Nội dung

Mẹ à, con không tốt đẹp, tài giỏi như người ta. Nhưng con không hư hỏng mẹ à! mẹ đừng so sánh con với người khác nữa mẹ nhé! Con là đứa con ngoan của mẹ cơ mà!

Lâu lắm rồi mới được về thăm mẹ. Vui lắm. Con cũng thấy mẹ vui. Con thương mẹ lắm. Con lớn rồi, cũng 20 rồi chứ còn gì nữa. Con cũng biết làm đẹp cho bản thân. Con đi nhuộm tóc, con cắt mất mái tóc dài, con để tóc ngắn hơn ngang vai để vừa với khuôn mặt. Mẹ nhìn thấy, mẹ không vui, mẹ lại bảo: "Con nhà người ta tóc đen, tóc dài hiền dịu thế kia, ai như con nhà này!" Mẹ à! Mẹ sinh con ra bản tính đã mạnh mẽ cá tính rồi! Con nhuộm tóc, con cắt tóc nhưng con đâu có hư đâu. Mẹ đừng so sánh con với người khác nhé!

Con không biết nấu cơm, trước giờ mẹ nấu cơm cho con ăn rồi. Đi học thì bác lại nấu cơm cho ăn, con có biết nấu cơm bao giờ! Con về nhà, bố mẹ đi làm, con cũng cố gắng nấu. Con nấu không ngon, con biết: Mẹ lại bảo: "Con nhà người ta đảm đang thế kia, con nhà mình đến bữa cơm cũng không biết nấu!" Mẹ à! Con buồn đấy! Con nấu không ngon thì con có thể tập nấu mà! Rồi con sẽ nấu cơm ngon cho bố mẹ ăn mà! Bố mẹ chiều con từ bé rồi, con chả phải động tay vào cái gì, nhưng giờ con sẽ tập nấu cơm mẹ à! Mẹ đừng so sánh con với "con nhà người ta" nữa nhé!

con nhà người ta

Con hay đi chơi, con có nhiều bạn bè. Con hay xin tiền mẹ! Con biết bố mẹ cực khổ làm ra. Nhưng con vẫn là trẻ con mà mẹ. Con vẫn phải dựa dẫm bố mẹ nhiều lắm. Mẹ cũng muốn có đứa con gái năng động mà. Mẹ nhỉ! Nhiều bạn bè cũng tốt mà! Mẹ đừng bảo"Con nhà người ta biết tiết kiệm cho bố mẹ, con nhà này không làm được chò trống gì!" nữa nhé! Con buồn đấy!

Con biết con không tốt đẹp như người khác, con không tài giỏi như người khác, con không ngoan hiền như người khác. Nhưng mà mẹ à! Dù sao đi nữa thì con vẫn biết chăm lo cho bố mẹ, con không phải là một đứa con hư hỏng, con không hỗn láo và con không vô dụng rồi. Con biết mẹ so sánh con như vậy là để con biết suy nghĩ hơn, con thành người lớn. Nhưng mà mỗi lần mẹ so sánh con như thế con thấy bản thân con thấp kém và vô dụng mẹ à! Con tưởng chừng như con đang ở dưới đáy của xã hội này vậy! Mẹ đừng so sánh con với"con nhà người ta nữa" mẹ nhé! Con buồn lắm đấy! Vì dù sao con cũng là con gái của mẹ chứ không phải "con nhà người ta"là con của mẹ!

Thu Thủy Nguyễn -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nước mắt lại rơi nơi Mi 171 gặp nạn

Sáng 9/7, khu vườn nơi chiếc máy bay Mi 171 rơi và phát nổ có hàng chục bát hương lập vội nghi ngút khói. Chốc chốc, những tiếng gào khóc thảm thiết lại vang lên. Sáng 9/7, ba ngày sau khi chiếc trực thăng...

Xem thêm