Nội dung

Xin chào Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân. Gia đình tôi hiện sở hữu căn nhà 4 tầng với diện tích sàn là 13x14,75 m. Chúng tôi cần tư vấn bố trí và trang trí lại không gian sinh hoạt tầng một và tầng 2 bao gồm phòng khách, bếp, 3 phòng ngủ và phòng hội trường âm nhạc nhằm phục vụ cho các con và cháu yêu thích chơi nhạc cổ điển, thỉnh thoảng vẫn họp lớp học nhạc và các gia đình tại đây.

Tuổi ngoài tứ tuần nên vợ chồng tôi rất thích phong cách nội thất cổ điển mang chất Á Đông và thuần Việt. Gia đình cũng muốn giữ lại sofa gỗ gia truyền và một số vật dụng gỗ lâu năm của gia đình. Nhờ kiến trúc sư lên phương án thiết kế không gian phù hợp, kết hợp sử dụng nhiều vật dụng nội thất bằng gỗ tự nhiên.

Tôi muốn có không gian phòng khách liên thông với nhà bếp, phòng ngủ của vợ chồng, phòng ngủ cho con trai với đầy đủ tiện nghi và phòng ngủ dự phòng cho khách. Xin chân thành cảm ơn. (Nghĩa).

Trả lời:

Xin chào anh,

Đối với nhà diện tích lớn như nhà anh thì việc trang trí sao cho không gian cân đối, hài hòa không phải vấn đề khó, quan trọng là lựa chọn gam màu chung tổng thể sao cho phù hợp với vật dụng nội thất bằng chất liệu gỗ. Do vậy, để tạo nên không gian cổ điển sang trọng mang phong cách Á Đông, cần sử dụng các gam màu trung tính và phối hợp với các loại đèn trang trí phù hợp.

Dưới đây là phương án thiết kế nội thất anh có thể tham khảo với cách bày trí và phối màu nội thất:

Thiết kế lại nội thất cho nhà 4 tầng

Phòng khách theo phong cách mộc cổ điển sang trọng.

Đây là gợi ý bố trí không gian phòng khách kết hợp theo hướng phù hợp với bộ sofa gỗ kỷ niệm của gia đình. Đây sẽ là điểm nhấn ngay trung tâm phòng khách kết hợp đèn chùm trang trí tạo nên không gian sang trọng. Anh nên dùng vách gỗ hoa văn tạo sự thông thoáng giữa phòng khách và phòng ăn đem lại cảm giác riêng tư nhưng vẫn gần gũi, đồng thời tạo sự cân đối bố cục không gian. Khung cửa sổ lớn kết hợp với hệ rèm kép để điều tiết ánh sáng cho phòng khách.

Thiết kế lại nội thất cho nhà 4 tầng

Vị trí kệ TV được xếp ở bên hông tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt. Vách ốp kính trang trí bên hông tường được ứng dụng nhằm mang lại hiệu ứng mở rộng không gian tăng thêm tính sang trọng.

Thiết kế lại nội thất cho nhà 4 tầng

Không gian phòng ăn liên thông với phòng khách thông qua vách ngăn gỗ. Bộ bàn ăn tròn phù hợp với thói quen sinh hoạt của người phương Đông mang lại sự thân mật, ấm cúng cho những bữa ăn sum họp gia đình.

Thiết kế lại nội thất cho nhà 4 tầng

Nội thất kệ bếp được thiết kế với chất liệu gỗ hài hòa cùng tổng thể nội thất ngôi nhà. Một phần khu bếp có tầm nhìn ra vườn bên hông, tạo sự thông thoáng, thích hợp cho các buổi nói chuyện và chế biến món ăn gia đình.

Thiết kế lại nội thất cho nhà 4 tầng

Phòng ngủ vợ chồng với bộ sofa để có thế có những buổi trò chuyện thân mật gia đình hoặc bạn bè thân thiết, vừa lịch sự lại vừa hợp lý cho không gian phòng ngủ master rộng. Các vật dụng như giường, tủ, kệ, chỉ tường đều được trang trí bằng chất liệu gỗ mang lại cảm giác ấm cúng.

Thiết kế lại nội thất cho nhà 4 tầng

Cách bố trí ánh sáng vừa đủ, khiến không gian tinh tế hơn.

Thiết kế lại nội thất cho nhà 4 tầng

Bộ tủ kệ bằng chất liệu gỗ được trang trí phù hợp với việc lưu giữ những kỷ vật xinh xắn, tạo nên sự sống động cho không gian. Trần nhà cũng được ốp gỗ tạo sự ấm áp, giúp không gian trở nên tinh tế và sang trọng.

Thiết kế lại nội thất cho nhà 4 tầng

Vị trí TV được bố trí đối diện giường và bộ sofa giúp thuận tiện trong sinh hoạt và giải trí. Góc bàn làm việc được đặt ngay cửa sổ lấy sáng tự nhiên. Rèm cửa sổ với kiểu dáng cổ điển tăng thêm phần sang trọng cho không gian.

Thiết kế lại nội thất cho nhà 4 tầng

Phòng ngủ con trai với khung cửa sổ lớn và rèm trang trí bên cạnh giường, không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên và thông thoáng. Gam màu trung tính của giấy dán tường kết hợp với vật dụng gỗ mang phong cách hoàng gia, sang trọng.

Thiết kế lại nội thất cho nhà 4 tầng

Giường, kệ, TV, tủ quần áo âm tường và góc làm việc bên cửa sổ được bố trí hợp lý trong không gian tạo sự thuận tiện cho lưu thông và sinh hoạt.

Thiết kế lại nội thất cho nhà 4 tầng

Hai bên giường ngủ là cửa sổ giúp lấy sáng và làm không gian thông thoáng hơn. Nội thất gỗ được phối hợp hài hòa với tổng thể chung không gian phòng. Phòng ngủ nhã nhặn với màu sắc trung tính và chất liệu gỗ làm chủ đạo.

Thiết kế lại nội thất cho nhà 4 tầng

Phòng ngủ cho khách với đầy đủ vật dụng nội thất bằng chất liệu gỗ hài hòa với tổng thể chung của nhà. Khung cửa sổ lớn bên hông giường giúp không gian tràn ngập ánh sáng và thông thoáng. Sử dụng nhiều khung tranh nhỏ trang trí trên tường mang lại cảm giác thân thiện hơn cho khách của gia đình.

Thiết kế lại nội thất cho nhà 4 tầng

Không gian phòng hội trường với sàn gỗ và ánh sáng bố trí cho sân khấu. Trần được trang trí với các chỉ bằng gỗ và hệ chiếu sáng tinh tế. Vách CNC họa tiết chiếc lá mang lại sự sống động cho không gian.

Thiết kế lại nội thất cho nhà 4 tầng

Phòng hội trường âm nhạc được bố trí với chiếc đàn piano và các dụng cụ chơi nhạc. Toàn bộ ánh sáng và tông vật dụng tạo nên hiệu ứng của sự ấm cúng, thể hiện sự khác biệt so với những hội trường công cộng.

Với gợi ý bố trí như trên, hy vọng anh và gia đình mình tham khảo và tìm ra được không gian như ý cho mình.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm