Nội dung

Hyundai i10 xuất hiện tại Việt Nam cách đây vài năm do các công ty kinh doanh ôtô nhập đưa về. Nhưng đây là lần đầu tiên nó được phân phối chính thức.

i10 được tập đoàn lớn thứ tư thế giới Hyundai-Kia phát triển cho thị trường châu Âu, vốn chuộng xe hạng nhỏ. Đối thủ của nó là những tên tuổi như Citroën C1, Toyota Aygo, Fiat Panda hay Ford Ka.

 thành công phân phối hyundai i10

i10 có thiết kế phần đầu đẹp mắt. Nhưng phần đuôi không được đánh giá cao như đàn anh i20 hay i30.

Nếu i30 dựa trên nền Kia Cee'd thì i10 lại chia sẻ nhiều thiết bị từ Picanto. Nhờ sử dụng thành quả của hãng con Kia, Hyundai giảm thiểu chi phí nghiên cứu phát triển, thiết kế cũng như quy trình sản xuất. Khác biệt cơ bản giữa hai mẫu xe hạng nhỏ này là i10 có trục cơ sở dài hơn Picanto 10 mm (2.380 mm) và chiều dài tổng thể kéo thêm 70 mm, ở mức 3.565 mm.

Tại châu Âu, để cạnh tranh với các đối thủ vốn đã rất thành công như Toyoa Aygo, i10 có danh mục thiết bị phong phú hơn. Đây là mẫu xe hạng nhỏ đầu tiên có hệ thống điều hòa nằm trong danh mục thiết bị tiêu chuẩn, tức có sẵn trên xe. Cửa phía trước điều khiển điện, khóa trung tâm, tay lái trợ lực điện, kính màu và vành đúc hợp kim 14 inch. Ngoài ra, hệ thống dàn CD 6 đĩa tương thích MP3 tiêu chuẩn cũng sẽ góp phần hút lượng khách không nhỏ.

i10 trang bị động cơ 1.1 lít, công suất 67 mã lực tích hợp công nghệ động cơ iRDE (intelligent Responsive Drive Engine). Tại Việt Nam có 4 cấu hình khác nhau là D-Lite, Era, Magna và Magna O.

Các thông số về trang thiết bị, hộp số và giá vẫn chưa được tiết lộ. i10 sẽ được trưng bày tại gian hàng của Thành Công ở Auto&Petrol khai mạc ngày 3/9 tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC) Quận 7, TP HCM.

Tại triển lãm, nhà phân phối chính thức của Hyundai phát miễn phí 5.000 khẩu trang chống H1N1 cho khách tới tham quan gian hàng của mình.

* Ảnh chi tiết Hyundai i10

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Ford Taurus 2010 ‘mặc áo’ mới

Chiếc xe mới của hãng ôtô Mỹ được xây dựng dựa trên bộ khung của chiếc Taurus đời cũ nhưng có nhiều điểm thay đổi, với giá bán khởi điểm 26.000 USD tại Bắc Mỹ.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm