Nội dung
Thị trường máy ảnh sẽ chững lại trong năm 2009

Chủ tịch Canon cùng chiếc 5D Mark II. Đây là mẫu máy DSLR cao cấp được Canon đặt rất nhiều kỳ vọng. Ảnh: Reuters.

Cảnh báo trên được đưa ra bởi Chủ tịch Canon, ông Tsuneji Uchida. Theo ông này, khủng hoảng kinh tế đã bắt đầu có những tác động xấu tới tình hình kinh doanh của mặt hàng máy ảnh số ống kính rời, nhưng xét tổng thể, ngành hàng máy ảnh nói chung của Canon vẫn đang tăng trưởng tốt. Mặc dù vậy, viễn cảnh chung của toàn bộ thị trường trong năm 2009 được ông Uchida dự báo là không mấy sáng sủa. Doanh số bán ra sẽ giảm, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của ngành công nghiệp trị giá 40 tỷ USD. "Chúng tôi hy vọng sức mua của thị trường trong năm 2009 sẽ cầm cự ở mức tương đương với năm nay", Chủ tịch Canon cho biết.

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, tổng số máy ảnh bán ra trong năm 2007 đạt 130,7 triệu chiếc, đạt mức tăng trưởng 24%. Trong năm nay, Canon cùng những đối thủ lớn như Sony, Nikon vẫn được dự báo là sẽ tăng trưởng so với năm ngoái. Trong số đó, Canon hy vọng sẽ bán được 23,5 triệu sản phẩm, tăng 10% so với năm 2007. Riêng mặt hàng DSLR sẽ đạt tốc độ tăng trưởng tới 38%, với doanh số dự báo là 4,4 triệu chiếc.

Trong những năm qua, nhu cầu của thị trường đối với mặt hàng DSLR liên tục tăng cao, do đây là dòng sản phẩm cao cấp nhưng giá bán liên tục giảm. Điều đó mang lại những nguồn lợi nhuận khổng lồ cho Canon và Nikon - hai hãng thống trị phân khúc thị trường này. Tuy nhiên, theo thông tin từ Chủ tịch Canon, tình hình kinh doanh máy ảnh DSLR của hãng này trong những tháng gần đây đã có dấu hiệu chững lại, do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu.

Bạch Dương (theo Reuters)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh compact vô địch về độ phân giải

Samsung NV100HD là mẫu máy ảnh point-and-shoot đóng vai trò khơi mào cho cuộc chạy đua mới về độ phân giải của cảm biến, với kỷ lục 14,7 Megapixel. Tuy nhiên, model đầu tiên vượt qua giới hạn 12,1 Megapixel lại là Sony Cyber-shot W300.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Tin đồn về Nikon D3x

Một thành viên của diễn đàn Nikonrumors, nơi quy tụ những người mê máy ảnh Nikon và chuyên "buôn chuyện" về nhãn hiệu này, vừa đăng một bức ảnh chụp màn hình trang web của Nikon USA, trong đó có thông tin về D3x - model được cho là thế hệ kế tiếp của D3.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Khám phá Nikon D3x 24,5 Megapixel

Sự xuất hiện chính thức của D3x hôm qua đã làm thỏa "cơn khát" của những tín đồ mê máy ảnh Nikon. Chiếc máy mới gây ấn tượng mạnh khi sở hữu cảm biến full-frame có độ phân giải cao nhất cùng tốc độ chụp nhanh nhất trên thị trường hiện nay.

Xem thêm