Nội dung
Thú chơi xương rồng sen đá

Sen đá hợp với mùa đông còn xương rồng phát triển tốt vào mùa hè nhưng đều không cần chăm bón quá nhiều, chỉ cần tưới nước ẩm. Chúng có tới cả trăm loại khác nhau với đủ hình dạng, kích thước và nhiều kiểu hoa. Bởi vậy, những người yêu thích sen đá cũng ham thích trồng xương rồng.

Thú chơi xương rồng sen đá

Sự đa dạng phong phú của xương rồng, sen đá đã khiến nhiều người ngày càng say mê. Thêm vào đó, việc trồng và chăm sóc cây không tốn nhiều công nên rất phù hợp với nhịp sống bận rộn ở các thành phố lớn.

Thú chơi xương rồng sen đá

Chị Nhật Huyền (Láng Hạ, Hà Nội) có cả một vườn xương rồng, sen đá lên tới hàng trăm loại ở trên sân thượng, có những cây đã được 10 năm tuổi. Chị cũng tham gia diễn đàn của những người yêu hai loại cây này trên mạng lên tới cả nghìn người.

Thú chơi xương rồng sen đá

Cách đây vài năm, phong trào trồng xương rồng ở Hà Nội bị suy giảm do nguồn giống nhập kém, cây nhập về tươi lâu nhưng không mọc rễ mới, chết dần. Hiện nay, ngoài nguồn cây trong nước, các vườn đã chủ động mua các giống từ nước ngoài. Những người yêu hai loại cây này còn lên mạng đấu giá các loại độc đáo, quý hiếm. Trong hình là một giống xương rồng nhưng lại có hình dáng giống như sen đá, được chủ nhân mua qua mạng. 

Thú chơi xương rồng sen đá

Khi mua bán qua mạng, có nhiều cây giá khởi điểm thấp (dưới 100.000 đồng) nhưng thu hút nhiều người quan tâm, giá chốt có thể gấp 4-5 lần. Xương rồng, sen đá dễ chăm sóc nhưng cần có ánh sáng để cây sinh trưởng. Bởi vậy, nếu bạn muốn để cây trong nhà   thì nên mua một vài bình, thay phiên cho chúng ra ngoài trời.

Thú chơi xương rồng sen đá

Cây phát triển tốt phụ thuộc nhiều vào nguồn giống. Cây gieo bằng hạt phát triển chậm nhưng sống tốt hơn cây lớn từ mầm. Bởi vậy, khi mua cây, bạn cần lựa chọn các nhà vườn có uy tín, hỏi kỹ về nguồn gốc của cây. Bệnh phổ biến của hai loại cây này là rệp, khi đó, bạn nên nhờ người có kinh nghiệm chữa giúp.

Thú chơi xương rồng sen đá

Ở nước ngoài, thường có bán sẵn các loại đất phù hợp. Ở Việt Nam, người trồng thường tự chế đất từ xỉ than đập vụn, phân vi sinh, đất hữu cơ (bán ngoài cửa hàng hoa).

Thú chơi xương rồng sen đá

Xương rồng phát triển chậm nên nhiều người thích ghép cây để tạo ra các giống lạ, sớm có hoa.

Thú chơi xương rồng sen đá

Trong hình là cây mai rùa, một dạng cây mọng nước, với phần củ khi phát triển cực đại (20 năm) có đường kính bằng cái mâm. Khi nhỏ, mỗi cây này có giá 300.000 đồng.

Thú chơi xương rồng sen đá

Sen đá cũng có nhiều loại phong phú không kém xương rồng. Không chỉ đa dạng, có loại cây còn thay đổi tùy vào thời kỳ sinh trưởng. Cây biến hình có vẻ ngoài khác nhau khi lớn lên.

Thú chơi xương rồng sen đá

Tương tự cây xấu hổ, giống cây trong hình có thể tự co lại các tua trắng khi có nước tưới vào.

Thú chơi xương rồng sen đá

Các loại sen đá rất phong phú nên có thể tạo nên các chậu cây mini đẹp mắt. Thời gian sinh trưởng tốt nhất của sen đá là mùa đông, khi đó, cây ra nhiều lá và mọng nước.

Xem thêm một số loại xương rồng, sen đá

Ban Mai
Ảnh: Tuấn Đào - Nhật Huyền

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm