Nội dung
Trong khi nạn lừa đảo, trộm cắp hoành hành dịp cuối năm thì hai sinh viên nhặt được gần 17 triệu đồng, quyết định trả lại cho người mất nổi lên như tấm gương sáng.

Cộng đồng mạng vừa chia sẻ công văn do công an phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội với nội dung tuyên dương hai sinh viên Nguyễn Trọng Khánh và Đinh Văn Hiếu vì hành động nhặt của rơi trả lại cho người mất. văn bản này cũng được nhà trường đăng tải trên trang website nội bộ.

Theo văn bản trên, 13h ngày 3 tháng 11 năm 2013, sinh viên Nguyễn Trọng Khánh - sinh năm 1995 hiện học lớp 58CD6 đại học Xây dựng Hà Nội có nhặt được 1 chiếc ví trên đường Lĩnh Nam trong đó có một giấy tờ tùy thân và số tiền là 16.920.000 đồng. Em Khánh cùng bạn là Đinh Văn Hiếu đã mang chiếc ví và toàn bộ số tiền đến Cơ quan Công an để giao nộp hoàn trả lại người bị mất. Qua quá trình xác minh đã xác định được người bị mất là chị Trần Thị Ngoan có địa chỉ phố Kim Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Cơ quan công an đã tiến hành trao trả tài sản mà em Hiếu và Khánh nhặt được cho chị Ngoan.

"Hành động của hai em đáng được biểu dương, Công an phường Mai Động thông báo tới Ban giám hiệu được biết để có hình thức khen thưởng kịp thời", công an phường đề xuất.

Sinh viên đh xây dựng nhặt gần 17 triệu trả lại người mất
Hình ảnh Trọng Khánh, một trong hai sinh viên nhặt được tiền và mang trả lại. Ảnh Đất Việt.
"Thật thà", "Sống ngay thẳng", "Sinh viên chuẩn của năm" là những lời khen mà Khánh và Hiếu nhận được từ cộng đồng mạng.

"Cái gì không phải của mình thì nó không thuộc về mình, lấy xài một rồi cũng phải trả mười thôi. Trong xã hội lắm lọc lừa này mà còn có những tấm lòng sống ngay thẳng, thật thà như các bạn là quý lắm. Hoan nghênh sinh viên Xây dựng Hà Nội" - thành viên Nguyễn Văn Nghĩa viết.

"Tết sắp đến nơi rồi mà nhặt được tiền, hên quá còn gì, nhưng người nhặt vui một thì người mất khổ mười, biết mà mang trả lại như vậy là tốt, sinh viên Xây dựng ngoan nhỉ!" - nickname D.T.Ong nói.

Hành động đẹp của hai bạn sinh viên cũng gợi cho bạn đọc Dương Nguyễn liên tưởng đến câu chuyện tương tự của mình. Cách đây hai năm, Dương Nguyễn cũng đã từng là người mất của và hiểu được cảm giác đau khổ đến thế nào khi số tiền mồ hôi nước mắt của mình không cánh mà bay trong phút chốc.

"Trong vài lần mất tiền ấy, có một lần may mắn, tôi được nhận lại số tiền đánh rơi từ một bạn trẻ , kể từ ấy, tôi đã hứa với chính mình từ đây về sau khi nhặt được bất cứ của rơi dù lớn hay nhỏ cũng sẽ mang trả lại cho người mất. Vì chỉ cần một hành động đẹp thế thôi cũng sẽ đủ gieo vào lòng ai đó niềm tin , sự hi vọng tràn trề về lòng tốt trong cuộc sống", Dương Nguyễn viết.

Ma Kết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nước mắt lại rơi nơi Mi 171 gặp nạn

Sáng 9/7, khu vườn nơi chiếc máy bay Mi 171 rơi và phát nổ có hàng chục bát hương lập vội nghi ngút khói. Chốc chốc, những tiếng gào khóc thảm thiết lại vang lên. Sáng 9/7, ba ngày sau khi chiếc trực thăng...

Xem thêm  

“Con nhà người ta...”

Mẹ à, con không tốt đẹp, tài giỏi như người ta. Nhưng con không hư hỏng mẹ à! mẹ đừng so sánh con với người khác nữa mẹ nhé! Con là đứa...

Xem thêm