Nội dung

Hội nghị các đối tác phát triển timor leste vừa diễn ra tại thủ đô dili ngày 6/6 với chủ đề  “Củng cố các thể chế, thích ứng để thay đổi’’. Đây là sự kiện tổ chức thường niên để chính phủ Timor Leste và các đối tác đánh giá về những bước tiến kinh tế - xã hội đạt được, đồng thời thảo luận về thách thức sẽ gặp phải trong chiến lược phát triển của quốc gia này.

Timor leste hướng tới trở thành điểm du lịch mới

Hơn 730 km đường bờ biển với nhiều bãi cát trải dài hoang sơ là một trong những tiềm năng về du lịch của Timor Leste.

Thủ tướng Timor Leste Rui Maria de Araujo cho biết: “Chúng tôi đang chú trọng tới đa dạng hóa nền kinh tế, hướng tới một tương lai bền vững, tạo thêm công việc cho người dân đồng thời cam kết tập trung vào hai ngành du lịch và nông nghiệp ngang bằng với khai thác dầu mỏ’’.

Chính phủ nước này đang khảo sát phương pháp hỗ trợ các công ty tư nhân; tăng cường doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành du lịch và nông nghiệp; giữ gìn cũng như thu hút thêm các nguồn đầu tư nước ngoài.

Timor Leste có hơn 730 km đường bờ biển với nhiều bãi cát dài còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, hệ động thực vật dưới nước phong phú, thích hợp cho hoạt động lặn ngắm và du lịch sinh thái. Ngoài ra, điểm đến hấp dẫn du khách hiện nay ở Timor Leste là thủ đô Dili, Oecussi, Bacau – thành phố còn gìn giữ nhiều vết tích lịch sử.

Dù có nhiều tiềm năng để trở thành một điểm đến du lịch nổi bật của Đông Nam Á, hiện tại Timor Leste vẫn còn nhiều rào cản, đặc biệt với ngành du lịch, như hạn chế về cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lưc.

Trong vài năm tới đây, chính phủ nước này lên kế hoạch xây dựng các trung tâm thông tin cho du khách ở 4 thành phố Dili, Lospalos, Balibo và Baucau. Đồng thời Timor Leste sẽ mở rộng các hoạt động thúc đẩy du lịch mang tính quốc tế như tham gia World Expo 2015 tổ chức tại Milan, Italy từ 1/5 đến 31/10. Đây là dịp quan trọng giúp quốc gia này được thế giới biết đến nhiều hơn với vị trí của một điểm đến du lịch mới.

Hương Chi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm