Nội dung

Khuyến cáo những bạn ĐANG yêu không nên đọc nhé. Mình đùa đấy.

Bài viết này đơn giản là bày tỏ ý kiến của mình về âm nhạc và tình yêu...cũ.

Vì sao chỉ nói đến tình cũ? Khi bạn đang yêu, một bài hát cả hai hay nghe hoặc một trong hai người yêu thích sẽ khiến bạn thấy nhớ đến đối phương, òa, thật muốn có người đó bên cạnh để cùng lắng nghe, ít nhất đó là cảm xúc tích cực.

Còn khi đường ai nấy đi rồi thì những bài hát đó lại có thể khiến bạn phát điên/ngơ ngẩn/buồn bất kỳ lúc nào nó vô tình lọt vào tai. Rất tiêu cực. Đặc biệt là lúc mới chia tay, còn thời gian dần trôi thì mọi thứ cũng đều sẽ phai phôi mà thôi.

Tình cũ và những bài hát

Dạo qua con đường hai người từng nắm tay dung dăng dung dẻ, góc cà phê yên tĩnh với bao lời thì thầm...ừm, hơi nhói chút, hít một hơi thật sâu, nhắm mắt lại, lướt qua.

Hình ảnh, tin nhắn, thư tay, email, video...buồn à nha, một tay ôm chặt gấu bông, tay kia hoặc chầm chậm chọn từng hình, từng tin hoặc chọt chọt vài phát nhanh gọn, xóa hết tất cả.

Quà tặng (quần áo, giày dép, túi, sách, thú bông, phụ kiện..)? Mang đi cho (người lạ và ở xa nhé, ý mình là từ thiện ấy, người quen thì cho bằng thừa) hoặc gom hết tống vào cái kho cũ kỹ nào đó. Còn mạnh mẽ hơn, cứ giữ xài (mình rất nể những bạn làm được điều này).

Hơi dài dòng một chút nhưng ý của mình là những điều trên đều có thể CHỦ ĐỘNGlàm được, không khiến bạn dễ dàng nhớ đến bóng hình cũ.

Còn âm nhạc...

Bạn đâu thể đưa tay lên bịt tai lại hoài hay đeo headphone nghe bài hát bạn thích mãi được..

Nhỏ bạn thân của mình khi chia tay mở bài "Lắng nghe nước mắt" bất kỳ lúc nào nó ở một mình. Nó tìm thấy mình trong bài hát đó. Một lần nghe là một lần khóc. Và đến bây giờ, sau một năm, dù đã có người mới, nhưng chỉ cần nghe giai điệu bài đó, luôn có một nỗi buồn hiện lên trên khuôn mặt nó, thậm chí là khóc.

Sức ảnh hưởng của âm nhạc với cảm xúc của con người là rất lớn. Hào hứng, lắng đọng, u sầu...âm nhạc đều có thể dễ dàng mang đến cho bạn.

Mối tình đầu của mình thích ca sĩ Đông Nhi, cài nhạc chờ là bài "Ngọt ngào". Mình tìm nghe, và thích. Khi nhắn tin với người ta, khi viết nhật ký, khi học bài...mình đều nghe bài hát này. Và bạn biết gì không? Năm năm đã qua, mình mở bài nhạc lên chỉ để nhớ về mối tình học trò đơn phương rất trong sang ấy, nhớ về bạn, nhớ về kỷ niệm ngây thơ khiến mình mỉm cười.

Và "Jar Of Heart" với giọng ca ám ảnh của Christina Perri, "Em muốn" của Bích Phương Idol làm mình nhoi nhói lòng khi nhớ đến cảm giác đau khổ, quằn quại của người con gái mộng mơ mới vào đời bị ai kia phản bội, đối xử phũ phàng...

Yêu xa, không thể gặp gỡ thường xuyên, thay vào đó là skyping, là cùng cười với những vở hài kịch mới, là cùng chia sẻ những bài hát yêu thích hay bài mới ra của thần tượng, là cùng ngân nga theo giai điệu ngọt ngào, hay nhảy nhót loạn xạ cùng bài rock dữ dội... Để khi xa nhau hẳn rồi, giai điệu, kỷ niệm như cái dằm trong tim, vô tình chạm vào lại nhức nhối.

Tối mưa lạnh trùm mền nghe radio, giọng nói truyền cảm của anh MC đọc thông điệp yêu thương của đôi trẻ gửi đến nhau, và gửi tặng nhau ca khúc chẳng may gắn với kỷ niệm của ta về một người... Nhắm chặt đôi mắt, siết lầy mền bông tìm chút ấm áp...Rồi sẽ qua, rồi sẽ quên...

Tình cũ và những bài hát

Mỗi một giai đoạn của tình yêu, phần đa bạn đều sẽ có một bài hát hay nghe vì nói đúng tâm trạng của bạn lúc ấy. Gọi là...thay lời muốn nói đó! Cứ nghe đi nghe lại, lặp tới lặp lui những bài đó, thầm nghĩ người ấy đang làm gì, có nhớ đến mình không, và những chuỗi tưởng tượng, mơ mộng đan xen cùng lời nhạc. Đang "in love" thì không sao, khi "break up" rồi thì phải gọi là...ác mộng.

Giờ thì mở điện thoại lên là mình không dám nghe nhạc. Trừ khi xóa hết list cũ, tải list mới. Nhưng mình tin, rồi thời gian qua, mọi việc sẽ ổn, biết đâu lại chủ động tìm nghe như bài "Ngọt ngào", nhỉ?

Mình muốn tâm sự để tìm sự đồng cảm với những ai cùng suy nghĩ hay có trải nghiệm tương tự.

Với mình, mỗi một mối tình đã qua, đều gắn với ít nhất một bài hát, mà mỗi lần bắt gặp giai điệu quen thuộc ở bất kỳ nơi đâu, trái tim không tự chủ được lại thổn thức, nhưng chỉ thoáng qua rất nhanh thôi nhé! Lại ổn, lại cười và cảm ơn quá khứ đã cho ta được như hiện tại.

Còn bạn thì sao? Cùng chia sẻ nào!

Liên Ca -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm