Nội dung

Có rất nhiều loại cây, loại hoa đẹp thích hợp để trồng trong vườn nhà nhưng đôi khi, việc tìm hạt giống không hề dễ dàng, thậm chí rất khó tìm giống các loại hoa đẹp, lạ, và đang "làm mưa làm gió" trong giới yêu cây. Không ít người rơi vào tình huống thử nghiệm gieo trồng lại phải bỏ ra kha khá tiền để mua hạt mà thậm chí còn không biết có nảy mầm hay không?

 Tốn trăm phong bì tặng hạt giống miễn phí cho người dưng

Nhiều người ở vùng sâu vùng xa rất khó tìm được hạt giống để trồng

Vậy là, các anh chị em yêu cây đã nghĩ ra ý tưởng chia sẻ những hạt giống sẵn có cho nhau - vừa chia sẻ với mọi người tình yêu của mình, vừa có thể nhận lại được thêm nhiều hạt giống mới.

 Tốn trăm phong bì tặng hạt giống miễn phí cho người dưng

Hạt giống Dạ yến thảo có nơi bán 110 nghìn đồng/gói

Bỏ hàng tiếng viết hơn 100 lá thư/ngày

Nếu tham gia vào các hội thích trồng cây, bạn dễ dàng đọc được những chủ đề xin hoặc cho hạt giống. Những dòng trạng trái chia sẻ hạt giống thường nhận được đông đảo sự chú ý của chị em với hàng trăm lượt Thích và Bình luận.

Chị M.K.N (Hải Dương) - thành viên của Hội thích trồng cây, trồng hoa quanh nhà là một nhân vật rất nhiệt tình chia sẻ. Không chỉ một, mà là rất nhiều lần chị tự tay gấp phong bì gửi tặng hạt giống hoa mào gà - đây là một loại cây không hiếm nhưng hiện nay còn rất ít gia đình trồng.

Để tránh bị rơi rớt hạt trên đường vận chuyển, chị M.K.N đã cẩn thận gói hạt vào những bao ni-lông nhỏ xinh. Ước tính mỗi lần làm và gửi hàng trăm phong bì ngốn của chị khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Nhiều chị em để lại địa chỉ không có dấu, hoặc không chính xác, chị N. lại ngồi tra lại để đảm bảo tất cả mọi người đã đăng kí đều nhận được.

 Tốn trăm phong bì tặng hạt giống miễn phí cho người dưng

Chị M.K.N đã tốn khá nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để chia sẻ hạt giống cho chị em. Mỗi lần gửi chỉ cách nhau có mấy ngày nhưng chị vẫn hì hụi ngồi tự làm hàng chục phong bì.

 Tốn trăm phong bì tặng hạt giống miễn phí cho người dưng

Chị em trong Hội rất hạnh phúc vì nhận được món quà vô giá từ chị M.K.N gửi tặng

Vô tư Cho đi, bất ngờ Nhận lại

Tốn khá nhiều thời gian, công sức, tiền bạc,...  những người tốt xa lạ nhận lại điều gì?

Ban đầu, chị M.K.N chỉ mong muốn gây lại và nhân rộng tình yêu với hoa mào gà - loài hoa mà mẹ và chị rất thích nhưng giờ đã dần dần bị lãng quên. Chị không mong sự sẻ chia của mình được đền đáp nhưng bất ngờ chị nhận lại được rất nhiều hạt giống cây hoa từ những người bạn chưa một lần trò chuyện.

 Tốn trăm phong bì tặng hạt giống miễn phí cho người dưng

Cho Đi - Nhận Lại: Rất nhiều buổi sáng thức dậy và chị M.K.N nhận được những món quà bất ngờ "trên trời rơi xuống" từ những người hoàn toàn xa lạ

Chị C.M (Thanh Hóa) lại có những niềm vui vô hình khác. Hỏi chị: "Lý do nào khiến chị ngồi tỉ mẩn viết từng phong bì gửi tặng những người lạ trên mạng?". Chị C.M hào hứng: "Thứ nhất là mình tìm được niềm vui khi chia sẻ với những người có cùng sở thích. Thứ hai là kết thêm được nhiều bạn mới".

 Tốn trăm phong bì tặng hạt giống miễn phí cho người dưng

Chị C.M cho biết tuy tốn khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc nhưng chị vẫn muốn gửi tặng hạt dẻ cho mọi người. 

Một món quà nhỏ cho ngàn ngày vui

Anh Đoàn Tuấn (Thái Nguyên) - cũng là một thành viên của Hội thích trồng cây, chia sẻ:

"Tôi rất vui khi nhận được hạt giống cây hạt dẻ cảnh từ chị C.M vào một buổi sáng khi đến công ty. Nó không chỉ đem lại niềm vui nho nhỏ cho cả một ngày làm việc, tôi còn thấy vui khi nhìn thấy những hạt non nhú chồi nảy lộc".

Theo anh Tuấn, xu hướng "một người vì mọi người" này khá hay khi kết nối được những người có chung niềm đam mê và tình yêu cây cảnh với nhau. Chắc chắn anh cũng sẽ chia sẻ hạt giống của nhà mình cho nhiều nhiều người nữa vì theo anh, "sống là phải biết chia sẻ".

 Tốn trăm phong bì tặng hạt giống miễn phí cho người dưng

 Tốn trăm phong bì tặng hạt giống miễn phí cho người dưng

Anh Tuấn hồ hởi chia sẻ với chúng tôi những bức ảnh ghi lại kỷ niệm nhận được hạt giống miễn phí từ người tuy xa lạ nhưng lại rất thân quen qua mạng...

Xu hướng chia sẻ hạt giống đã làm xôm tụ thêm đời sống của những người yêu cây. Khu vườn nho nhỏ của các chị em giờ đây dễ dàng trở nên đa dạng hơn với những loài cây, loài hoa từ khắp nơi trên đất nước.

"Sống trong đời sống cần có một tấm lòng

Để làm gì em biết không ?

Để gió cuốn đi , để gió cuốn đi"

Đúng như lời hát trong ca khúc của Trịnh Công Sơn, người cho đi vui vẻ chia sẻ những hạt giống của mình. Người nhận lại ươm mầm, gieo hạt cây và gieo thêm những hạt giống tốt đẹp. Mỗi người, mỗi ngày chỉ cần chia sẻ chút tấm lòng đó thôi thì niềm vui sẽ nhân rộng khắp.

Xem thêm Cây cảnh - Hoa cảnh đẹp:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm