Nội dung
phần mềm diệt virus miễn phí thường bị hạn chế một số tính năng nhằm khuyến khích người dùng mua bản full. Tuy nhiên, vẫn có những phần mềm antivirus miễn phí nhưng hết sức mạnh mẽ và bảo vệ máy tính của bạn một cách toàn diện.

Cuối năm 2013 này, nhiều hãng bảo mật đã cho ra đời các phiên bản antivirus 2014. Dưới đây là Top 6 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2014 do các tạp chí công nghệ uy tín nhất bình chọn.

1.Top 6 phần mềm antivirus miễn phí tốt nhất 2014Avast Free Antivirus 2014

Top 6 phần mềm antivirus miễn phí tốt nhất 2014

Các tính năng được cải tiến:
- DeepScreen : là phiên bản cải tiến của tính năng AutoSandbox. Tính năng này giúp bạn chạy các phần mềm, ứng dụng mà bạn nghi ngờ là các chương trình độc hại, có thể gây hại cho máy tính mình. Hiện tính năng náy chỉ có trong các phiên bản thương mại của Avast.
- Hardened Mode : Với chế độ này sẽ giúp những người sử dụng không thạo máy tính có thể thực hiện được các thao tác trên Avast theo những gợi ý mà Avast đưa ra, tương tự như chế độ ‘thuật sĩ’ thường thấy trong các phần mềm.
- Cloud Scanning : Với công nghệ điện toán đám mây được áp dụng, Avast sẽ phân tích các chương trình đáng ngờ một cách nhanh chóng, chuẩn xác nhất.
Ngoài ra Avast 2014 còn cải thiện tính năng cập nhật mẫu virus mới, với tính năng này sẽ giúp Avast cập nhật liên tục các mẫu virus mới cũng như các biến thể của chúng từng phút. Avast cho biết một ngày có tới 350-400 mẫu được cập nhật, tương đương 3,75 phút/mẫu trong 24x7/ 365 ngày.
Một điều quan trọng nữa, đó là thời gian quét được cải thiện đáng kể nhờ tối ưu hóa công nghệ quét, thời gian được quét các file thực thi .exe nhanh hơn 2 lần, trong khi đó các file văn bản thời gian quét nhanh hơn đến 10 lần.

Link Download Avast(81.3MB):
http://files.avast.com/iavs9x/avast_free_antivirus_setup.exe

2.Top 6 phần mềm antivirus miễn phí tốt nhất 2014AVG AntiVirus Free 2014

Top 6 phần mềm antivirus miễn phí tốt nhất 2014

Các tính năng mới:
- AVG 2014 giúp người dùng bảo vệ các thông tin cá nhân của mình khi lướt web, tránh các chương trình thu thập thông tin người để bán quảng cáo.
-Xóa file triệt để (File Shredder): tính năng này được tích hợp trong tất cả phiên bản AVG 2014. Bạn có thể truy cập tính năng này trong Windows Explorer khi kích chuột phải vào file hoặc thư mục. Bạn sẽ thấy dòng ‘Permanently shred with AVG’ trong menu ngữ cảnh. Dữ liệu bị xóa sẽ không bị chuyển vào thùng rác hay và sẽ không được khôi phục lại bằng các chương trình khôi phục dữ liệu chuyên dụng, nên bạn có thể an tâm xóa chúng khi không muốn tài liệu của mình bị ai đó khôi phục lại.
-Dễ dàng truy cập từ các ứng dụng đi động: với giao diện người dùng thân thiện, trang bị các ứng dụng AVG cho di động như AVG Antivirus Free for Android, AVG Safe Browser for iPhone, iPad, AVG Cleaner for Android…
-Phát hiện mã độc tốt hơn: tỷ lệ phát hiện các phần mềm độc hại của AVG luôn được cải tiến trong từng phiên bản và trong phiên bản 2014 này tính năng này được cải thiện rõ rệt.

Link Download AVG(132MB):
For x86: http://download.avgfree.com/filedir/inst/avg_free_x86_all_2014_4116a6613.exe
For x64: http://download.avgfree.com/filedir/inst/avg_free_x64_all_2014_4116a6613.exe
Top 6 phần mềm antivirus miễn phí tốt nhất 2014
Phiên bản dành cho Windows 32-bit 124MB

Phiên bản dành cho Windows 64-bit 137MB

3.Top 6 phần mềm antivirus miễn phí tốt nhất 2014BitDefender Antivirus Free Edition

Top 6 phần mềm antivirus miễn phí tốt nhất 2014

BitDefender Antivirus Free Edition là phiên bản miễn phí của hãng phần mềm bảo mật nổi tiếng BitDefender. Tuy không có đầy đủ các chức năng cao cấp nhưng phiên bản miễn phí của BitDefender vẫn phù hợp với người dùng phổ thông do giao diện đơn giản, có chức năng bảo vệ máy tính khỏi virus, bảo vệ thời gian thực, tự động quét virus khi máy tính đang "rảnh rỗi", hoạt động nhẹ nhàng nhưng vẫn mạnh mẽ với công nghệ diệt virus tiên tiến của BitDefender. Ngoài ra phiên bản này cũng tương thích hoàn toàn với hệ điều hành Windows mới nhất - Windows 8.

Link Download Bitdefender:
http://download.bitdefender.com/npd/free/Antivirus_Free_Edition.exe

4.Top 6 phần mềm antivirus miễn phí tốt nhất 2014Avira Free Antivirus

Top 6 phần mềm antivirus miễn phí tốt nhất 2014
Sản phẩm của hãng bảo mật Avira Operations GmbH sẽ giúp hệ thống của bạn luôn an toàn nhờ cơ chế bảo vệ theo thời gian thực, có khả năng diệt virus, trojan, adware và spyware.

Các tính năng mới:
Tích hợp với một số mô hình mạng xã hội - Social Networks.
Tối ưu hóa tính năng Child Protection.
Tích hợp thêm phần Android Security và Experts Market.
Cải thiện khả năng bảo vệ hệ thống của người dùng với Avira Protection Cloud (APC) và ProActiv.
Bổ sung thêm thanh toolbar SearchFree, Web Safety Advisor và Tracking Blocker.

Link Download Avira (110MB):
http://personal.avira-update.com/package/wks_avira13/win32/en/pecl/avira_free_antivirus_en.exe

5.Top 6 phần mềm antivirus miễn phí tốt nhất 2014Panda Cloud Antivirus Free Edition

Top 6 phần mềm antivirus miễn phí tốt nhất 2014

Panda Cloud Antivirus Free Edition là chương trình dựa trên một hệ thống liên tục phát hiện, phân tích các loại virus và những mối nguy hại khác mà nguồn cấp dữ liệu được chia sẻ từ cộng đồng của hàng triệu người sử dụng Panda trên toàn thế giới.
Chương trình này chỉ hoạt động khi nào cần thiết cùng với thiết kế siêu nhỏ gọn. Panda Cloud Antivirus Free Edition thực sự là công cụ vô cùng hữu hiệu để giúp bạn bảo vệ máy tính an toàn nhất khỏi virus và các website độc hại.

Link Download Panda Cloud Antivirus Free Edition (48.3MB)
http://acs.pandasoftware.com/cloud/CloudAntivirus.exe

6.Top 6 phần mềm antivirus miễn phí tốt nhất 2014Comodo Antivirus

Top 6 phần mềm antivirus miễn phí tốt nhất 2014
Comodo Antivirus được tích hợp các công nghệ quét virus mạnh mẽ từ quét các luồng dữ liệu ra vào máy tính, các file nằm trong máy tính cho tới quét các eMail, khóa worn và trojan ẩn trong máy tính v.v... và có thể hẹn giờ để tự động quét ổ cứng. Cơ sở nhận dạng virus được cập nhật thường xuyên và bạn chỉ cần bấm nút Update là xong. Comodo Antivirus rất dễ sử dụng với giao diện trực quan và tốn rất ít tài nguyên máy tính.Một phần mềm diệt virus rất hay và hoàn toàn miễn phí, nó có thể diệt nhiều loại virus, trojan và thậm chí là cả sâu (worm) hoạt động trên máy tính hay lây nhiễm qua mạng. Chương trình đều đặn bảo vệ máy tính của bạn thông qua cơ chế quét thời gian thực.​

Thêm vào đó, một đặc trưng rất mạnh của phần mềm này đó là khả năng phân tích trước các lỗi có thể bị xem là nguy hiểm mà chưa được các chương trình diệt virus khác phát hiện.Chương trình có thể tự update danh sách virus mới mỗi ngày. Bất kỳ một file có thể gây hại nào cũng đều ngay lập tức được cách ly. Việc cài đặt và sử dụng chương trình là rất dễ dàng.

Link Download Comodo AntiVirus 5.4(204MB)
http://downloads.comodo.com/cis/download/installs/1000/partners/cav_installer_3264_29.exe

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Congnghe.5giay!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm