Nội dung

Sau hơn một năm triển khai, cuối cùng Ford cũng trình làng chiếc sedan hạng sang của mình, Lincoln MKS tại triển lãm Los Angeles đang diễn ra. Trong danh mục sản phẩm, MKS đứng ngay sau Navigator, trên chiếc MKX (tên mới của chiếc Zephyr trước kia) và đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch hồi sinh của Lincoln.

Nhà sản xuất này, cùng người đồng hương Cadillac, đang bị các thế lực nước ngoài như Lexus, Acura, Infiniti hay Mercedes, BMW "đánh" cho tơi tả trong phân khúc xe hạng sang.

Mẫu trưng bày (concept) của MKS được Lincoln ra mắt vào tháng 1/2006 tại triển lãm Detroit. Đến Los Angeles 2007, MKS tiến tới phiên bản sản xuất hàng loạt và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau, đời 2009.

So với bản concept, MKS có đôi chút khác biệt ở phần đuôi khi cao và hẹp hơn. Đèn pha ít cầu kỳ tuy chủ đề và ngôn ngữ vẫn được giữ nguyên. Các quan chức của Ford tiết lộ họ đã thay đổi thiết kế của MKS sau khi chiếc MKR bị cho là có quá nhiều chi tiết giống Cadillac.

MKS trang bị động cơ cỡ lớn, dung tích 3,7 lít V6, công suất 272 mã lực và mô-men xoắn ở mức 359 Nm. Đến 2009, Lincoln có thể trang bị động cơ V6 tăng áp turbin và V8 có công suất 400 mã lực và 562 Nm mô-men xoắn.

Giá cho khởi điểm của MKS khoảng dưới 30.000 USD và Lincoln hy vọng doanh số đạt 40.000 chiếc mỗi năm.

 lincoln trình làng mks

 lincoln trình làng mks

 lincoln trình làng mks

Nguyễn Nghĩa
Ảnh:
WCF

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Top 10 xe tồi nhất ở Mỹ

Đa số các mẫu xe nằm trong danh sách của Forbes thuộc về các hãng xe Mỹ, trong đó có cả mẫu Chevrolet Aveo, còn gọi là Daewoo Gentra tại một số thị trường.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Ưu nhược điểm của khóa vi sai

Khóa vi sai có tác dụng tăng độ bám đường để vượt qua chướng ngại vật hoặc khi xe sa lầy do bánh bị trượt. Ngược lại, cài khóa vi sai có thể làm lốp mòn nhanh và khó lái nếu đặt ở cầu trước.

Xem thêm  

Hệ thống tránh va chạm của Lexus

Với cái giá tầm 27.000 USD và chỉ trang bị trên những mẫu xe đắt tiền như Lexus LS460, hệ thống Pre-Collision có khả năng cảnh báo tài xế khi chướng ngại vật nằm trong tầm nguy hiểm và tự động hành động nếu va chạm không thể tránh khỏi.

Xem thêm