Nội dung
 những chiến binh nam cực

Ford serie E Vans hoạt động tại trạm quan sát McMurdo cùng một số trạm khác, đi được những quãng đường từ ngắn tới dài tùy theo nhu cầu sử dụng. Phiên bản Ice Challenger Science Support dẫn động 2 cầu, 6 bánh xe với một động cơ diesel 7,3 lít, hệ thống treo khí nén, liên lạc qua GPS và hộp số 20 cấp. Ảnh: ExFordy.

 những chiến binh nam cực

Lotus concept sẽ được sử dụng trong năm nay cho một cuộc thám hiểm xuyên lục địa. Chiếc xe siêu nhẹ này chạy bằng nhiên liệu sinh học E85 và di chuyển nhẹ nhàng trên băng. Lotus concept sử dụng radar xuyên băng để phát hiện những kẽ nứt phía trước. Ảnh: Jalopnik.

 những chiến binh nam cực

SkiDoo Snowmobile có thể chạy trên những quãng đường ngắn, được ví như những chú ngựa hiện đại tại Nam cực, chuyên chở người và hàng hóa trên băng tuyết. Ảnh: Jalopnik.

 những chiến binh nam cực

"Antarctica 1" Volkswagen Beetle tại trung tâm nghiên cứu Mawson của Australia, được ví như một chiếc taxi với quãng đường di chuyển rất ngắn. Ảnh: Netro.

 những chiến binh nam cực

Ivan The Terra Bus tại trạm quan sát McMurdo, chuyên chở hành khách từ sân bay về trạm và ngược lại. Nó là chiếc xe chở được nhiều người nhất tại Nam cực. Ảnh: Wisc.

 những chiến binh nam cực

Tucker Sno-Cat tại trạm quan sát McMurdo (trạm quan sát rộng lớn nhất tại Nam cực), đi được quãng đường từ ngắn tới trung bình. Chiếc xe bánh xích di chuyển theo nguyên tắc xoay quanh trụ của cả trục bánh trước và sau, giúp nó xoay xở dễ dàng trên tuyết. Tucker Sno-Cat dùng để kéo và chở hàng. Ảnh: Nomadwarmachine.

 những chiến binh nam cực

Haegglund là chiếc xe nổi tiếng đối với các nhà nghiên cứu Australia tại trạm Casey, với khả năng chuyên chở hành khách trên những quãng đường trung bình và dài. Sức mạnh của nó tới từ động cơ diesel. Trong trường hợp đặc biệt, nó có thể nổi trên mặt nước. Ảnh: Jalopnik.

 những chiến binh nam cực

Mars-1 Humvee là loại xe việt dã với thiết kế để hỗ trợ cho các hoạt động nghiên cứu ở Nam cực. Cabin nhỏ chứa các thiết bị nghiên cứu và hai giường ngủ. Ảnh: NASA.

 những chiến binh nam cực

Foremost Delta Two tại sân bay Williams Field đi được những quãng đường ngắn, là một trong số những chiếc xe chở khách lớn nhất tại châu Nam cực. Delta Two không thuộc loại công nghệ cao, nhưng hoạt động rất tốt. Ảnh: Elisfanclub.

 những chiến binh nam cực

Foremost Nodwell hoạt động trên những quãng đường từ ngắn tới trung bình. Không giống Delta và Terra Bus, Foremost Nodwell linh hoạt và đa dụng hơn những chiếc xe bánh tròn thông thường. Ảnh: AlexanderColhoun.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Các hãng xe Nhật gờm Hyundai

Hãng xe Hàn Quốc khiến các tên tuổi lớn trong làng ôtô Nhật Bản thực sự lo lắng trước sự học hỏi, phát triển và sức cạnh tranh mạnh mẽ ngay trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Xem thêm