Nội dung
Chia sẻ
Một số dòng máy điện thoại của Samsung sẽ không được bán ra tại Mỹ sau khi Tòa án nước này kết luận chúng vi phạm bằng sáng chế của Apple.
XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiênTòa án mỹ cấm samsung bán điện thoại tại nước này1Tòa án mỹ cấm samsung bán điện thoại tại nước này 19 2021 22 23Tòa án mỹ cấm samsung bán điện thoại tại nước này109Tòa án mỹ cấm samsung bán điện thoại tại nước nàyKỳ mới nhất

Một diễn biến mới trong cuộc chiến pháp lý giữa hai nhà sản xuất smartphone lớn nhất hiện nay là Samsung và Apple. Tuy nhiên, đây không phải là phán quyết liên quan đến số tiền mà Samsung phải trả Apple.

Thẩm phán Lucy Koh, của quận San Jose, bang California vừa tuyên bố cấm bán vĩnh viễn đối với một số mẫu điện thoại thông minh của Samsung trên đất Mỹ, sau khi phát hiện thấy những sản phẩm này vi phạm bằng sáng chế từ Apple.

Tòa án mỹ cấm samsung bán điện thoại tại nước này

Mặc dù bị Tòa án cấm bán, nhưng Samsung không ảnh hưởng nhiều từ quyết định này

Thông tin này có vẻ gây choáng váng với nhiều Samfans, tuy nhiên, khi nhìn vào danh sách các mẫu smartphone Samsung bị cấm bán thì lại họ sẽ lại thở phào nhẹ nhõm, bởi chúng đều là những dòng máy rất cũ hoặc đã ngừng sản xuất từ trước đó.

Danh sách những máy Samsung bị cấm bán tại Mỹ bao gồm: Admire, Galaxy Nexus, Galaxy Note, Galaxy Note 2, Galaxy S2, Galaxy S2 Epic 4G Touch, Galaxy S2 Skyrocket, Galaxy S3, và Stratosphere. Trong danh sách này có một thiết bị mới nhất là Galaxy S3, nhưng nó cũng được sản xuất từ năm 2013.

Như vậy có thể thấy, quyết định này từ Thẩm phán Lucy Koh không có lợi cho Apple trong cuộc chiến bằng sáng chế đang diễn ra với Samsung. Trong khi phía Samsung cũng không phải chịu thiệt hại nào đáng kể từ việc không được bán các thiết bị trên tại Mỹ bởi tất cả chúng đều ngừng bán từ khá lâu.

Theo người phát ngôn của Samsung, “mặc dù điều này không gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng Mỹ, tuy nhiên đây vẫn là một ví dụ điển hình cho việc Apple lợi dụng hệ thống luật pháp nhằm tạo ra các tiền lệ pháp lý xấu gây ảnh hưởng tới việc lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng”. Trong khi đó, đại diện Apple vẫn giữ im lặng trước phán quyết của tòa.

Hiện tại, thì quyết định này không gây ra tổn thất nào đáng kể với nhà sản xuất Hàn Quốc, nhưng về lâu về dài sẽ có những tác động nhất định. Ví dụ trong tương lai, lệnh cấm như vậy có thể được các Thẩm phán đưa ra một cách dễ dàng, đặc biệt khi có những vụ liên quan tới những thiết bị công nghệ cao như smartphone với rất nhiều yếu tố được đăng ký bằng sáng chế.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiênTòa án mỹ cấm samsung bán điện thoại tại nước này1Tòa án mỹ cấm samsung bán điện thoại tại nước này 19 2021 22 23Tòa án mỹ cấm samsung bán điện thoại tại nước này109Tòa án mỹ cấm samsung bán điện thoại tại nước nàyKỳ mới nhất

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm