Nội dung

Dù vẫn chưa thể là đối thủ của Samsung trên mặt trận Android, Sony vẫn đang cố gắng. Trong ngày đầu tiên của MWC 2018, họ đã tung ra chiếc smartphone flagship mới là XZ2 và phiên bản nhỏ hơn có tên XZ2 Compact. Cả hai đều có viền màn hình mỏng hơn, đem lại cho chúng vẻ ngoài thời trang, hiện đại mà Samsung, LG và nhiều hãng khác đã đạt được từ năm 2017.

Sony công bố bộ đôi xperia xz2 với thiết kế mới viền màn hình mỏng hơn hẳn

Dự kiến sẽ được ra mắt trong mùa xuân năm nay, XZ2 cho thấy Sony đã rút được kinh nghiệm từ những thiếu sót hồi năm 2017. Họ không còn nhồi nhét độ phân giải 4K vào màn hình của cả hai, và XZ2 chỉ còn độ phân giải 2160x1080, tỉ lệ 18:9. Viền ở cạnh trên và cạnh dưới vẫn còn khá dày so với Samsung, nhưng đây cũng là một sự tiến bộ lớn.

Sony công bố bộ đôi xperia xz2 với thiết kế mới viền màn hình mỏng hơn hẳn

Ở mặt sau thân máy, camera độ phân giải 19 MP của XZ2 được dời vào giữa cùng với cảm biến vân tay ở đúng vị trí mà người dùng có thể với tới dễ dàng. Sony cũng chu đáo trang bị một nút bấm riêng cho camera để người dùng có thể chụp ảnh ultra slow-mo ở tốc độ 960 fps độ phân giải 1080p hoặc quay phim 4K tùy ý thích. Những con số này tỏ ra bằng hoặc trội hơn so với camera của Galaxy S9 mà bạn có thể đọc chi tiết tại đây.

Năm nay, Sony cũng đi theo số đông và quyết định bỏ cổng 3,5mm dành cho headphone quen thuộc trên thân máy. Để được thưởng thức chất lượng âm thanh đỉnh mà Sony vẫn tự hào với chiếc smartphone này, bạn sẽ phải dùng kết nối Bluetooth.

Sony công bố bộ đôi xperia xz2 với thiết kế mới viền màn hình mỏng hơn hẳn

Phần cứng của XZ2 không thua kém gì những đối thủ khác: Snapdragon 845, 4GB RAM, 64 GB lưu trữ và hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Nhưng có lẽ Sony lo ngại rằng “không thua kém” không phải là lý do đủ để thuyết phục người dùng chọn XZ2, nên họ bổ sung thêm một tính năng mới gọi là Dynamic Vibration System, khiến máy rung theo âm thanh phát ra từ phim ảnh, âm nhạc, game… Theo lời giới thiệu của Sony, điều này sẽ giúp bạn “cảm” được những âm thanh đó.

Sony công bố bộ đôi xperia xz2 với thiết kế mới viền màn hình mỏng hơn hẳn

Trong khi đó, Xperia XZ2 Compact là chiếc máy được Sony thiết kế cho những người thích sử dụng smartphone kích thước vừa phải. XZ2 Compact có màn hình 5 inch và rất giống với phiên bản đầy đủ về mặt cấu hình, và được trang bị camera y hệt. Do có kích thước nhỏ hơn, pin của XZ2 Compact cũng có dung lượng thấp hơn (2.870 mAh so với 3.180 mAh) và không hỗ trợ sạc không dây.

Ảnh: Engadget, The Verge.

S9 và S9+, bộ đôi mới của Samsung có những gì để chinh phục người dùng?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm