Nội dung

Một phiên tòa mở ngày 27/11 tại California theo đơn kiện của Gurinder Singh kết luận Toyota, hãng xe lớn thứ hai thế giới, đã sản xuất hàng nghifn chiếc Corolla mà dây đai không an toàn.

Người phát ngôn của Toyota, Xavier Dominicis từ chối bình luận về những gì xảy ra ngày 27/11. Trước đó một hôm ông này phát biểu "đau lòng và thương tiếc khi tai nạn xảy ra nhưng Toyota có cái nhìn hoàn toàn khác về sự việc này".

 toyota đối mặt với vấn đề an toàn

Gurinder Singh đứng ngoài phòng xử tại California. Ảnh: AP.

Luật sư của gia đình Singh cho biết Singh, 19 tuổi và cha anh, ông Raminder 60 tuổi đang tới một cửa hàng bán giầy thì chiếc Corolla đời 2002 bị xe khác húc vào, lao ra lề đường và đâm vào gốc cây.

*Bí quyết thành công của Toyota
*Toyota ngừng bán RAV4 vì lỗi động cơ
*Người Mỹ giảm độ tin cậy vào Toyota

Singh nhanh chóng thoát khỏi xe nhưng không thể đưa cha mình ra bởi dây đai an toàn đã kẹp chặt ông. Vào lúc anh đang cố gắng tìm người giúp đỡ thì động cơ bắt cháy. Singh đã không thể làm gì hơn ngoài việc nhìn người cha bị thiêu trong lửa.

"Tôi đã dùng hết sức để ấn vào chốt dây đai an toàn nhưng nó không hề dịch chuyển. Nếu một chi tiết nhỏ như vậy có thể cứu một mạng người thì tại sao họ không sửa nó?" Gurinder Singh nói.

Đơn kiện thứ hai chống lại Toyota được nộp lên tòa án hạt Alameda County, California ngày 26/11 và tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của hãng xe lớn đến từ Nhật Bản.

Katy Cameron, 54 tuổi. nhân viên làm việc tại nhà máy Toyota mà Singh đã kiện, đưa ra dẫn chứng là giới lãnh đạo đã chứng nhận cho những chiếc xe mà dây đai an toàn bị hỏng và vẫn còn nhiều lỗi nguy hiểm khác.

Theo Cameron, các nhân viên làm việc trong nhà máy New United Motor Manufacturing Inc. (NUMMI) tại Fremont, California, xây dựng trên cơ sở hợp tác giữa General Motors và Toyota đã được dạy về "Phương pháp Toyota" mà ở đó một nhân công có thể ngừng cả hệ thống lắp ráp nếu phát hiện ra lỗi nào đó.

Tuy nhiên, Cameron nói rằng khi phát hiện ra lỗi dây đai an toàn trên 3 mẫu Corolla, Tacoma và Pontiac Vibe, cấp trên đã phản ứng và giáng chức cô hai bậc. Trong khi đó, khoảng hai phần ba số xe Corolla bán ở Mỹ được sản xuất tại đây.

Hai sự việc này là lời cảnh báo tới hãng xe lớn thứ hai thế giới, đặc biệt mới tuần trước, Toyota toàn cầu tuyên bố "giải quyết các vấn đề chất lượng là ưu tiên hàng đầu".

Trọng Nghiệp (theo AP)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm