Nội dung

Khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang là mảnh đất màu mỡ cho các nhà sản xuất ôtô thế giới nhờ tốc độ tăng trưởng vào loại nhanh nhất. Dĩ nhiên, Ford không muốn trở thành kẻ ngoài cuộc tại những thị trường béo bở này.

Quá trình thiết kế Figo được sự hỗ trợ nhiệt tình của các kỹ sư Ấn Độ, những người hiểu về thị hiếu, quan niệm sản phẩm của người dân nơi đây hơn các đồng nghiệp Mỹ. Vì thế, nó sở hữu những chi tiết khá lạ như trục B được "giấu" đi bằng cách sơn đồng màu với kính và cụm đèn pha hình mắt mèo.

 ford kỳ vọng chinh phục châu á bằng figo

Ford Figo trong lễ ra mắt tại Ấn Độ.

Lưới tản nhiệt, hốc gió và phần thân xe được lấy khá nhiều từ bản Fiesta thế hệ mới. Để tạo ấn tượng về tính thời trang, Ford lấy cái tên Figo, vốn có nghĩa "ngầu" trong tiếng Italy.

Ngôn ngữ thiết kế Kinetic được Ford tận dụng tối đa trên Figo, giống như nhưng gì hãng này làm với Focus, Mondeo. Ford thể hiện sự cầu thị của mình bằng việc trình làng Figo trong một khách sạn 5 sao đóng ở New Delhi, trong tiếng nhạc techno, kèn.

Dự kiến, đến 2010 sẽ có mặt tại Ấn Độ. Ford không cung cấp bất cứ thông tin nào liên quan đến giá, mức tiêu nhiên liệu hoặc thị trường sẽ xuất khẩu. Đây là sản phẩm đầu tiên trong dự án đầu tư 500 triệu USD vào nhà máy ở Chennai, phía đông nam Ấn Độ.

Sản lượng tại nhà máy này sẽ nâng lên gấp đôi, thành 200.000 xe mỗi năm và có khả năng sản xuất 250.000 động cơ diesel vào 2010.

Thêm hình ảnh về Ford Figo

Nguyễn Nghĩa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm