Nội dung
BMW Motorrad vừa giới thiệu một hệ thống an ninh mới có tên BMW iFace dành cho các mẫu xe Boxer phổ biến và được ưa chuộng. Hệ thống này được thiết kế để giải quyết vấn đề trộm cắp xe máy, vốn là mối quan tâm ngày càng tăng của những người sở hữu xe máy. BMW Motorrad đã hợp tác với Giáo sư Tiến sĩ Gerhard Lesjoh, người đứng đầu học viện thế giới tại Đại học Munich, để phát triển giải pháp bảo mật sáng tạo này.

Tiết lộ bmw iface giúp nhận diện khuôn mặt người đi xe máy
Tiết lộ BMW iFace giúp nhận diện khuôn mặt người đi xe máy.

Tiết lộ bmw iface giúp nhận diện khuôn mặt người đi xe máy
BMW iFace là một hệ thống nhận dạng khuôn mặt giúp loại bỏ hoạt động của chìa khóa xe máy để khởi động xe theo kiểu truyền thống và là bổ sung tuyệt vời cho công nghệ Keyless Go hiện có. Được xem là hệ thống đầu tiên được triển khai trong ngành công nghiệp xe máy.

Tiết lộ bmw iface giúp nhận diện khuôn mặt người đi xe máy

Hệ thống này sử dụng công nghệ 3D mới nhất, được tích hợp vào màn hình TFT BMW Motorrad cực kỳ hiện đại, để quét khuôn mặt của người lái và xác thực danh tính của họ. Hệ thống này cũng sử dụng so sánh mống mắt - giác mạc của mắt để đảm bảo nhận dạng chính xác.

Tiết lộ bmw iface giúp nhận diện khuôn mặt người đi xe máy

Công nghệ quét 3D được sử dụng trong BMW iFace dựa trên phép chiếu sọc, đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều năm qua. Hệ thống chụp ảnh ba chiều khuôn mặt của người lái và so sánh nó với một bản ghi dữ liệu được lưu trữ trong hệ thống. Nếu quá trình hiệu chuẩn là tích cực, chức năng đánh lửa, khóa lái và các chức năng khóa khác sẽ được kích hoạt và người lái có thể khởi động mô tô. Hệ thống này còn sử dụng chức năng quét hồng ngoại, giúp nó có thể hoạt động ngay cả trong bóng tối.

Tiết lộ bmw iface giúp nhận diện khuôn mặt người đi xe máy

BMW iFace còn là một hệ thống kép cung cấp hai phương pháp xác thực để đảm bảo sự thoải mái và an toàn tối đa. Người lái có thể được xác thực bằng nhận dạng khuôn mặt mà không cần đội mũ bảo hiểm hoặc bằng cách quét mống mắt-giác mạc của mắt, ngay cả khi đội mũ bảo hiểm. Hệ thống sử dụng công nghệ hồng ngoại để đảm bảo rằng quá trình quét hoạt động ngay cả trong bóng tối tuyệt đối. Hệ thống có thể quét qua các tấm che mặt được tráng màu và tráng gương, các loại kính khác nhau và kính áp tròng nhờ bộ lọc phân cực đặc biệt.

Tiết lộ bmw iface giúp nhận diện khuôn mặt người đi xe máy

BMW iFace cũng được thiết kế để giúp xác định vị trí xe máy bị đánh cắp. Trong trường hợp xe bị trộm cắp, hệ thống sẽ liên lạc với dịch vụ khẩn cấp điện tử eCall. Tổng đài BMW Motorrad nhận được thông báo về vụ trộm cắp thông qua một mã đặc biệt và dữ liệu quét (quét khuôn mặt hoặc quét mắt) và dữ liệu vị trí địa lý hiện tại được truyền đến cơ sở dữ liệu trung tâm quốc tế của các cơ quan Cảnh sát liên quan. Nếu cơ sở dữ liệu chứa tài liệu dữ liệu tương ứng, việc tìm kiếm người liên quan có thể được bắt đầu ngay lập tức. Nếu không, dữ liệu quét đã truyền sẽ được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu này để có thể sử dụng sau này.

BMW iFace đã được phát triển và thử nghiệm thực địa trong khoảng thời gian hơn ba năm. Và nó sẽ được giới thiệu tại một trong những triển lãm mô tô mùa thu năm 2023 và ban đầu sẽ được sử dụng trên các mẫu BMW Motorrad Boxer.

Nguồn: bmwblog​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm