Nội dung
Tất nhiên, công nghệ ngày càng phát triển, các mẫu điện thoại ngày nay có thiết kế đẹp hơn, cấu hình cao hơn khiến bạn nhìn lại những mẫu điện thoại "cổ" này và cảm thấy chúng xấu, kém cỏi cũng không phải là điều gì đáng ngạc nhiên. Song thực sự, đây là những mẫu máy đã bị đánh giá là tệ ngay từ thời điểm ra mắt và sau một thời gian được người dùng kiểm chứng.

Đây là những mẫu điện thoại Android bị trang Android Authority đưa vào danh sách những mẫu điện thoại tệ nhất trong lịch sử, bởi cấu hình thấp, thời lượng pin kém, thiết kế xấu và gặp vô số lỗi.

Samsung Moment

Top điện thoại android tệ nhất trong lịch sử

Samsung Moment có màn hình AMOLED 3.2 inch cùng với bàn phím QWERTY dạng trượt, camera 3.2 megapixel. Bên trong máy là vi xử lý 800 MHz và RAM 256 MB. Các thông số kỹ thuật này không đến nỗi tệ vào thời điểm năm 2009, song Moment có một số vấn đề rất lớn. Máy thường xuyên tự nhiên bị treo, bị xung đột, rớt cuộc gọi và các vấn đề về dữ liệu mà cả Samsung và nhà mạng Sprint không thể giải quyết nổi.

Samsung Moment được phân phối ở Mỹ qua nhà mạng Sprint với giá 180 USD (khoảng 3,1 triệu đồng vào thời điểm năm 2009).

Motorola Backflip

Top điện thoại android tệ nhất trong lịch sử

Đây là mẫu smartphone to lớn và bàn phím đồ sộ, thiết kế này của Backflip được xem là kỳ quặc . Nó còn có cả bàn di (touchpad) Backtrack ở phía sau bàn hình. Bàn phím không nhạy còn touchpad lại rất dễ vô tình chạm vào. Màn hình 3.1 inch với độ phân giải 320×480 pixel. Sức mạnh xử lý của máy rất thấp với vi xử lý 528MHz Qualcomm và RAM 256MB.

Máy này có bán ở mainguyen.vn với giá 3,2 triệu đồng hồi năm ngoái so với giá 7,9 triệu đồng năm 2010. Hiện giờ máy này không còn niêm yết trên website mainguyen nữa.

HTC Wildfire

Top điện thoại android tệ nhất trong lịch sử

Mẫu smartphone giá rẻ này có màn hình 3.2 inch với độ phân giải 240×320 pixel. Bên trong nó là vi xử lý 528 MHz ARMv6 và RAM 348 MB. Máy rẻ nhưng điều đó rất dễ hiểu, màn hình máy có thể khiến mắt bạn mờ đi. Sau đó, mẫu smartphone này đã được HTC nâng cấp hơn bằng mẫu HTC Wildfire S. Tuy nhiên, cả hai đều bị đánh giá chẳng thú vị chút nào.

"Ngọn lửa hoang dã " này của HTC có bán ở Việt Nam với hàng chính hãng giá 7 triệu đồng hồi năm 2010.

Garminfone

Top điện thoại android tệ nhất trong lịch sử

Mọi người từng phải chi rất nhiều tiền để mua mẫu máy này trước khi Google phát không nó cho những ai thích dùng. Máy có giao diện cực khủng khiếp, nó cũng có thiết kế xấu, thời lượng pin kém và hàng chục đặc điểm kỹ thuật yếu kém khác. Hầu như không ai chọn mua mẫu điện thoại này.

Điện thoại này không có bán ở Việt Nam.

Motorola Citrus

Top điện thoại android tệ nhất trong lịch sử

Một sản phẩm tồi tệ khác, Citrus có màn hình 3 inch độ phân giải 240×320 pixel với bàn di touchpad Backtrack rất dễ vô tình chạm vào. Nó có tốc độ chậm với vi xử lý 528 MHz ARM 11 và RAM 256 MB, camera 3 MP.

Máy được nhà mạng Mỹ Verizon bán với giá 50 USD kèm hợp đồng ở thời điểm năm 2010. Máy này không có bán ở Việt Nam.

HTC ChaCha

Top điện thoại android tệ nhất trong lịch sử

Nhiều tin đồn đã rộ lên về mẫu điện thoại Facebook nhưng không ai nghĩ nó sẽ thất bại . ChaCha như một chiếc BlackBerry rẻ tiền và có nút dành riêng cho Facebook để bạn luôn kết nối mạng xã hội và chia sẻ mọi thứ. Nhưng máy có màn hình nhỏ, cấu hình bình thường, tên gọi xấu xí.

HTC Chacha giá chính hãng khi mới phân phối tại Việt Nam là 7,9 triệu đồng (năm 2011). Đến nay, máy này giá chỉ còn 4,5 triệu đồng.

LG Optimus V

Top điện thoại android tệ nhất trong lịch sử

Optimus V là mẫu smartphone khủng khiếp của LG. Máy chạy chậm, không có flash, màn hình xấu, thời lượng pin nghèo nàn. Những đánh giá dành cho Optimus V không đến nỗi tệ song phản hồi của người dùng thì thật khủng khiếp với vô số phàn nàn về chất lượng cuộc gọi, lỗi và pin kém.

Kyocera Echo

Top điện thoại android tệ nhất trong lịch sử

Khi bạn gõ "worst Android phone" (điện thoại Android tệ nhất) vào Google, Kyocera Echo sẽ xuất hiện trong danh sách kết quả tìm kiếm. Thay vì dùng màn hình cảm ứng lớn hơn, Kyocera lại dùng hai màn hình 3, 5 inch có thể giao với nhau nhờ cơ chế bản lề, để tạo ra một màn hình lớn 4.7 inch. Dạng màn hình kép có thể dùng khi sử dụng máy như máy tính bảng, nhưng đường biên giới màu đen to "vật vã" ở giữa hai màn hình gây hiệu ứng khó chịu cho người dùng. Nó cũng thiếu các ứng dụng và không có đủ sức mạnh xử lý, thời lượng pin lại rất kém.

Samsung Dart

Top điện thoại android tệ nhất trong lịch sử

Màn hình nhựa 3 inch với độ phân giải 240×320 pixel vào thời điểm mùa hè năm 2011 là điều không thể chấp nhận, dù đó là sản phẩm phân khúc giá rẻ. Không cần phải nói Dart có cấu hình kém thế nào khi trang bị vi xử lý tốc độ 600MHz.

Samsung Droid Charge

Top điện thoại android tệ nhất trong lịch sử

Máy có màn hình Super AMOLED Plus 4.3 inch và camera 8MP, nhưng có vi xử lý lõi đơn 1GHz và thời lượng pin kém khủng khiếp. Thiết kế xấu, Droid Charge chứa nhiều lỗi và giá quá cao.

HTC Evo 3D

Top điện thoại android tệ nhất trong lịch sử

Vào thời điểm năm 2011, màn hình 3D được xem là điểm mạnh để chinh phục người dùng. Tuy vậy, hầu hết mọi người không thực sự quan tâm đến 3D và họ không muốn có yếu tố 3D trên điện thoại. Bạn không thể trách HTC vì đã tìm kiếm một điểm mạnh song họ lại có lỗi vì ra mắt một sản phẩm xấu và thời lượng pin kém cỏi.

HTC Evo 3D hàng chính hãng tại Việt Nam hồi đầu là gần 16 triệu đồng (năm 2011), nay chỉ còn gần 12 triệu đồng.

LG Optimus 3D

Top điện thoại android tệ nhất trong lịch sử

Một mẫu điện thoại 3D khác là LG Optimus 3D (còn gọi là Thrill 4G). Cũng giống như mẫu điện thoại 3D của HTC, Optimus 3D có thiết kế lùn và mập, giao diện người dùng xấu và sử dụng phiên bản Android cũ, thời lượng pin kém và nhiều lỗi.

Máy này hiện có bán ở Việt Nam với giá cao nhất là 11,5 triệu đồng so với giá chính hãng 13,8 triệu đồng hồi năm 2011.

Samsung DoubleTime

Top điện thoại android tệ nhất trong lịch sử

Một mẫu điện thoại nữa trong danh sách này là Samsung DoubleTime với màn hình ngoài 3,2 inch, độ phân giải 480×320 pixel và có một màn hình nữa ở bên trong, nằm dọc theo bàn phím xấu xí và các phím bôi hồng. Hai màn hình này không hợp lại thành một màn hình được. DoubleTime thực sự chậm với vi xử lý 800 MHz Scorpion, RAM 256MB và camera 3.15 MP.

Hoàng Lan

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Nghề ‘nhân cách hóa logo’ ở Google

Những họa sỹ này từng bị trêu chọc, bị gọi vào phòng hiệu trưởng vì vẽ linh tinh trong lớp khi còn đi học, nhưng các tác phẩm của họ hiện nay được hàng trăm triệu người biết đến và mơ ước...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

[Ebook] Nhiếp ảnh cơ bản

Nhận thấy nhu cầu sáng tác nghệ thuật của các thành viên trong diễn đàn, mà ngay cả mình cũng ham ehehe. Lang thang trên mạng thì thấy 1 cẩm nang nhiếp ảnh của trang digitalcameraworld.com và được Việt hoá...

Xem thêm