Nội dung

1. Giấm

 7 lỗi lau chùi bạn đừng phạm phải

Giấm (hoặc chanh) có thể rất hữu dụng và an toàn nhưng điều đó không có nghĩa là lúc nào cũng dùng giấm để vệ sinh nhà cửa.

Dùng giấm để lau mặt sàn gỗ cứng, bề mặt đá tự nhiên và đá granit có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lớp phủ, khiến chúng bị mờ xỉn. Nguyên nhân: giấm (hay chanh) đều chứa axit ăn mòn đá.

Lời khuyên: Lau chùi sàn gỗ hoặc bề mặt đá bằng dung dịch trung tính được chiết xuất chuyên dùng.

2. Xà phòng/Chất tẩy rửa

 7 lỗi lau chùi bạn đừng phạm phải

Thật tai hại nếu bạn sử dụng xà phòng hay các chất tẩy rửa để giặt sạch thảm dày hay đồ dùng làm từ chất liệu da.

Dùng xà phòng/các chất tẩy rửa để làm sạch thảm hay chất liệu da? - Sai lầm. Điều này có thể khiến tấm thảm hay miếng da bị xù xì, hư hại. Ngoài ra, nó còn để lại dư lượng chất tẩy rửa/xà phòng trên đồ của bạn.

3. Chất tẩy trắng

 7 lỗi lau chùi bạn đừng phạm phải

Chất tẩy chứa Clo dùng để rửa phòng tắm rất hiệu quả

Clo trong chất tẩy là lựa chọn hoàn hảo cho việc lau rửa phòng tắm nhưng lại là kẻ thù đối với các thiết bị làm bằng thép không gỉ và đồ dùng nấu bếp. Và bạn hãy cẩn thận, việc trộn lẫn chất tẩy có chứa Clo với các thuốc tẩy rửa khác (chứa a-mô-ni-ắc) có nguy cơ tạo ra khí độc.

4. Dung dịch chứa a-mô-ni-ắc

Công dụng làm sạch vết bẩn của dung dịch chứa a-mô-ni-ắc là điều không phải bàn cãi, tuy nhiên, chính những dung dịch này lại cực kỳ gây hại và không bao giờ được dùng để lau rửa các đồ nội thất bọc vải (ghế sofa chẳng hạn). Đơn giản vì dung dịch chứa a-mô-ni-ắc có thể làm nội thất nhà bạn bị mất màu.

5. Bùi nhùi thép (để rửa bát)

 7 lỗi lau chùi bạn đừng phạm phải

Không dùng bùi nhùi thép cọ những bề mặt nhẵn mịn.

Với "sức mạnh" của mình, bùi nhùi thép là dụng cụ rất thích hợp để cọ sạch chất bẩn (do việc chiên rán thức ăn đọng lại) cũng như các vết nhọ nồi. Nhưng tác dụng sẽ biến thành tác hại nếu bạn dùng bùi nhùi để cọ những bề mặt nhẵn mịn, như đồ dùng làm bằng thép không gỉ hay nồi niêu xoong chảo đúc gang.

6. Nước nóng

Dùng nước nóng để rửa các đồ dùng làm từ kim loại như đồng và bạc có thể làm bong các vết bẩn bám bề mặt nhưng rất nhanh sau đó, các bề mặt này sẽ bị mất màu. Với kim loại thô thì tác hại này không thể tránh được.

Lời khuyên: bạn nên sử dụng hóa chất chuyên dùng để đánh bóng kim loại. Các chất này rất phổ biến tại Việt Nam (kem đánh bóng kim loại) và trên thế giới, dùng để làm sạch và đánh bóng các bề mặt kim loại như: crôm, nhôm, inox, đồng...

 7 lỗi lau chùi bạn đừng phạm phải

Dùng kem chuyên dụng để làm sạch đồ kim loại chuẩn hơn là dùng nước nóng.

7. Chổi rơm

Loại chổi này có thể có hại nhiều hơn là có lợi. Không bao giờ nên dùng chổi rơm để quét trên bề mặt đá lát nhà - rơm có thể gây ra các vết trầy xước nhỏ. 

Lời khuyên: Thay bằng chổi rơm, bạn có thể dùng chổi quét bụi hoặc máy hút bụi.

 7 lỗi lau chùi bạn đừng phạm phải

Đừng quét nhà bằng chổi rơm, hãy dùng chổi quét bụi hoặc máy hút bụi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm