh. Bên cạnh đó, là phòng cao cấp tại một khách sạn 4 sao và một chuyến thăm tới các nhà sản xuất rượu sâm banh vào sáng Chủ nhật.

Tất cả các tùy chọn khác bao gồm: nơi ăn nghỉ 2 đêm tại một khách sạn 4 sao với bữa sáng tự chọn, hai bữa ăn tối sành ăn với rượu sâm banh và bửa lễ hội sâm banh với tiệc Canapé (chỉ được hiểu đơn giản là một loại bánh mì khổ nhỏ có kèm các loại nhân đa dạng ở trên) cùng với các chuyên gia sành rượu của công ty Arblaster & Clarke Wine Tours.

Hành trình rượu champagne:

Hướng dẫn viên, phóng viên Victoria Moore
Tour du lịch dành riêng cho các tín đồ rượu vang

Là một nữ phóng viên rượu làm việc cho tờ Telegraph, người sẽ có mặt để hướng dẫn, trả lời và thảo luận về sự tinh tế và thú vui của việc nếm rượu sâm banh.

Bên cạnh đó, cô còn là tác giả của cuốn How to Drink và thỉnh thoảng là khách mời chia sẻ kinh nghiệm và bàn luận về rượu trong chương trình ẩm thực trên kênh Radio 4 của BBC.

Đơn vị du lịch Arblaster and Clarke

Được Lynette Arblaster và Tim Clarke thành lập năm 1987. Đây là một công ty du lịch chuyên tổ chức các chuyến hành trình khám phá rượu champagne như viếng thăm vườn nho, tham quan các nhà máy sản xuất rượu để đắm mình vào các buổi thử rượu,… ở hơn 30 quốc gia được mệnh danh là ‘lãnh thổ’ của rượu với đội ngũ tư vấn và chuyên gia rượu hàng đầu thế giới.
Trong hành trình này, bạn sẽ có buổi tiệc champagne vào buổi tối được tổ chức trong hầm mộ vòm ngoạn mục của Cung điện Tau tại Reims, Pháp. Bên cạnh được thưởng thức những món ăn hoàng gia phong cách Pháp, bạn còn được chiêu đãi thêm một series các loại rượu sâm banh và vang trên 10 năm từ những hãng như Pol Roger, Gosset, Charles Heidsieck, Bollinger và Dom Pérignon. Ngoài ra, du khách còn được tham gia lễ hội champagne tổ chức tại Demeure des Comtes de Champagne, hội trường thời trung cổ của hãng Taittinger ở Pháp. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội hiếm có trong đời và thưởng thức hơn 40 loại rượu sâm banh khác nhau trong một bầu không khí của tiệc Canapé cùng với các chuyên gia của công ty Arblaster & Clarke Wine Tours.
Ngoài ra,  trong hành trình bạn còn được thưởng thức 3 loại rượu hảo hạng nhất của hãng Taittinger bao gồm loại "Prelude" Grand Cru, Folies de la Marqueterie và Comtes de Champagne.

Bên cạnh đó, một số thành viên trong gia đình Taittinger cũng sẽ cùng Victoria Moore và công ty Arblaster & Clarke đứng ra tổ chức buổi tối trang trọng này.

Viếng thăm thành phố Reims    
Tour du lịch dành riêng cho các tín đồ rượu vang

Reims là một thành phố trong tỉnh Marne, thuộc vùng hành chính Champagne-Ardenne của Pháp, nổi tiếng là trung tâm sản xuất sâm banh gồm những nhãn hạng sang như Dom Pérignon, Veuve Clicquot, Ruinart và Pommery.., sản phẩm dệt may, thực phẩm và thiết bị cho ngành du hành vũ trụ cũng được sản xuất tại đây.

Reims bị tàn phá nặng nề bởi Thế chiến thứ 1, nhưng nhiều công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng vẫn còn tồn tại như Cung điện Tau, là nơi nghỉ ngơi của các vua Pháp trước khi họ làm lễ đăng quang tại Nhà thờ Đức Bà Reims ở bên cạnh đó, cũng như những hoạt động văn hóa phong phú.

Lịch trình cụ thể của Hành trình rượu champagne

Ngày đầu tiên, thứ Sáu 27.3.15

Sáng

Khởi hành từ London cho chuyến hành trình nhẹ nhàng 175 dặm tới Reims. Trước đó, du khách sẽ đi bằng xe qua Calais là tỉnh lỵ của tỉnh Pas-de-Calais, thuộc vùng hành chính Nord-Pas-de-Calais của nước Pháp, hoặc thu xếp phương tiện đi của riêng bạn. Tại Reims, bạn sẽ được bố trí nghỉ chân tại khách sạn 4 sao nổi tiếng – Palais de Vergeur.

Chiều tối

Tới chiều tối, du khách sẽ tập trung ăn tối trong hầm mộ có mái vòm thời trung cổ của Cung điện Tau bên cạnh Nhà thờ Đức Bà Reims. Tại đây, các nhà sản xuất rượu uy tín hàng đầu sẽ trình bày lựa chọn của họ lấy từ dưới hầm để cho bạn thưởng thức trong bữa tối được tổ chức bởi Victoria Moore.

Bên cạnh đó, là những khách mời đến từ những hãng rượu uy tín như Dom Pérignon, ông Hubert de Billy từ Pol Roger, ông Stephen Leroux từ Charles Heidsieck,…

Ngày thứ 2, thứ Bảy 28.3.15

Sáng

Sau khi ăn sáng tự chọn (buffet) tại khách sạn, du khách sẽ có thời gian để tự do khám phá thành phố Reims.

Trưa
Tour du lịch dành riêng cho các tín đồ rượu vang
Nhà máy thử rượu Demeure des Comtes de Champage

Một chuyến đi ngắn đến Demeure des Comtes de Champage, hội trường thời trung cổ của Comtes de Champagne, thuộc sở hữu của hãng Champagne Taittinger. Theo đó, chuyến đi này là độc quyền dành cho các độc giả của Telegraph, những người có cơ hội được thưởng thức những loại rượu đặc biệt với hương vị lạ từ những nhà bán lẻ hàng đầu tại địa phương do chính Victoria Moore chọn ra.

Trong số đó, sẽ có E Barnaut, một hãng rượu nhỏ chuyên về công thức Pinot Noir, tức là loại nho đỏ quý tộc rất khó trồng. Song nó lại cho hương thơm nhẹ nhàng, tế nhị màu sắc hồng tươi, mùi vị không đậm đà như Cabernet Sauvignon hay như Merlot.

Được biết, nếu thích bất kỳ loại nào sau khi nếm thử, bạn có quyền đặt hàng ngay tại chỗ với giá phải chăng và hãng sẽ ngay lập tức cho chuyển về khách sạn trước khi bạn trở về.

Chiều tối

Tới tối hôm đó, du khách sẽ bước vào buổi tối với công ty Taittinger là một hành trình gồm tất cả 4 món cùng với đó là 3 loại rượu hảo hạng nhất của công ty mời như "Prelude" Grand Cru, Folies de la Marqueterie và Comtes de Champagne.
Tour du lịch dành riêng cho các tín đồ rượu vang 

Ngày thứ 3, Chủ Nhật 29.3.15

Sáng

Sáng nay, những du khách nằm trong loại Grand & Premier Cru sẽ được sắp xếp đặc biệt đến thăm nhà sản xuất rượu sâm banh lớn và khét tiếng để nghe về phương pháp và tận mắt chứng kiến quy trình chế biến và sản xuất rượu và trở về Reims vào buổi trưa.

Trưa

Sau khi tự do ăn trưa tại các nhà hàng bên ngoài, Victoria Moore sẽ cùng các du khách quay trở về Anh bằng đường tàu lừa qua đường hầm eo biển Manche. 10h30 tối tới London và kết thúc chuyến tham quan!
 
Bảo Toàn (Theo Telegraph) 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành trì châu Âu giữa lòng Manila

Hấp dẫn du khách bởi nét cổ kính, mang dáng dấp châu Âu trong từng công trình kiến trúc, từng con đường tồn tại từ hàng trăm năm, thành cổ Intramuros tại Manila là khu vực có nhiều công trình cổ xưa và chứa nhiều dấu ấn lịch sử của đảo quốc Philippines.

Xem thêm  

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Hawaii kỳ thú chụp bằng trực thăng 6 cánh quạt

Những bức ảnh này, đối với những người đã từng quen với đảo xứ Hawaii, sẽ cảm thấy mình như đang ở một hòn đảo khác. Các bức ảnh bao gồm thác Wailua, màu nước xanh lam của vịnh Kiholo và Puu Pehe, còn được biết đến như là Hòn tình nhân, được chụp bằng một máy ảnh đang bay điều khiển từ xa.

Xem thêm  

Melaka không còn yên tĩnh

Dẫn anh bạn đi phượt một vòng quanh các danh thắng ở Kuala Lumpur dưới cái nắng oi ả, ngột ngạt, độ ẩm cao của tháng 4 không kiếm được một lời cảm ơn từ bạn. Thay vào đó, anh bạn buông: “Malaysia chả có gì hết, thế mà gọi là châu Á đích thực”.

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sukhothai, bình yên và lộng lẫy

Người Thái Lan làm du lịch tốt, nhưng có lẽ vì thời gian có hạn, nên du khách Việt đi tour ngoài những Bangkok, Pattaya, Chiang Mai, Phuket, … ít khi ghé thăm các nơi khác. Nằm cách Bangkok 450km về hướng Bắc, công viên lịch sử Sukhothai, kinh thành cổ Sukhothai ngày trước, là một điểm đến rất thú vị cho những ai yêu thích các giá trị xưa cũ…

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm