Nội dung

Toshiko Shek là một stylist gốc Á nổi tiếng trong cộng đồng yêu thời trang với phong cách sang trọng, tinh tế, mang hơi hướng cổ điển. Trang blog của cô 'It's not her, it's me" được độc giả khá yêu thích. Không chỉ nổi tiếng về phong cách thời trang, cô còn có một gu thẩm mỹ tinh tế về trang trí nội thất khi tự tay lên ý tưởng và thực hiện cho ngôi nhà nhỏ của mình. 

 Phòng ngủ nhỏ cất giấu trăm đôi giày của tín đồ thời trang

Toshiko Shek không theo một quy tắc nhất định mà cô trang trí nội thất theo sở thích và gu thẩm mỹ của riêng mình. 

"Tôi đang sống trong một nhỏ, căn hộ thuê ở Santa Cruz, California. Santa Cruz là một thị trấn bãi biển nhỏ cách phía nam San Francisco một tiếng rưỡi đi ô tô. Nó cũng khá giống với Malibu ở Los Angeles nhưng không cao cấp bằng và phóng khoáng hơn. Tôi khá hài lòng vì từ căn hộ của mình đi bộ ra biển Thái Bình Dương chỉ mất có 10 phút. Vì căn hộ đi thuê nên rất tiếc không thể sơn tường hoặc đập phá nên tôi phải sáng tạo với những gì sẵn có. Tôi vẫn muốn ngôi nhà mang nhiều phong cách cá nhân của tôi nhất có thể: sang trọng, hiện đại pha chút cổ điển tinh tế."

 Phòng ngủ nhỏ cất giấu trăm đôi giày của tín đồ thời trang

Ai tin được những đồ nội thất sang trọng và tinh tế này là đồ hàng thùng hoặc tái chế?

"Hầu hết nội thất trong nhà là đồ tái chế được mua lại ở các cửa hàng đồ cũ. Đó là cách tốt nhất để tôi có thể tự do sáng tạo. Tôi yêu nhất bàn cà phê của mình. Sau khi mua lại với giá 10 đô la (hơn 200 nghìn đồng), tôi đã đánh bóng lại và sơn vẽ lại tông màu kem trang nhã. Chiếc bàn nhỏ nhắn phù hợp hoàn hảo với diện tích không lớn của căn hộ. Thêm nữa ba ô kính nhỏ khiến chiếc bàn trông hiện đại và hợp xu hướng hơn. 

Tôi cũng luôn cảm thấy mình như trúng số độc đắc khi bỏ ra chỉ khoảng 100 đô la (. 2 triệu đồng) cho bộ tủ quần áo và giường cổ điển quá tuyệt vời này. Cuối cùng nhưng không kém phần đặc biệt là chiếc đèn kì lân! Tuy  màu xanh pastel của nó không hợp với tổng thể căn phòng nhưng tôi không quan tâm. Những chi tiết mạ vàng mới tinh tế và quyến rũ làm sao."

 Phòng ngủ nhỏ cất giấu trăm đôi giày của tín đồ thời trang

 Phòng ngủ nhỏ cất giấu trăm đôi giày của tín đồ thời trang

 Phòng ngủ nhỏ cất giấu trăm đôi giày của tín đồ thời trang

Những đồ trang trí lặt vặt khi mua về đều được tự tay cô sơn sửa lại cho phù hợp với tổng thể căn nhà

 Phòng ngủ nhỏ cất giấu trăm đôi giày của tín đồ thời trang

Bức tượng kì lân này là đồ vật ưa thích của cô dù tông màu có hơi lạc lõng với chủ đề. Nguyên gốc của bức tượng khá cũ kĩ đã được cô sơn phết và vẽ thêm các đường mạ vàng cho hợp thời

"Tôi đã sống ở đây 4 năm với chồng chưa cưới và hai con mèo. Tôi thích thay đổi phong cách trang trí vài tháng một lần để làm mới cuộc sống. Trước đây, căn phòng từng có tông màu bạc hà chủ đạo nhưng gần đây tôi đã thay đổi sang tông màu đen, kem và trắng sang trọng. Tôi cũng thích thay đổi trang trí phòng ngủ theo mùa. Suốt mùa hè thì tôi ưa chuộng màu sắc sáng để tạo cảm giác thoáng mát nhưng tôi vừa mới thay một bộ ga giường mới với họa tiết và màu sắc ấm áp để phù hợp hơn cho mùa thu đông! "

 Phòng ngủ nhỏ cất giấu trăm đôi giày của tín đồ thời trang

 Phòng ngủ nhỏ cất giấu trăm đôi giày của tín đồ thời trang

 Phòng ngủ nhỏ cất giấu trăm đôi giày của tín đồ thời trang

Bộ chăn gối hoa văn cổ điển cùng tông màu vàng ánh kim khiến phòng ngủ trở nên ấm áp hơn khi mùa đông đến. Chỉ cách đây hai tháng thôi, căn phòng còn đang mang tông màu bạc hà the mát.

"Căn hộ vốn có 2 phòng ngủ nhưng tôi đã chuyển một cái thành phòng thay đồ. Những gì bạn thấy ở đây chưa phải là tất cả. Tôi còn có hàng trăm đôi giày dưới gầm giường và vô vàn váy vóc trong tủ quần áo của hôn phu. Ngoài ra, trên các bức tường còn treo khoảng hơn 20 chiếc nón. Là một stylist, tủ quần áo là mạng sống của tôi. Tôi thừa nhận mình có hơi cuồng mua sắm.

 Phòng ngủ nhỏ cất giấu trăm đôi giày của tín đồ thời trang

Có lẽ đây là niềm mơ ước của hầu hết các chị em

Ngoại trừ phòng thay đồ, các khu vực còn lại tôi luôn muốn giữ chúng đơn giản và rộng rãi. Chúng tôi dành phần lớn thời gian của mình trong phòng khách đầy nắng. Đây thực sự là nơi ưa thích khi tôi có thể chỉnh sửa ảnh, viết blog và âu yếm chú mèo đáng yêu trên sofa êm ái. À, và tôi luôn thích mua hoa tươi của những người nông dân để làm tươi mát thêm không gian trong nhà."

 Phòng ngủ nhỏ cất giấu trăm đôi giày của tín đồ thời trang

Một ít hoa dại cũng làm căn nhà trở nên lung linh hơn

Xem thêm Trang trí nhà cửa:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm