Nội dung

Cuộc trượt giá của Bitcoin lại tiếp tục trong ngày hôm qua, 1/2/2018 khi đồng tiền ảo này xuống dưới mốc 9.000 USD, chỉ còn 8.700 USD trước khi tăng nhẹ trở lại trong ngày hôm nay. Dù vậy, nó cũng đã sụt giá 10% chỉ trong 24 giờ và 55% nếu tính từ đỉnh cao gần 20.000 USD hồi tháng 12/2017.

Thêm nhiều tin dữ đẩy giá bitcoin và tiền ảo tuột dốc Giá tiền ảo đồng loạt giảm.

Không chỉ có Bitcoin, mà hàng loạt loại tiền ảo khác cũng trượt giá mạnh. Điều này xảy ra trong bối cảnh những mối quan ngại về hệ sinh thái tiền ảo đang ngày càng tăng với những vụ lừa đảo và những hành động “đáng ngờ”, cũng như các biện pháp quản lý hoặc ngăn cấm của chính phủ nhiều quốc gia trên thế giới.

Cụ thể, tin xấu đầu tiên trong tuần này là khi Facebook công bố họ sẽ cấm quảng cáo tiền ảo trên các nền tảng của mình. “Chúng tôi muốn người dùng tiếp tục khám phá và biết về những sản phẩm, dịch vụ mới qua quảng cáo Facebook mà không phải sợ bị lừa đảo hay dối trá,” Facebook nói.

Cũng trong tuần này, Ủy ban chứng khoán Mỹ công bố họ đã đóng cửa một dự án tiền ảo ít được biết đến có tên AriseBank. Dù được ủng hộ bởi tay đấm boxing nổi tiếng Evander Holyfield và tuyên bố đã thu thập được 600 triệu USD vốn, Ủy ban chứng khoán Mỹ vẫn kết luận rằng dự án này có dấu hiệu lừa đảo.

Thêm nhiều tin dữ đẩy giá bitcoin và tiền ảo tuột dốc Evander Holyfield thời còn thi đấu.

Trong khi đó, có những tin đồn về việc đồng tiền ảo được định giá theo đồng USD có tên Tether đang lan rộng. Dù được trông đợi là có thể được đổi thành USD bất kỳ lúc nào, nhưng Tether đang gặp khó khăn trong việc kết nối với hệ thống ngân hàng truyền thống.

Một lượng lớn các “thương nhân” Bitcoin sử dụng Tether để thay thế cho đồng USD thật, và nếu Tether thất bại, nó sẽ giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế tiền ảo vốn rất bấp bênh và mong manh.

Samsung sản xuất hàng loạt bo mạch đào tiền ảo, cạnh tranh với Bitmain

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm