Nội dung

Danh sách xe tồi nhất 2007 được Forbes dựa trên những số liệu thống kê có uy tín như lượng xe thu hồi tại Mỹ do Cơ quan an toàn giao thông NHTSA công bố; độ tin cậy do Consumer Reports đưa ra; mức sụt giá tại các cơ sở cho thuê; độ an toàn do NHTSA và Viện an toàn giao thông quốc gia IIHS đánh giá.

Forbes nhắm vào những chiếc xe mà mức độ an toàn dưới 4 sao (theo đánh giá của NHTSA) hay "nghèo nàn" theo IIHS và tốc độ mất giá nhanh. Trong trường hợp những xe có kết quả như nhau, chúng sẽ được xét trên các tiêu chí khác như khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giá khởi điểm.

1. Chrysler Sebring

 top 10 xe tồi nhất ở mỹ

Sebring mới được thiết kế lại trong năm nay với những đường nét cá tính hơn, nội thật rộng và có những cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, chất lượng của nó lại không được chú ý khi có tới 6 lần Chrysler phải ra lệnh thu hồi để sửa chữa. Lỗi của Sebring cũng rất đáng ngại khi xuất phát từ chi tiết đơn giản như chốt mui đến phức tạp như túi khí hay động cơ.

2. Dodge Nitro

 top 10 xe tồi nhất ở mỹ

Nitro nổi tiếng là kéo khỏe so với các đối thủ cũng phân hạng. Năm ngoái, Dodge đã trình làng thế hệ Nitro đầu tiên nhưng Consumer Reports đánh giá nó có độ tin cậy dưới trung bình. Thậm chí, tạp chí này còn thẳng thừng gọi là Nitro là "không một chút ấn tượng". Những khách hàng đầu tiên của Nitro đã phải đối phó với 4 lần thu hồi để sửa lỗi.

3. Jeep Liberty

Xét trên góc độ chất lượng, Liberty đời 2007 của Jeep gây thất vọng cho nhiều người yêu thích dòng thể thao đa dụng truyền thống. Giá trị còn lại của Liberty cũng thấp trong khi IIHS đánh giá độ an toàn chỉ đạt mức trung bình, trong thử nghiệm va chạm đối đầu không trực diện.

 top 10 xe tồi nhất ở mỹ

Độ ăn xăng thì dường như chưa được cải thiện khi mà cơ quan bảo vệ môi trường EPA công bố mức tiêu hao 15,7 lít/100 trong thành phố. Sang 2008, Liberty sẽ được cải tiến ở ngoại thất, nội thất và người Mỹ hy vọng độ an toàn cũng được nâng cao hơn.

4. Dodge Caliber R/T AWD

Cái giá 14.000 USD mang lại cho chủ nhân của Caliber 2007 túi khí cạnh, một tiêu chuẩn mà nhiều mẫu xe đời 2008 khác không dám mơ. Tuy nhiên, Caliber chỉ đạt mức trung bình của IIHS trong thử nghiệm va chạm cạnh.

 top 10 xe tồi nhất ở mỹ

Trong khi phiên bản một cầu của Caliber có chất lượng khá tốt thì bản dẫn động tất cả các bánh AWD lại không được như vậy. Độ tin cậy của bản AWD bị Consumer Reports cho ở mức dưới trung bình.

5. Dodge Magnum

 top 10 xe tồi nhất ở mỹ

Đây là mẫu xe thứ ba của Dodge trong danh sách và hãng xe Mỹ này chắc chắn còn phải cố gắng nhiều để có thể lấy được niềm tin của khách hàng. Magnum có tốc độ giảm giá nhanh và độ tin cậy thấp, theo đánh giá của Consumer Reports.

6. Ford Crown Victoria

 top 10 xe tồi nhất ở mỹ

Crown Victoria là cái tên quen thuộc của cảnh sát Mỹ. Ngoài ra, Ford còn bán theo lô để làm taxi. Mặc dù có túi khí cạnh nhưng Crown Victoria lại chỉ đạt mức an toàn "vừa phải" theo IIHS. Do bán với số lượng lớn nên tốc độ mất giá của nó cũng nhanh không kém Magnum. Đến 2008, Crown Victoria sẽ không bán cho khách hàng cá nhân và chỉ dành cho các hợp đồng theo lô.

7. Chevrolet Aveo

 top 10 xe tồi nhất ở mỹ

Aveo được sản xuất tại nhà máy của GM Daewoo Hàn Quốc và có tên gọi là Gentra tại một số thị trường. Aveo có đủ các yếu tố để đứng trong hàng ngũ do Forbes lựa chọn như độ an toàn chỉ ở mức trung bình với va chạm cạnh theo IIHS. Thử nghiệm của NHTSA cũng chỉ cho có 3 sao. Độ tin cậy theo Consumer Reports dừng lại ở dưới trung bình, tiêu hao nhiều nhiên liệu, mất giá nhanh. Trong năm qua, GM phải thu hồi 17.676 chiếc do lỗi đường dẫn xăng.

8. Nissan Quest

 top 10 xe tồi nhất ở mỹ

Quest là mẫu xe duy nhất của Nhật nằm trong bảng xếp hạng. Consumer Reports cho điểm Quest ở mức dưới trung bình. Trong khi đó, phiên bản 2007 còn gặp rắc rối do phải thu hồi trước những bằng chứng cho thấy hệ thống treo trước gặp vấn đề.

9. Hyundai Entourage

 top 10 xe tồi nhất ở mỹ

Entourage là một trong những mẫu xe có độ an toàn cao nhất theo thử nghiệm của IIHS trong 2007. Tuy nhiên, độ tin cậy của nó lại không thực sự cao cho những người sở hữu. Khả năng giữ giá của mẫu xe này cũng không cao và từng một lần bị thu hồi vào năm nay. Tuy nhiên, số lượng xe chỉ là 790 chiếc với lỗi bàn đạp chân phanh.

10. Pontiac Grand Prix

 top 10 xe tồi nhất ở mỹ

Grand Prix là một trong những mẫu có độ an toàn "trung bình" theo IIHS dù có trang bị túi khí cạnh. Trong năm nay, Grand Prix cũng đã một lần nằm trong danh sách xe phải thu hồi của NHTSA với số lượng 1.602 chiếc.

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Forbes

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Ưu nhược điểm của khóa vi sai

Khóa vi sai có tác dụng tăng độ bám đường để vượt qua chướng ngại vật hoặc khi xe sa lầy do bánh bị trượt. Ngược lại, cài khóa vi sai có thể làm lốp mòn nhanh và khó lái nếu đặt ở cầu trước.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Hệ thống tránh va chạm của Lexus

Với cái giá tầm 27.000 USD và chỉ trang bị trên những mẫu xe đắt tiền như Lexus LS460, hệ thống Pre-Collision có khả năng cảnh báo tài xế khi chướng ngại vật nằm trong tầm nguy hiểm và tự động hành động nếu va chạm không thể tránh khỏi.

Xem thêm