Nội dung
W. Robert Ransom là một nhà tùy chỉnh chuyên sâu có thể được nhiều anh em trên thế giới biết đến. Nổi tiếng với cách kết hợp giữa nghệ thuật và xe máy để tạo nên nhiều tác phẩm ấn tượng. Dự án mới nhất của W. Robert Ransom được xem là một dự án siêu khủng, khi cố gắng 'khuấy động' mẫu xe hayabusa với cách tùy chỉnh bằng vật liệu Titanium vô cùng độc đáo.

Bản độ hayabusa titanium sắp sửa hoàn thành
Bản độ Hayabusa Titanium sắp sửa hoàn thành.

Bản độ hayabusa titanium sắp sửa hoàn thành
W. Robert Ransom, một nghệ sĩ và nhà thiết kế mô tô tùy chỉnh đến từ Mỹ, đã nhận thử thách từ một khách hàng bằng cách tạo một chiếc mô tô hoàn toàn mới bằng titan. Sử dụng động cơ sửa đổi từ Suzuki GSX-1300R (Hayabusa) nhằm mục đích thể hiện một công trình nghệ thuật thủ công chưa từng có trong ngành công nghiệp mô tô.

Bản độ hayabusa titanium sắp sửa hoàn thành

Vật liệu Titanium được biết đến với đặc tính nhẹ và bền. Điều này làm cho nó trở thành một vật liệu lý tưởng cho nhiều ứng dụng với độ cứng hơn nhôm khoảng 60%, nhẹ hơn và khi tiếp xúc với nhiệt độ cao Titan sẽ bị oxy hóa đến mức đổi màu, dẫn đến một màu không thể được xác định và nó đã trở thành một bản sắc riêng mà không vật liệu nào khác có được. Chúng ta có thể thấy hầu hết các nhà sản xuất đều lựa chọn sử dụng chất liệu titanium này để tạo ra ống xả nhiều nhất.

Bản độ hayabusa titanium sắp sửa hoàn thành
Bản độ hayabusa titanium sắp sửa hoàn thành

Tuy nhiên, việc sử dụng titanium để tạo nên tổng thể một chiếc mô tô, vẫn còn những hạn chế do chi phí cao và khả năng sản xuất đầy thách thức. Phản ứng kim loại ở nhiệt độ cao gây ra sự cố trong quá trình hàn các chi tiết. Điều này là do kim loại dễ dàng tạo thành các hợp chất giòn khi tiếp xúc với không khí. Hơn thế nữa sự đàn hồi tự nhiên của titan ở dạng tấm fairing lớn, đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn để định hình hoặc tạo hình, chính điều này không phù hợp với thiết kế và sản xuất thân xe máy nói chung.

Bản độ hayabusa titanium sắp sửa hoàn thành

Bất chấp những thách thức này, W. Robert Ransom đã chấp nhận thách thức từ khách hàng của mình là Mohammed trong việc chế tạo thân xe hoàn toàn bằng titan. Trái tim của chiếc xe tương lai này là động cơ Suzuki Hayabusa thế hệ thứ hai đã được sửa đổi, tạo ra khoảng 200 mã lực (hp) sau khi điều chỉnh. Hầu như tất cả các thành phần bao gồm khung là cấu trúc chính của xe và gắp sau lấy cảm hứng từ thiết kế của MotoGP, tất cả chúng đều được chế tạo tỉ mỉ bằng một vật liệu duy nhất đó là titan.

Bản độ hayabusa titanium sắp sửa hoàn thành
Một trong những đặc điểm nổi bật của chiếc xe này là hệ thống ống xả titan 4-2-1-2, gồm 130 thành phần riêng biệt được giấu dưới yên ngồi, đặt phía trên lốp xe, tạo nên nét đặc trưng riêng cho chiếc xe.

Bản độ hayabusa titanium sắp sửa hoàn thành
Tuy nhiên, chiếc xe vẫn đang trong quá trình sản xuất. Nhà sản xuất cũng cập nhật định kỳ quy trình thông qua trang Facebook cá nhân, nếu anh em quan tâm có thể ghé thăm và theo dõi động tĩnh tại W. Robert Ransom.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm