Nội dung
Chia sẻ
Mẫu phablet của Galaxy Note 6 của Samsung có thể dùng RAM 6GB, màn hình lên đến 5,8 inch.

Khi mà sức hút từ cây bút S Pen trên Note 5 vẫn còn chưa lắng, thì những thông tin về phiên bản kế nhiệm của mẫu phablet cao cấp càng khiến các Samfans cảm thấy hứng khởi. Mặc dù còn phải khá lâu nữa chiếc Galaxy Note 6 mới được Samsung trình làng, nhưng thông tin về cấu hình của thiết bị thực sự khiến nhiều người choáng vàng.

Galaxy note 6 có màn hình 58 inch và dùng ram 6gb

Thông số kỹ thuật của Note 6 đăng tải trên trang Weibo

Theo nguồn tin khá uy tín từ blog công nghệ Trung Quốc đăng tải trên mạng xã hội Weibo rằng, Galaxy Note 6 sẽ trang bị màn hình Slim RGB AMOLED kích thước 5,8 inch độ phân giải 1440 x 2560 pixel và 1024 điểm áp lực.

Chữ “Slim” trong tên màn hình thể hiện rằng Samsung sẽ cố gắng giảm sự cồng kềnh của màn hình, nhưng chữ “RGB” thì chưa có cách giải thích cụ thể. Rất có thể RGB nói về việc thay thế thuật toán ma trận kim cương PenTile chăng? Nếu đây là công nghệ màn hình AMOLED mới của Samsung thì Galaxy Note 6 hẳn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Tiếp đến là kích cỡ màn hình, nếu không nguyên kích thước tương tự Galaxy Note 5 (5,7 inch) thì kích thước màn hình của chiếc Note 6 cũng không nhỏ đi. Thay vào đó là loại 5,8 inch, có lẽ kích cỡ này vừa đủ để tạo sự khác biệt so với S7 Edge (dự kiến 5,7 inch) sắp ra mắt.

Những thông số kỹ thuật khác trên Galaxy Note 6 cũng được nhắc tới bao gồm, bộ nhớ RAM lên tới 6GB, nghe có vẻ quá mức cần thiết đối với một chiếc smartphone, nhưng nên nhớ rằng năm ngoái loại RAM 3GB đã được Samsung trang bị cho Galaxy S6, còn Note 5 dùng RAM 4GB.

Hơn nữa, thời gian gần đây Samsung cũng thông báo rằng họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 12GB cho RAM LPDDR4 với tiến trình 20nm và là công ty đầu tiên trên thế giới đạt được công nghệ này. Trong buổi họp báo, Samsung cho rằng với công nghệ như vậy hãng hoàn toàn có thể sản xuất smartphone với RAM 6GB, trong đó chip 12GB sẽ giữ 1,5GB dữ liệu.

Galaxy note 6 có màn hình 58 inch và dùng ram 6gb

Galaxy Note 6 có màn hình 5,8 inch. Ảnh minh họa

Riêng về phần chipset, nguồn tin từ Trung Quốc chỉ tiết lộ rằng Galaxy Note 6 sẽ có sẵn hai tùy chọn SoC, nhiều khả năng đó là thế hệ Snapdragon mới nhất của Qualcomm, và chipset Exynos do hãng này sản xuất, giống như Galaxy S7 và S7 Edge.

Ngoài ra, Galaxy Note 6 còn sử dụng camera chính 12MP với hệ thống chụp Super OIS Plus, có lẽ giống với hệ thống camera trên bộ đôi S7. OIS Plus được cho là có hệ thống cảm biến hình ảnh 5 trục. Cuối cùng, Note 6 sẽ được trang bị cùng S Pen và có hai phiên bản 64/128 GB, như vậy nhiều khả năng nhà sản xuất sẽ bỏ qua khe cắm thẻ microSD.

Không có thông tin nào về dung lượng thỏi pin, nhưng chắc chắn nó sẽ có những cải thiện so với phiên bản tiền nhiềm. Hãy cùng chờ đợi những thông tin tiếp theo về thiết bị này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm