Nội dung
Máy ảnh Lytro nổi tiếng nhờ khả năng lấy nét ở vô cực, giúp người sử dụng có thể lấy nét tại bất kì khu vực nào của một bức hình sau khi chụp. Tuy nhiên, chỉ với một chiếc iPhone, iPad bạn vẫn có thể áp dụng công nghệ "chụp trước lấy nét sau" cho những tấm ảnh của mình.

Để đưa công nghệ độc đáo của Lytro lên iPhone, iPad thì điều đầu tiên là bạn cần tải và cài đặt ứng dụng Big Lens. Điều thú vị của ứng dụng Big Lens là người dùng có thể thay đổi độ nét hoặc làm mờ của hình ảnh chụp. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng chế độ làm mờ hình ảnh dựa trên một điểm tròn, hoặc tuyến tính tập trung hoặc chế độ nâng cao cho phép người dùng tạo ra một mặt nạ trên một đối tượng hoặc một khu vực. Các tùy chọn khác bao gồm một loạt các bộ lọc, các loại ống kính và ống kính điều khiển độ mờ.

Cách chụp ảnh trước lấy nét sau cho iphone ipad
Ứng dụng Big Lens giúp cho người dùng tạo ra những tác phẩm không thua máy ảnh Lytro.​

Tại giao diện chính của chương trình, bạn lựa chọn nguồn ảnh cần sửa (Load Photo) hoặc chụp ảnh mới (Take Photo) hoặc dùng ảnh mẫu của chương trình để chỉnh sửa (Sample).

Cách chụp ảnh trước lấy nét sau cho iphone ipad

Sau đó, bạn tiếp tục lựa chọn giữa hai chế độ chỉnh sửa ảnh là Basic và Advanced. Với chế độ Basic, Big Lens cung cấp cho người sử dụng các hiệu ứng lấy nét giống như trên Instagram.

Cách chụp ảnh trước lấy nét sau cho iphone ipad
Các tuỳ chỉnh hiệu ứng trong chế độ Basic của Big Lens​

Còn với chế độ Advanced, chương trình cung cấp cho người sử dụng nhiều tuỳ chọn chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Đầu tiên, hệ thống ống kính Big Focus thông minh cho phép sử dụng các ngón tay của bạn để tô màu cho vùng chọn cần lấy nét trọng tâm bằng công cụ Brush. Bạn có thể tô toàn bộ phân vùng được chọn này bằng công cụ Lasso hoặc chỉnh sửa lại bằng công cụ Erase.

Cách chụp ảnh trước lấy nét sau cho iphone ipad
Bạn có thể dùng thao tác với hai ngón tay để phóng to / thu nhỏ hình ảnh cho dễ chỉnh sửa.​

Sau đó bạn hoàn tất quá trình chọn vùng lấy nét bằng cách chọn biểu tượng Auto/Next để chương trình tự động "cắt" vùng chọn ra khỏi khung hình .

Cách chụp ảnh trước lấy nét sau cho iphone ipad
Ảnh chụp trước và sau khi áp dụng cơ chế lấy nét thông minh Big Focus​

Tiếp đó tại mục Aperture, bạn có thể chọn các loại khẩu độ của ống kính khác nhau và thao tác kéo thanh trượt để chỉnh độ mờ của tấm ảnh. Ngay khi bạn kéo thanh trượt thì lập tức mức độ mờ của các khu vực xung quanh sẽ thay đổi theo thao tác này. Ở đây bạn cần nhớ là độ mở ống kính càng lớn thì sẽ càng làm cho nền mờ hơn.

Cách chụp ảnh trước lấy nét sau cho iphone ipad
5 tuỳ chọn khẩu độ ống kính trong Aperture​

Mục Filter Effects sẽ cho phép các "nhiếp ảnh gia" tạo ra các tông màu đặc biệt trên hình ảnh. Ống kính lớn hơn 18 bộ lọc cho phép người dùng để tăng cường màu sắc , tăng độ tương phản , hoặc thêm các hiệu ứng Lomo.

Cách chụp ảnh trước lấy nét sau cho iphone ipad
Các hiệu ứng trong Filter Effects​

Tại mục Lens, chương trình cũng cung cấp cho người sử dụng 9 ống kính độc đáo cho phép tập trung ánh sáng để làm mờ thành các hình dạng giống như trái tim và các ngôi sao (hiệu ứng bokeh).

Cách chụp ảnh trước lấy nét sau cho iphone ipad
Các hiệu ứng ống kính Bokeh trong Lens​

Các thẻ khác bao gồm Focus /Blur Tool với công cụ chỉnh sửa lại hình ảnh trung tâm cũng như làm mờ lại phân vùng ảnh, cho phép người dùng sửa đổi lại hình ảnh bằng các thao tác kéo/vuốt ngón tay. Ngay sau thẻ này là Before & After cho phép bạn bấm giữ để so sánh những thay đổi trên tấm ảnh trước và sau khi được chỉnh sửa.

Cuối cùng, sau khi đã hoàn tất quá trình chỉnh sửa ảnh bạn có thể chọn Save to Camera Roll để lưu lại trên máy, Send by E-mail để gửi ảnh qua mail, hoặc các tuỳ chọn để upload ảnh trực tiếp lên Facebook, Picasa, Dropbox.

Cách chụp ảnh trước lấy nét sau cho iphone ipad
Theo VnReview​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Nghề ‘nhân cách hóa logo’ ở Google

Những họa sỹ này từng bị trêu chọc, bị gọi vào phòng hiệu trưởng vì vẽ linh tinh trong lớp khi còn đi học, nhưng các tác phẩm của họ hiện nay được hàng trăm triệu người biết đến và mơ ước...

Xem thêm  

[Ebook] Nhiếp ảnh cơ bản

Nhận thấy nhu cầu sáng tác nghệ thuật của các thành viên trong diễn đàn, mà ngay cả mình cũng ham ehehe. Lang thang trên mạng thì thấy 1 cẩm nang nhiếp ảnh của trang digitalcameraworld.com và được Việt hoá...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm