Nội dung

Tôi mong em chưa quên tình cũ. Bởi vì, sẽ có một ngày tôi trở thành tình cũ trong em. Thế giới rộng mà vòng tay thì chật, con người chạm nhau trên đường đời rồi thương nhau. Tôi chạm em rồi nhung nhớ. Tôi mong đó không là mơ, nhưng biết đâu mai này chúng ta lại xa. Tôi hi vọng nhiều, nhưng tôi vẫn biết: thế giới rộng còn vòng tay người thì chật.

Tôi mong em vẫn nhớ đến người xưa. Vì tôi muốn yêu một cô gái có tâm hồn. Cuộc tình, tôi hi vọng đó là nơi chúng ta tìm thấy nhau: trong niềm yêu, trong những cháy bóng và cả những lắng đọng. Tôi mong cuộc tình sẽ không chỉ là ngọn lửa, mà sẽ còn như một loài cỏ kiên cường, sẽ sống dậy trong hồi ức khi ta chơi vơi để ta tìm lấy một ủi an. Quên những gì từng đẹp nhất, đó là biểu hiện của kẻ vô tâm.

Thế giới thì rộng mà vòng tay người thì chật

Tôi mong em cho tôi một khoảng cách. Chúng ta yêu, tâm hồn và đôi vòng tay phải xiết lại, tôi biết và mong như thế. Nhưng em à, sự gần gũi là nguồn gốc của hồ nghi và ích kỉ. Người ta thường dằn vặt nhau, làm khổ nhau, thường vỡ òa trong những nhỏ nhen giận hờn khi đã gần nhau quá. Nếu có thể, chúng ta hay luôn kề bên. Nhưng hãy cho nhau một khoảng cách. Đôi khi, điều ta cần làm là đứng từ xa để nhìn nhau, đứng từ xa để yêu nhau. Ánh sao đêm đẹp là vì ta không hiểu gì về nó.

Hãy giữ nhau bằng một đôi vòng tay lỏng...

Hãy để cho những ngón tay thật thưa, để đan vào nhau...

Hạnh phúc có khi thật giản dị và nhỏ bé như là những hạt cát. Chúng ta chỉ có thể giữ những hạt cát bằng đôi bàn tay lỏng và rộng mở.

Thế giới thì rộng mà vòng tay người thì chật

Tôi yêu em những lúc em giận hờn. Tôi sẽ đi cùng ai đó trên đường chiều, sẽ phải đến bên một người con gái khác, trong một khoảnh khắc nào đó. Tôi mong em yêu tôi. Và như thế em sẽ buồn, sẽ giận. Tôi sẽ yêu em từ những phút giận hờn. Người con gái đáng yêu đâu phải là người con gái hiểu hết mọi thứ, ai mà có thể hiểu hết mọi thứ. Người con gái đáng yêu là người con gái cho ta những tình cảm, là người con gái mà lòng ta thấy đáng để tha thứ mọi vụn vặt. Ta chỉ thấy người con gái đáng yêu đó khi cô ấy giận hờn.

Tôi yêu em trong những giận hờn nhỏ bé!

Tôi yêu em vì em không hoàn hảo. tình yêu có khi không xuất phát từ những cảm nhận về cái đẹp mà xuất phát từ khả năng nhìn thấy những dễ thương.

Trong nét mặt mà mọi người cho là chẳng xinh đấy, tôi bỗng thấy bao nhiêu là hiền hòa. Thật tuyệt vời khi cả thế gian này chỉ riêng tôi biết điều ấy. Những khác biệt trong em làm tim tôi nhận ra em, để tôi biết rằng, tôi yêu em chứ không phải một người nào khác!

Dương Nguyên Bảo -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

“Con nhà người ta...”

Mẹ à, con không tốt đẹp, tài giỏi như người ta. Nhưng con không hư hỏng mẹ à! mẹ đừng so sánh con với người khác nữa mẹ nhé! Con là đứa...

Xem thêm