Nội dung
Khi nhắc tới thời trang, phong cách, xu hướng mới hay những sáng tạo trong thiết kế, châu Âu là nơi duy nhất mà bạn có thể nghĩ tới. Với Paris và Milan là những thủ đô thời trang của thế giới, quả thật không ngạc nhiên gì khi khẳng định rằng châu Âu là nơi tiên phong trong việc tạo ra các trung tâm và những con đường mua sắm từ hằng thế kỷ trước.

Chợ Trajan ở Rome và chợ Grand Bazaar ở Istanbul đều là những minh chứng cho điều này. Mặc dù, châu Á mới là nơi sở hữu nhiều trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, theo công bố của tạp chí Forbes, nhưng điều đó, cũng không làm cho các trung tâm mua sắm ở châu Âu mất đi sức hấp dẫn của chúng.

Sau đây là danh sách top 10 "thiên đường mua sắm" lớn nhất châu Âu:

10. Bielany Retail Park, thủ phủ Wroclaw, Ba Lan

Số lượng cửa hàng: > 80 quầy hàng

Tổng diện tích sử dụng: 170.000 m2

Top những thiên đường mua sắm lớn nhất châu âu 
Với tổng diện tích lên đến 170.000 m2, Bielany Retail Park luôn tự hào là khu thương mại lớn nhất nước Ba Lan.

Vừa mới trải qua đợt tân trang vào năm ngoái, chủ yếu tập trung vào việc mở rộng bãi đỗ xe với sức chứa lên đến 4700 xe và 8 rạp chiếu phim IMAX.

Nơi đây cũng là chi nhánh phân phối sản phẩm của tập đoàn quốc tế Ikea lớn nhất ở Ba Lan. Theo đó, các cửa hàng này cung cấp đồ nội thất thời trang, thiết bị và phụ kiện cho các gia đình, nhà hàng và quán cà phê.

Đây được các chuyên gia đánh giá là lý do vì sao siêu thị này luôn đông khách.
 

9. MEGA Family Shopping Centre, thành phố Khimki, Nga

Số lượng cửa hàng: > 250 quầy hàng

Tổng diện tích sử dụng: 210.618 m2

Top những thiên đường mua sắm lớn nhất châu âu 
Đây là một chuỗi các trung tâm mua sắm thuộc sở hữu và điều hành bởi tập đoàn IKEA. Tại đây cũng có một Hội chợ hàng thủ công nổi bật nhất nước Nga.

MEGA Family Shopping Centre cũng là trung tâm mua sắm lớn thứ hai ở Nga cung cấp các mặt hàng xa xỉ, điện tử, may mặc, phụ kiện thời trang, đồ nội thất,….

8. Paradise Center, thủ đô Sofia, Cộng hòa Bulgaria

Số lượng cửa hàng: > 300 gian hàng

Tổng diện tích sử dụng: 80.000 m2

Top những thiên đường mua sắm lớn nhất châu âu 
Chính thức đi vào hoạt động ngày 28.3.2013, Paradise Center ở Sofia, Bulgaria là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Bulgaria và vùng Balkans dựa trên tổng diện tích cho thuê.

Paradise Center được chia làm 4 tầng với những mục đích khác nhau. Tầng 1 được thiết kế như một thiên đường đúng nghĩa với tên gọi của nó bao gồm: thác nước, ao cá nhân tạo với cầu treo và một khu vườn xanh. Ngoài ra, là một dãy hàng lang lớn bao gồm các cửa hàng thời trang hàng hiệu như Gucci, Versace, Prada,…

Tầng 2 được cống hiến toàn bộ cho nhu cầu giải trí với 14 rạp chiếu phim IMAX, 4 nhà hàng và 1 sân trượt băng chuẩn thi đấu Olympic.

Tầng thứ 3 bao gồm các trung tâm thể dục, spa, và 1 sân quần vợt mini. Bên cạnh đó, là một vài nhà hàng với quầy bar cũng sẵn sàng phục vụ du khách.

Cuối cùng, bạn có thể tìm thấy một loạt các cửa hàng chuyên cung cấp tất cả mọi thứ từ quần áo đến đồ trang sức, đồ nội thất gỗ đến các thiết bị điện tử,…

7. Arena Centar, thành phố Zagreb, Cộng hòa Croatia

Số lượng cửa hàng: > 200 gian hàng

Tổng diện tích sử dụng: 62.000 m2

Top những thiên đường mua sắm lớn nhất châu âu 
Khu phức hợp này được chia làm 3 khu vực với 2 khu mua sắm và khu còn lại phục vụ cho nhu cầu giải trí.

Để gìn giữ truyền thống và văn hóa Croatia, Arena Centar trưng bày các di sản phong phú của đất nước và tạo ra một cuộc hành trình lịch sử qua thời gian cho những người mua sắm với những cửa hàng như Zara, Massimo Dutti, Pull & Bear và Sephora.

6. MEGA Belaya Dacha, khu Kotelniki, phía Đông Nam Moscow

Số lượng cửa hàng: > 330 gian hàng

Tổng diện tích sử dụng: 300.000 m2

Top những thiên đường mua sắm lớn nhất châu âu 
Giống MEGA Family Shopping Centre ở thành phố Khimki trước đó, MEGA Belaya Dacha là trung tâm mua sắm lớn nhất nước Nga, thuộc sở hữu và điều hành bởi tập đoàn IKEA.

Với các siêu thị, cửa hàng điện tử và thiết bị nhà, cửa hàng đồ thể thao, trung tâm giải trí Crazy Park, sân chơi Bowling, CLB Bi-da, 15 rạp chiếu phim IMAX, 3D, và khu vực Thế giới trẻ em.

MEGA Belaya Dacha được thiết kế nhằm hướng tới mang đến những trải nghiệm mua sắm và phục vụ tuyệt vời nhất cho tất cả các khách hàng của họ.

5. Puerto Venecia, thành phố Zaragoza, Tây Ban Nha

Số lượng cửa hàng: 150 quầy hàng

Tổng diện tích sử dụng: 205.000 m2

Top những thiên đường mua sắm lớn nhất châu âu 
Với vị trí nằm gần những trục đường giao thông chính, Puerto Venecia là trung tâm thương mại lớn và đông khách nhất nước Tây Ban Nha.

Ngoài những rạp chiếu phim, sân trượt băng và sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại hàng hóa. Nơi đây, còn biết tận dụng ưu thế về mặt không gian để thiết kế mỗi khu vực siêu thị với kết cấu khác nhau để kích thích cái nhìn thẩm mỹ của du khách.

4. Trafford Centre, đô thị Manchester, Anh Quốc

Số lượng cửa hàng: 280 quầy hàng

Tổng diện tích sử dụng: 185.000m2

Top những thiên đường mua sắm lớn nhất châu âu 
Khu phức hợp khổng lồ này là trung tâm thương mại lớn nhất nước Anh, tọa lạc tại thành phố Manchester. Khu trung tâm này có 4 khu vực chính là Peel Avenue, Regent Crescent, the Dome and the Orient.

Phần nội thất được thực hiện rất tinh xảo với tông màu chủ đạo bao gồm: hồng, vàng, trắng ngà với đá cẩm thạch được khai thác triệt để nhằm tạo không khí và cảm giác đồ sộ cho du khách.

Trafford Centre bao gồm nhiều cửa hàng, khu ăn uống, trung tâm giải trí đồ chơi Lego, sân golf mini, sân tenniss, bể bơi, sân trượt tuyết và spa… đủ để khiến bạn "chôn chân" tại đây cả tuần.

3. Mediterranean Cosmos, thành phố Thessaloniki, Hy Lạp

Số lượng cửa hàng: > 200 quầy hàng

Top những thiên đường mua sắm lớn nhất châu âu
Mediterranean Cosmos chính là trung tâm bán lẻ và giải trí lớn nhất ở khu vực Đông Nam châu Âu.

Với nhiều cửa hàng thời trang và hàng điện tử, quán cà phê, nhà hàng, quán bar, 11 rạp chiếu phim 3D, một siêu thị, một giảng đường với sức chứa 400 người và một nhà thờ Chính thống giáo Đông phương.

Cách sân bay quốc tế Thessaloniki 5km về phía Nam, nằm gần ngoại ô đông đúc Kalamaria, Trung tâm Y tế Interbalkan và Quốc lộ 67. Nơi đây được cho là thu hút hơn 200.000 lượt người mỗi ngày.

2. Westgate Mall, London, Anh quốc

Số lượng cửa hàng: 365 gian hàng

Top những thiên đường mua sắm lớn nhất châu âu 
Đây được coi là điểm đến mua sắm số 1 của các tín đồ shopping ở Anh, những người thích chạy theo trào lưu hay thời thượng.

Westgate Mall có nhiều khu ăn uống và nhà hàng với sự đa dạng ẩm thực đạt tầm quốc tế. Bên cạnh đó, là các khu vui chơi giải trí như rạp chiếu phim, sân bowling và một sòng bạc.

Hơn thế, đội ngũ hướng dẫn khách đa ngôn ngữ tại Westfield đều là những chuyên gia đạt đẳng cấp quốc tế có mặt 24/24 để phục vụ du khách với tất cả các yêu cầu của họ.

1. Istanbul Cevahir, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Số lượng cửa hàng: 343 quầy hàng

Tổng diện tích sử dụng: 322.373 m2

Top những thiên đường mua sắm lớn nhất châu âu 
Với diện tích 322.373 m2, Istanbul Cevahir được công nhận là trung tâm thương mại lớn nhất châu Âu và thứ 6 thế giới.

Trung tâm thương mại này tập trung 343 cửa hàng, 34 nhà hàng fast food, 12 rạp chiếu phim, sân chơi bolwing, một tàu lượn nhỏ và một sân khấu lớn phục vụ cho các buổi ra mắt sản phẩm hay biểu diễn âm nhạc,…

Bảo Toàn (Theo Luxurylauches)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 cách kiếm tiền dễ nhất

Người Anh có câu: "No Pain, No Gain" - không có khổ đau thì không có thành quả. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, người ta có thể kiếm tiền mà không phải đổ mồ hôi. 1. Trúng số độc đắc Hầu hết...

Xem thêm  

Ngọc Trinh kiếm tiền tỷ nhờ kinh doanh

Chuyện kinh doanh được người mẫu Ngọc Trinh tiến hành một cách đơn giản như suy nghĩ và lối sống của cô lâu nay, nhưng hiệu quả đem lại khá bất ngờ. Năm 2011, Trinh cùng với đối tác có kinh nghiệm...

Xem thêm