Nội dung

Ngày 9/3, gaggan anand ngồi thấp thỏm trong hội trường lễ trao giải Asia's 50 Best Restaurant Awards ( nhà hàng tốt nhất châu Á) được tổ chức tại Singapore. anh kiên nhẫn chờ đợi và hy vọng tên nhà hàng tại bangkok , thái lan của mình sẽ được xướng lên trong top 3.

Bí quyết nấu ăn của đầu bếp giỏi nhất châu á

cà ri là một trong những món ăn được Gaggan đầu tư, chăm chút trong nhà hàng của mình. Ảnh: CNN.

"Khi họ đọc đến số 5, rồi 4, tôi đã nghĩ chắc mình lại xếp thứ ba lần nữa rồi. Ít nhất thì chúng tôi cũng thành công và vẫn đi đúng hướng", Gaggan kể lại.

"Khi họ đọc đến vị trí thứ hai, và nhà hàng của mình vẫn không phải là cái tên được gọi, tôi tự trấn an rằng nếu đứng thứ nhất, tôi sẽ cố để không khóc".

Nhưng chàng đầu bếp trẻ đã không làm được như thế. Anh bật khóc khi tên của mình được vinh danh. "Nếu tôi đạt giải nhất một lần nữa, khoảnh khắc đó cũng sẽ không thể trở lại. Nó giống như cảm giác bạn lần đầu có con vậy", Gaggan nói về thời điểm hạnh phúc nhất khi lên nhận giải thưởng.

Bí quyết nấu ăn của đầu bếp giỏi nhất châu á

Trên ảnh là món Nấm ma thuật của Gaggan, du khách có thể ăn cả thân cây, những chiếc lá, nấm và cả đất vụn xung quanh. Ảnh: CNN.

Cảm giác "lần thứ hai có con" lại tiếp tục đến với Gaggan hồi đầu tuần trước ở london , khi nhà hàng của anh vào top 10 của San Pellegrino World's Best Restaurant Awards (Nhà hàng ngon nhất thế giới). Những danh hiệu cao quý liên tiếp được gặt hái phần nào giúp nhiều du khách biết tới quán ăn của anh hơn.

Nhà hàng GAGGAN tại thủ đô Bangkok, Thái Lan chuyên về ẩm thực Ấn Độ. Anh bắt đầu khai trương từ năm 2010, khi đó mới 37 tuổi và định hướng quán ăn của mình sẽ "làm mới" ẩm thực quê nhà bằng sự kết hợp độc đáo giữa kỹ thuật hiện đại và sự tinh tế của các món ăn truyền thống. Và cuối cùng, anh đã thành công. Bên cạnh các món ăn dân dã nhưng không kém phần độc đáo như túi ăn được (do làm từ gạo), nấm ma thuật, nhà hàng kiểu Ấn này còn thu hút khách ở những món ăn sang trọng như cốt lết cừu thả bộ với sốt dầu và rau thơm.

"Mọi người phàn nàn rằng tôi thu mình trong thế giới riêng. Nhưng tôi vẫn nghe Dark Side of the MoonThe Wall đấy chứ. Khi tôi thả hồn mình, các ý tưởng sẽ tới. Tôi khá là cứng đầu, nếu tin những gì là đúng, tôi sẽ theo đến cùng", ông chủ đầu bếp người ấn độ cho biết.

Nói về quy trình đưa các món ăn lên thực đơn cho khách, Gaggan tiết lộ anh luôn cố gắng sáng tạo và sẽ không đặt vào thực đơn bất kỳ món gì cho đến khi cảm thấy thật sự ngon.

Bí quyết nấu ăn của đầu bếp giỏi nhất châu á

Nhà hàng GAGGAN nhìn từ bên ngoài. Ảnh: CNN.

"Mẹ là nguồn cảm hứng lớn nhất trong đời tôi. Bà ấy đã nhìn thấy tôi trên bìa tạp chí, trên CNN hay nói truyện trên sóng truyền hình quốc gia. Đó là những gì tốt nhất tôi có thể làm cho mẹ, khiến bà cảm thấy vui trong suốt quãng đời còn lại của mình", anh chia sẻ.

Bên cạnh những thành công, đầu bếp cũng thừa nhận anh càng ngày càng phải đối diện với nhiều áp lực. "Điều đó thật căng thẳng, nhưng theo một cách tích cực. Mỗi ngày bạn thức dậy và mở cửa hàng - nơi mà theo đánh giá của một số người, đó là cái tốt nhất ở châu Á".

Điều trăn trở của Gaggan là ẩm thực Ấn Độ chưa phải là món ăn phổ biến ở châu Á, vì vậy anh cũng có những áp lực nhất định. Nhưng với suy nghĩ tích cực, anh cho rằng mình luôn có đủ tự tin để làm những gì mình muốn, nhưng cần phải liên tục cập nhật, học hỏi và sáng tạo.

Anh Minh (theo CNN)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm