Nội dung

Jack Qiao - một nhà thiết kế chuyên nghiệp - đã làm việc với AI để hỗ trợ anh trong việc phát triển một số dự án thiết kế gần đây. Sau khi sáng lập ra công cụ giúp thử nghiệm việc ghép font chữ với nhau thì vừa rồi, anh lại tiếp tục xây dựng Brandmark, dịch vụ cho phép sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để thiết kế các bộ nhận diện thương hiệu dành cho doanh nghiệp.

Thử sử dụng ai để thiết kế logo và đây là những gì ta nhận được

Một phóng viên của trang tin The Next Web (TNW) đã thử sử dụng Brandmark để thiết kế lại logo của TNW xem thử như thế nào. Tính năng này hoạt động bằng cách xác định biểu tượng, font chữ và phối màu dựa trên từ khoá mà bạn nhập để xác định thương hiệu của bạn nói về cái gì.

Và dưới đây là những kết quả mà họ nhận được:

Thử sử dụng ai để thiết kế logo và đây là những gì ta nhận đượcMột vài lựa chọn logo thương hiệu riêng biệt The Next Web

Phóng viên trên đã đưa các logo này đến Alexander Griffioen – người chịu trách nhiệm về mặt nhận diện thương hiệu của TNW.

Griffioen nói: "Mặc dù có một số công nghệ thông minh có thể giúp tìm kiếm biểu tượng liên quan đến tên công ty, nhưng điều đó đặt ra câu hỏi rằng nếu biểu tượng đó - vốn thường được sử dụng trên mạng xã hội, biểu tượng website... - không quá chung chung cho bất kỳ thương hiệu nào. Ngoài ra, font chữ cũng cần có một ít liên quan nữa".

Thử sử dụng ai để thiết kế logo và đây là những gì ta nhận được

Tuy nhiên, cần nhớ lại những gì Ben Hammersley đã nói tại TNW Conference: "Đó là một ý tưởng không tồi nếu như các nhà thiết kế khám phá những rủi ro và cơ hội mà AI mang đến cho ngành của họ".

Còn họa sĩ Ashley Evans của TNW lại phản ứng đơn giản hơn, như thế này:

Thử sử dụng ai để thiết kế logo và đây là những gì ta nhận được

Dự án của Qiao là một trong những điều tiên phong trong việc ứng dụng AI để hỗ trợ cho thiết kế. Tuy nhiên, về mặt hình ảnh, các kết quả lại rất chung chung và do đó, bạn chỉ nên sử dụng Brandmark trong các dự án các nhân nhỏ lẻ, chạy thử nghiệm hoặc bắt đầu startup.

Với mức giá thông thường là 55 USD cho một gói các vector thiết kế mà bạn phải mua rồi mới sử dụng được, dịch vụ này có thể là cứu cánh cho nhiều người cần đơn giản, kiểu "mì ăn liền".

Nhưng nếu bạn thật sự nghiêm túc trong việc phát triển bộ nhân diện thương hiệu của mình, bạn nên làm việc với một nhà thiết kế để trình bày thông tin về doanh nghiệp, về những gì liên quan tới ngành nghề cũng như giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ. May mắn thay, đó là những thứ mà AI không thể làm được, ít ra là ở thời điểm này.

Thử sử dụng ai để thiết kế logo và đây là những gì ta nhận được

Ý nghĩa logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm