Nội dung

Nằm trên đường cao tốc 93, giữa cột mốc số 148 và 149 ở mỹ có một thị trấn có tên là Nothing. Đây là thị trấn bị bỏ hoang thuộc hạt Mohave, tiểu bang Arizona. Nó được đặt tên là Nothing (có nghĩa là "không có gì" trong tiếng Anh) bởi vì ở đây thực sự không có gì để làm và vui chơi theo đúng nghĩa đen - không hoạt động kinh doanh, cũng không có người dân sinh sống.

Khi đặt chân tới mảnh đất nhỏ bé này, du khách sẽ thấy một tấm biển được treo trên cao từ cách đây hàng thập kỷ đánh dấu địa phận của Nothing và cũng chính là điểm đáng chú ý nhất ở thị trấn. Ngoài ra còn có một tấm biển nhỏ khác với dòng chữ ghi lại sơ lược lịch sử và cả niềm tin của những người dân nơi đây từ xa xưa.

Thị trấn không có gì ở mỹ

Người dân ở Nothing trước kia sống bằng việc bán quà lưu niệm cho du khách. Ảnh: Amusing.

Thị trấn, hay nói đúng hơn là cụm dân cư này được thành lập từ năm 1977 với dân số chỉ vỏn vẹn bốn người, họ cùng nhau vận hành một trạm xăng và một ga ra ô tô. Ở trạm xăng này có một chiếc xe tải sàn phẳng, nơi người dân bán các loại đá và khoáng vật được khai thác từ những vùng lân cận cho khách du lịch làm quà lưu niệm.

Công việc kinh doanh này diễn ra khá thuận lợi cho đến khi những người chủ nhân này quyết định về hưu và bán lại mảnh đất vào năm 2005. Sau đó vào năm 2008, một người tên là Mike Jensen đã mua lại vùng đất. Với dự định làm một cuộc cải tiến và biến Nothing thành một thị trấn đông đúc nhộn nhịp, người chủ mới đã đóng cửa hàng, tách những bốt xăng ra và bao quanh lại bằng hàng rào khóa dây xích và thanh lý. Sau đó mở một tiệm kinh doanh pizza làm bằng lò nướng di động ở đây. Thế nhưng kế hoạch đã không thành công như mong đợi, và một lần nữa, Nothing lại bị bỏ hoang.

Thị trấn không có gì ở mỹ

Tuy không còn giữ nguyên được dáng vẻ ban đầu của mình nhưng hiện nay du khách đến đây vẫn có thể nhìn thấy được tấm biển ghi tên thị trấn nothing bằng cột bê tông đặc trưng và đối với những ai tò mò và yêu thích khám phá thì đây cũng là một điểm đến thú vị không thể bỏ lỡ. Ảnh: Amusing.

Ban đầu có hai ngôi nhà ở trong thị trấn, nhưng cho đến nay thì một tòa đã bị phá hủy và chỉ còn lại một. Có thông tin cho rằng nguyên nhân là do trong khi người dân làm bánh pizza đã gây ra một vụ cháy làm hư hại gần như hoàn toàn thị trấn khiến cho nó bị bỏ hoang vào năm 2005. Đến năm 2008, trạm xăng bắt đầu bị hư hỏng.

Đến tháng 5/2014, Nothing vẫn không có bất kỳ một hoạt động nào được diễn ra. Hiện nay, ở đây chỉ còn lại một cửa hiệu tên là All - Mart và phần móng của hai ngôi nhà trước kia.

Thông tin thêm:

Nothing nằm ở vị trí cột mốc số 148.5 trên đường cao tốc 93 giữa Wickenburg và Kingman vùng biên giới phía bắc nước Mỹ, là cụm dân cư nhỏ nhất tiểu bang arizona với diện tích khoảng hơn 2000 m2 và dân số là 4 người.

Nothing có khí hậu hơi khô nhưng rất dễ chịu vì thế du khách có thể đến đây du lịch vào bất cứ mùa nào trong năm. Đây cũng là một điểm dừng chân lý tưởng cho những tài xế xe tải trên đường đến Las Vegas.

Ý nghĩa của tấm biển nhỏ ở Nothing: "Thị trấn Nothing, tiểu bang Arizona. Thành lập năm 1977. Độ cao 996,39m. Những công dân của Nothing luôn tràn đầy hi vọng, sự trung thành và niềm tin vào đạo đức trong công việc. Năm tháng trôi qua, những con người ấy đã hy vọng vào Nothing, trung thành với Nothing, làm việc ở Nothing, vì Nothing".

Thị trấn không có gì ở mỹ Thành phố tỷ USD không người sinh sống

Ngọc Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm