Nội dung

Thư gửi cô gái đang ngồi đâu đó và khóc hôm nay

Chị cũng đã từng như em, tự ti nhạy cảm, hay khóc, cảm xúc này nếu ai chưa trải qua không thể hiểu. Sự chê bai chế giễu cười cợt những người phụ nữ kém về nhan sắc có thể chỉ là vô tình, người ta chê bai rồi cười rồi nhanh quên, nhưng nỗi ám ảnh dành cho những cô gái bị chê bai thì sâu lắm và lâu lắm mới lành. 

Ngày nay nhiều người hoài nghi và đặt ra câu hỏi “Liệu rằng tốt gỗ có thật sự tốt hơn nước sơn". Nếu bảo “có” thì sách vở quá, rõ ràng ở xã hội này "nước sơn" vẫn là thứ ngày đêm người ta ca ngợi và ngưỡng mộ, là thứ dễ bắt mắt nhất, còn "gỗ" ư, mấy ai bỏ thời gian để tìm hiểu một miếng gỗ xấu xí xù xì tốt như thế nào. Nhưng nếu trả lời là “không” thì có lẽ phũ phàng quá, người ta vẫn nói nhan sắc rồi sẽ tàn phai nhưng trí tuệ và cốt cách thì vẫn còn mãi. 

Chị thì chẳng muốn nói cái nào quan trọng hơn cái nào, chỉ muốn nói lại một câu chị vẫn hằng tâm niệm:  “Người phụ nữ thông minh cho dù cô ta có xấu cô ta cũng biết cách làm cho mình đỡ xấu, dù chẳng bằng cách này thì cũng bằng cách khác,vậy nên đừng lo mình xấu, cứ lo trùng tu não trước là được. Phụ nữ kém cỏi về nhan sắc, hãy miệt mài cố gắng nhiều hơn".

Em sẽ hỏi chị, phụ nữ xấu thì bí quyết nào có thể giúp mình tự tin lên được?

Bí quyết ư? Chẳng có bí quyết nào cả, chỉ đơn giản là đối mặt với nó, đừng sợ sệt đừng né tránh. Cứ bô lô ba la, thừa nhận ừ tôi xấu, tôi xấu thậm tệ đấy, mà có sao không. Khi đã đối mặt, với điều đó rồi, thì chẳng còn gì phải sợ hãi nữa. Chỉ khi chúng ta không còn sợ hãi nữa, chúng ta mới có thể tự tin được.

Và dù xấu dù đẹp, mình cũng được mẹ mang nặng đẻ đau mà sinh ra, trong mắt cha mẹ, mình cũng là bảo bối quý giá. Mình cũng có giá trị của riêng mình, chỉ là giá trị của mình không giống với đa số mọi người mà thôi. Nếu ngay cả bản thân mình không biết trân trọng và yêu quý mình thì còn ai sẽ trân trọng và yêu quý mình nữa đây, Phụ nữ xấu vốn đã không sẵn người yêu quý.

Thư gửi cô gái đang ngồi đâu đó và khóc hôm nay

Và chúng ta những phụ nữ xấu, chẳng nhận được quà trong ngày 20/10 thì phải làm thế nào đây? Câu trả lời là - Hãy nuông chiều bản thân mình một chút! Trang điểm xinh đẹp hơn, một mình chạy xe ra đường, ghé qua vài cửa hàng quần áo giày dép, mua cho mình một vài món đồ mình thích. 

Hãy hẹn hò bạn bè đi ăn uống, đừng có lo không có ai rảnh để đi với mình, chưa rủ thì sao biết được, có nhiều bạn gái cũng xinh lắm, nhưng vẫn "ế" trong ngày hôm nay đấy. Nếu chẳng ai dám rủ ai vì “ sĩ diện”, đứa nào cũng tự ngồi nhà dằn vặt ngặm nhấm nỗi buồn. Em hãy là người chủ động, hẹn một người không được, hãy kiên trì chuyển sang một người khác, chắc chắn em sẽ tìm được "cạ" ưng ý.

Tuyệt đối đừng có những suy nghĩ tiêu cực kiểu như tại sao mình lại xấu xí đáng thương như thế này? Xấu không có gì đáng thương cả, xấu chỉ là một khuyết điểm, đã là khuyết điểm thì chắc chắn sẽ có cách che đậy và khắc phục. Nếu em cứ ngồi đó than vãn, mặc cảm, chính là em tự biến mình trở thành kẻ đáng thương.

Trên đời này không chỉ có một mình em xấu, có rất nhiều người giống em, và không phải ai xấu cũng bất hạnh. Điều kì diệu vẫn có thể xảy ra, em vẫn có thể tìm cho mình chiếc giày pha lê và gặp được hoàng tử,  chỉ có điều, không phải bà tiên hay ông bụt nào tạo ra điều kì diệu đó, mà chính em, chính cô Thị Nở sẽ phải tự tạo ra điều kì diệu cho riêng mình.

Chúc mừng 20.10 nhé cô gái!

Mèo Xù

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trái tim thần thời gian

Lời dẫn: Vị thần Thời Gian đã vì cô gái mình yêu phạm vào điều cấm kỵ: quay ngược thời gian, thay đổi số mệnh! Thế nhưng, lúc kim đồng hồ xoay...

Xem thêm  

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm