Nội dung
Thăng hoa thời trang á - âu

Thăng hoa thời trang á - âu

3 nhà thiết kế châu Á, 6 nhà thiết kế châu Âu và 3 nhà thiết kế Việt Nam đã mang đến buổi trình diễn những bộ sưu tập dành cho giới trẻ. Xen giữa nét hài hòa, tinh tế trong bộ sưu tập váy của các nhà tạo mẫu đến từ Hà Lan, Italy, Thụy Điển, Đan Mạch, Đức và phong cách vui vẻ, mạnh mẽ, đầy sắc màu trong những bộ quần áo của nhà tạo mẫu Thái Lan, Singapore, Philipines là sự thâm trầm, kín đáo, nhưng phá cách của trang phục gồm 2 màu đen, trắng do các nhà tạo mẫu Việt Nam thể hiện. Sự giao thoa, hòa quyện giữa các phong cách thiết kế thời trang được khán giả tán dương nhiệt liệt. Hội trường Nhà hát Lớn TP HCM liên tục vỡ òa bởi những tràng vỗ tay.

 

Thăng hoa thời trang á - âu

Sự độc đáo của các mẫu thiết kế không nằm ở chất liệu. Các nhà thiết kế trẻ đã lựa chọn chất liệu đang rất phổ biến là taffta, thô gai và len. Sự khác biệt, điều làm nên thành công của đêm diễn, là những ý tưởng độc đáo thể hiện qua mẫu trang phục. Hai châu lục khá xa về địa lý, về sắc thái văn hóa, nhưng các nhà thiết kế trẻ đã tìm thấy một điểm gặp gỡ, đó là phong cách trẻ trung, cởi mở, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện tại, giữa Âu và Á. Việc thể hiện phong cách này thành công đến mức, nếu Ban tổ chức không giới thiệu, khán giả khó phân biệt được mẫu của các nhà thiết kế Á và Âu.

 

Thăng hoa thời trang á - âu

Điểm nhấn tạo nên sức cuốn hút đối với khán giả, chủ yếu là giới trẻ, còn là phong cách biểu diễn của các người mẫu nước ngoài. Họ xuất hiện trên sân khấu với những điệu nhảy hiện đại, những pha nhào lộn bất ngờ để rồi các mẫu thiết kế bằng chất liệu len vốn đã nhiều màu sắc trở nên sống động. Từng bộ trang phục, từng người mẫu được đón chào bằng ánh đèn flash lia lịa của các nhà báo, những tràng pháo tay và lời khen ngợi của khán giả.

 

Thăng hoa thời trang á - âu
Theo Ban tổ chức, sự thành công của chương trình này sẽ là yếu tố góp phần hoàn thiện bản dự thảo “Tuyên bố về đối thoại giữa các nền văn hóa và văn minh” để trình lên nguyên thủ các quốc gia Á- Âu. Ban tổ chức cũng hy vọng, tại hội nghị cao cấp ASEM 5, với việc ra đời bản tuyên bố này sẽ nâng cao sự hợp tác văn hóa nói riêng và hợp tác Á - Âu nói chung lên một tầm cao mới.

Bài và ảnh: Tuấn Dũng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Người tình nguyện làm cái bóng của người mẫu

"Với các cô gái chân quê, tôi gò từng bước chân, sửa từng thế đứng, cách xoay người, gương mặt, ánh mắt. May mắn là bà xã rất thoáng, ít ghen lắm, lâu lâu chỉ "nhéo" một cái là... biết rồi". Đó là tâm sự của Nguyễn Phú, 34 tuổi, Chủ nhiệm CLB Thời trang Tây Đô.

Xem thêm  

Bộ sưu tập giày cưới

Một bộ váy cưới thướt tha duyên dáng chưa đủ nếu bạn không tô điểm cho đôi bàn chân xinh trong ngày trọng đại. Kiểu giày bọc lụa trắng có đính kim tuyến hoặc ngọc trai đang được các cô dâu ưa chuộng.

Xem thêm  

Tài trợ thời trang luôn bị lép vế

Kết thúc đêm chung kết cuộc thi người mẫu lớn tại TP HCM vừa qua, nhà tạo mẫu tóc Đặng Văn Ngữ (Ngữ Á Châu) ra về với bộ mặt... bí xị. Bạn bè xúm xít hỏi mãi, anh mới buồn bã: "Mất hơn nửa ngày trời ngồi tạo những kiểu tóc ấn tượng nhất cho các người đẹp biểu diễn, vậy mà không được nhắc đến một chữ trong chương trình".

Xem thêm  

Người mẫu Thanh Hoài ‘phải’ lớn vì công việc

Cô bước lên sàn diễn chuyên nghiệp từ một phát hiện tình cờ của người mẫu Thanh Long. 5 tháng sau, cô gái tuổi "mực tím" đã khẳng định được mình và lọt vào Top 15 cuộc thi Siêu mẫu thế giới tổ chức tại Đức cuối tháng 8 vừa qua.

Xem thêm