Nội dung

Nằm ở scottsboro , Alabama, Mỹ, Unclaimed Baggage Center (Trung tâm lưu giữ hành lý vô thừa nhận - UBC) mỗi năm đón khoảng 1 triệu lượt khách tới mua đồ. Những cửa hàng của trung tâm dùng để bày bán những đồ dùng của hành khách bỏ quên nằm trên khu đất rộng hơn 12.000 m2. Đồ ở đây phần lớn đã qua sử dụng và được bán lại với giá rẻ.

Và sau đây là những bí mật thú vị của "vùng đất của những món đồ bị thất lạc".

1. Năm 1970, Doyle Owens đã dùng 300 USD để mua đầy một xe tải những chiếc vali vô chủ để buôn bán. Sau đó không lâu, Dolye đã bỏ việc để chuyên tâm cho công việc mới của mình và trở thành "người đàn ông của những chiếc túi". Từ đó đến nay, gia đình nhà Doyle gồm vợ và hai con đã biến một cửa hàng nhỏ bán đồ cũ thành một doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Thế giới vali bị thất lạc tại mỹ

Phần lớn các món đồ thất lạc đều được đem bán. Ảnh: Huffingtonpost.

2. Các cửa hàng tại ubc có một truyền thống đặc biệt: vào 14h30 chiều hàng ngày, họ sẽ cho phép một khách hàng mở một vali hành lý thất lạc đã được chở về trung tâm và khám phá những thứ có trong đó

3. Mỗi năm, họ mua hàng tấn hành lý thất lạc. Theo quy định của chính phủ, hành lý thất lạc sau 90 ngày không có người nhận sẽ được bán theo cân và phần lớn đều được UBC mua lại.

4. Ngày nay, UBC là một trong những điểm du lịch hàng đầu ở alabama và thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

5. Số nhân viên ở trung tâm có khoảng 140 người.

6. Ngoài những hành lý chứa quần áo thông thường, UBC cũng gặp rất nhiều các món đồ kỳ lạ, hấp dẫn ẩn chứa bên trong những chiếc vali. Động cơ ô tô, gạc nai, một bộ áo giáp... là những món đồ kỳ lạ như thế và được trưng bày tại bảo tàng UBC trong trung tâm.

Thế giới vali bị thất lạc tại mỹ

Cửa hàng bán đồ cũ tại UBC. Ảnh: Huffingtonpost.

7. Một trong những món đồ họ từng mua về mà cảm thấy buồn nhất là những lọ tro cốt. Tuy nhiên vì không có thông tin nên UBC không thể liên lạc để trả cho người mất.

8. UBC cũng từng tìm thấy những vali có nhét các chú ếch, pho mát...

9. Ngoài ra trung tâm cũng từng tìm thấy một chiếc nhẫn kim cương 5,8 carat hay một chiếc máy ảnh chụp dưới nước có nguồn gốc của NASA. Phần lớn đồ trong các vali là quần áo, đồ điện tử, sách vở và đồ gia dụng.

10. Một người đàn ông khi đến Alabama đã ghé thăm UBC và mua tặng vợ mình một đôi giày trượt tuyết. Khi trở về, vợ ông nhìn thấy tên của chính bà được khắc lên đấy. Đôi vợ chồng mới vỡ lẽ rằng đây là đôi mà bà đã mua cách đây không lâu nhưng sau đó hành lý lại bị thất lạc.

11. Không phải bất kỳ thứ gì trong các vali vô thừa nhận cũng được UBC đem bán. Một số vật phẩm không đủ tiêu chuẩn, quá cũ nát hoặc hư hỏng được họ đem bỏ đi.

12. Một phần lớn lợi nhuận từ UBC được tặng cho các quỹ từ thiện địa phương.

Thế giới vali bị thất lạc tại mỹ

Một phần lợi nhuận từ cửa hàng được chuyển cho các quỹ từ thiện địa phương. Ảnh: Huffingtonpost.

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Khám phá Thái Lan bằng du lịch tự túc

Bạn sẽ không phải đi theo đoàn hay chương trình tour định sẵn mà có thể tự do lựa chọn, khám phá các điểm đến theo cách riêng và không phải lo lắng về vé máy bay, khách sạn, xe đưa đón.

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm