Nội dung

Năm ngoái, Samsung đã lấy lại được lòng tin của mình trong mắt người dùng khi tung ra S8 và S8+, hai smartphone tốt nhất mà họ từng sản xuất. Vì thế không có gì lạ khi S9 và S9+ năm nay không khác biệt nhiều so với bậc đàn anh.

S9 và s9 bộ đôi mới của samsung có những gì để chinh phục người dùng

Thật ra, S9 và S9+ trông giống hệt hai người tiền nhiệm. Cả bốn đều có thiết kế đẹp mắt với màn hình vô cực tỉ lệ 18,5:9, mặt kính ở cả trước và sau, và sử dụng cùng những panel Super AMOLED có độ phân giải 2960x1440 quen thuộc. Bộ đôi S9 vẫn dùng cách bố trí phím bấm cũ (kể cả phím Bixby), có jack 3,5mm cho headphone. Có bốn màu sắc để lựa chọn: đen, tím, xanh dương và xám.

Tuy nhiên, dù vẻ ngoài của chúng giống hệt nhau, S9 và S9+ vẫn có những đặc điểm đủ để làm nên sự khác biệt. Cấu hình máy chắc chắn không phải là bí mật, bởi tất cả đều đã được tiết lộ từ lâu:

     
  • Qualcomm Snapdragon 845 hoặc Exynos mới nhất tùy thị trường.
  •  
  • 4 GB RAM (S9) và 6 GB RAM (S9+).
  •  
  • 64 GB lưu trữ.
  •  
  • Hỗ trợ microSD.
  •  
  • Pin 3.000 mAh (S9) và 3.500 mAh (S9+)
  •  
  • Chống nước, chống bụi IP68.
  •  
  • Hỗ trợ sạc nhanh có dây và không dây.

Đầu tiên, vị trí cảm biến vân tay – điều bị phàn nàn nhiều nhất trên S8 – đã được chuyển xuống dưới camera và gần ngón tay người dùng hơn hẳn. Dù đây không phải là một thiết kế được tích hợp ngay vào màn hình, nó vẫn là một cải tiến đáng khích lệ.

S9 và s9 bộ đôi mới của samsung có những gì để chinh phục người dùngVị trí cảm biến nằm dưới camera, màu Tím Lilac mới.

Kế tiếp, loa của S9 cũng đã được nâng cấp: hai loa nằm ở cạnh trên và cạnh dưới của máy được sản xuất bởi AKG theo chuẩn Dolby Atmos, có khả năng phát âm thanh Stereo và được Samsung quảng cáo là âm lượng lớn hơn 40%.

Tiêu điểm của Samsung trong buổi ra mắt Unpacked 2018 là camera, và quả thật camera trên bộ đôi này xứng đáng với sự mong đợi. Trong khi S9 có camera đơn, S9+ được trang bị camera kép và là những camera đầu tiên của Samsung có thể chuyển giữa hai mốc khẩu độ f/1,5 và f/2.4 tùy vào điều kiện ánh sáng. Ứng dụng camera của cả hai máy tự động điều chỉnh khẩu độ này, nhưng bạn cũng có thể lựa chọn bằng tay khi kích hoạt chế độ Pro của ứng dụng.

S9 và s9 bộ đôi mới của samsung có những gì để chinh phục người dùngCamera chính có thể chuyển giữa hai khẩu độ.

Một điều cần lưu ý là camera của S9 chỉ có thể chọn một trong hai mức khẩu độ trên, chứ không thể chọn bất kỳ mốc khẩu độ nào nằm giữa chúng.

Theo Samsung, camera chính của cả S9 và S9+ sẽ giảm nhiễu tốt hơn 30% trong điều kiện thiếu sáng, có khả năng lấy tiêu cự tốt hơn hẳn. Thêm vào đó, S9 còn có khả năng quay 960 khung hình/giây để tạo thành các video super slow-mo ấn tượng ở độ phân giải 720p.

S9 và s9 bộ đôi mới của samsung có những gì để chinh phục người dùng

Camera thứ 2 ở mặt sau của S9+ không có khả năng điều chỉnh tiêu cự và cố định ở f/2,4, nhưng hoạt động tương tự Note 8. Nhờ hệ thống camera này, người dùng có thể chụp xóa phông được Samsung gọi là hiệu ứng Live Focus.

Samsung cũng đưa tính năng tạo biểu cảm vào S9 bằng AR Emoji, một phiên bản có thể xem là tiên tiến hơn so với Animoji của Apple. Chỉ cần cho S9 một bức ảnh, bạn sẽ có được phiên bản hoạt hình của chính mình và dùng nó để tạo nên biểu cảm “độc quyền”, chứ không phải chỉ truyền biểu cảm lên những khuôn mặt được dựng sẵn. Người dùng còn có thể tùy chỉnh hình dạng của nhân vật với kiểu tóc, kính mắt, trang phục…

S9 và s9 bộ đôi mới của samsung có những gì để chinh phục người dùngS9 tự động tạo 16 biểu cảm dựa trên khuôn mặt của bạn.

Về phần mềm, S9 và S9+ đều chạy Android 8.0 Oreo. Trợ lý ảo Bixby được cải tiến và có khả năng ước tính lượng calories trong thực phẩm thông qua camera, đồng thời hỗ trợ dịch thuật trong thời gian thực.

S9 và s9 bộ đôi mới của samsung có những gì để chinh phục người dùngTrợ lý Bixby có thể ước tính lượng calories từ thực phẩm.

Samsung cũng ký thỏa thuận hợp tác với một số nhà bán lẻ để giúp người dùng có thể mua sắm qua Bixby, tuy nhiên những dịch vụ này không có mặt tại Việt Nam. Cuối cùng, nếu bạn thích chơi game, Kul.vn có một tin vui nho nhỏ cho bạn: cả S9 và S9+ đều được cài đặt sẵn Final Fantasy XV Pocket Edition của Square Enix.

Nếu đang sở hữu những món Gear như Gear VR 2018, Google Daydream, DeX Station… bạn sẽ có thể dùng chúng với S9 và S9 một cách bình thường. Năm nay, Samsung sẽ tung ra một phiên bản mới của DeX gọi là DeX Pad, có khả năng biến chiếc smartphone của bạn thành một máy tính, và sử dụng màn hình cảm ứng như trackpad hoặc bàn phím bình thường. S9 có thể hỗ trợ màn hình ngoài độ phân giải 2K.

S9 và s9 bộ đôi mới của samsung có những gì để chinh phục người dùng

Cả hai smartphone S9 và S9+ đều sẽ được bán ra vào ngày 16/3 tới với giá lần lượt là 719,99 USD và 839,99 USD (16,3 triệu và 19 triệu đồng) cho phiên bản unlock từ Samsung.

Tất tần tật về 5 smartphone mới sẽ được Nokia tung ra trong năm 2018

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm