Nội dung

Theo PPG, một đại gia trong làng sơn xe thế giới, 25% số xe mới bán ra tại Bắc Mỹ vào năm nay mang màu bạc. Năm 2008, con số này là 20%. Cách đây 15 năm, số xe màu bạc chỉ chiếm 8% lượng xe bán ra.

Màu trắng tiếp tục giữ vững mức độ phổ biến, chỉ sau màu bạc, với 18%. Tiếp theo là màu đen (16%) và màu đỏ (12%).

 xe hơi màu bạc phổ biến nhất thế giới

Ford F-150 mang màu sơn phổ biến nhất thế giới. Ảnh: Ford.

Tại châu Âu, màu kim loại sáng còn phổ biến hơn, với 35% trong khảo sát của PPG. Màu đen đứng thứ hai với 22%, sau đó là màu xanh nước biển và trắng cùng được 13%. Cuối cùng là màu đỏ với 9%.

Jane E. Harrington, một nhà quản lý của PPG cho biết: "Những tác động mang tính đổi mới đã thực sự làm màu sắc này tỏa sáng, hơn nhiều so với màu xám đơn giản. Tông màu bạc rất hợp với những ngoại hình ngày càng thiên về sắc màu kim loại tự nhiên. Sự đa dạng của màu sắc này, từ màu sắc nhẹ của cần sang số cho tới lớp sơn nhũ bóng loáng của thân xe, đều phù hợp với những phong cách xe khác nhau".

Tại châu Á, màu bạc cũng đứng đầu trong bảng vinh danh, chiếm 34% trên toàn bộ thị trường rộng lớn này.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Những ‘chiến binh’ Nam cực

Cực Nam là một trong những nơi có khí hậu khắc nghiệt nhất trên trái đất, không có người sinh sống mà chỉ có 1.000-5.000 nhà nghiên cứu. Giúp họ đi lại và làm việc là những chiếc xe đặc biệt.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm