Nội dung

Ngày 25/7 vừa qua, một điều “động trời” đúng nghĩa đen đã xảy ra mà chẳng mấy người biết: một vụ nổ tương đương 2.100 tấn thuốc nổ TNT đã xảy ra ngay trên một căn cứ quân sự Mỹ, và bị giấu nhẹm bởi quân đội nước này.

Theo thông tin chính thức được đưa ra, một quả thiên thạch khổng lồ đã gây ra vụ nổ trên bầu trời căn cứ không quân Thule tại Greenland, một trong những trung tâm radar cảnh báo sớm bảo vệ Bắc Mỹ khỏi những vụ tấn công bằng tên lửa hạt nhân. Thông tin này chỉ được tiết lộ sau khi một tờ báo Úc đăng tải về vụ nổ, sau đó hãng tin Fox đăng lại khiến người Mỹ bất ngờ và đòi biết thêm thông tin về vụ việc.

Thiên thạch khổng lồ gây vụ nổ 2100 tấn tnt tại căn cứ quân sự mỹThiên thạch rơi xuống trái đất (ảnh minh họa).

Ngoài việc là trạm radar cảnh báo sớm của hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ, căn cứ Thule còn là nơi đặt nhiều thiết bị nghiên cứu của NASA. Đây là căn cứ nằm xa nhất về phía Bắc của Mỹ, vượt qua vòng cực Bắc 750 dặm.

Theo người phát ngôn của Không quân Mỹ, may mắn là quả thiên thạch không rơi thẳng xuống căn cứ Thule. Nó không phải là một vụ tấn công bất ngờ bởi kẻ địch như một số tin đồn đăng tải, và căn cứ này vẫn hoạt động bình thường. Một quan chức khác giấu tên cho biết Không quân Mỹ đã liên lạc với Bộ tư lệnh không gian (Space Command) Mỹ sau khi vụ nổ xảy ra.

Thiên thạch khổng lồ gây vụ nổ 2100 tấn tnt tại căn cứ quân sự mỹCăn cứ không quân Thule nhìn từ trên cao.

Nếu quả thiên thạch rơi vào bầu khí quyển ở một góc độ khác, vụ việc có thể sẽ gây rúng động hơn nhiều. Hồi năm 2013, một thiên thạch nổ trên bầu trời thành phố Chelyabinsk, Nga đã gây hư hỏng hơn 7.000 tòa nhà và khiến 1.500 người bị thương.

Thiên thạch lao thẳng xuống châu Phi chỉ vài giờ sau khi bị phát hiện

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm