Nội dung
Người tình nguyện làm cái bóng của người mẫu

Nguyễn Phú cùng vợ và con gái.

Năm 1992, khi Phú nhen nhóm một tốp người mẫu "tầm cỡ" của phường Cái Khế, thành phố Cần Thơ, nhiều người đã hoài nghi về tính chuyên nghiệp của nó. Nhưng từ đó, anh đã mang hơi thở mới cho hoạt động người mẫu thời trang ở miền Tây hơn 10 năm qua. Bước ra từ CLB, người mẫu Mỹ Thu đoạt danh hiệu Hoa khôi Duyên dáng Đồng bằng sông Cửu Long năm 1994, giải ứng xử cuộc thi Thời trang thanh lịch toàn quốc tại TP HCM 1994. Năm 1998, Nguyễn Minh Phương Uyên đoạt vương miện Hoa khôi Duyên dáng Đồng bằng sông Cửu Long và là người được khán giả bình chọn yêu thích nhất tại cuộc thi Hoa hậu toàn quốc năm 1998. Người mẫu Xuân Thanh đoạt giải Á hậu thời trang TP HCM, hiện là người mẫu sáng giá tại TP HCM, Trần Vân Anh đoạt danh hiệu Người đẹp các tỉnh phía Nam năm 2000, Hoa khôi học đường khu vực Tây Nam Bộ, cũng đang là người mẫu nổi tiếng tại TP HCM. Gần đây nhất, 2 người mẫu của Phú đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam.

Người tình nguyện làm cái bóng của người mẫu

Người mẫu Xuân Thanh xuất thân từ câu lạc bộ người mẫu do Nguyễn Phú phụ trách.

Nguyễn Phú cho biết: "Tất cả người mẫu thuộc nhóm Tây Đô trong 10 năm qua đều xuất thân từ học sinh, gia đình đa phần là khó khăn. Khi nhận các em vào nhóm người mẫu Tây Đô, tôi hết sức đắn đo vì hầu như phải thay đổi rất nhiều về tính cách, dáng điệu. Đặc biệt là sửa được chứng "lưng tôm" hay bước đi "vịt xiêm". Muốn trở thành người mẫu, phải biết tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý, luyện tập, sửa từng thế đứng, động tác chuyển thế, tay chân hài hòa, tính tự tin, gương mặt vui tươi cho đến lạnh lùng”...

Nhiều người cho rằng anh đã đào tạo được biết bao người mẫu nổi tiếng, chắc mẩm cũng... "thu hoạch" nhiều từ các người mẫu. Phú bộc bạch: "Chuyện thấy vậy mà không phải vậy. Khi các em mới vào nhóm, từ việc mua áo diễn tập, đến việc đi lại, ăn uống trong quá trình tập, tôi đều bỏ tiền túi ra lo, vì hầu hết gia đình các em thuộc diện khó khăn. Có những chương trình thời trang, tôi phải chạy tìm nhà tài trợ trang phục. Lại có người nói với tôi: Ông sướng, lúc nào cũng có người đẹp kế bên. Cũng xin nói là càng gần người đẹp càng phải nghiêm túc, như vậy mới bền, nếu không thì khó mà tồn tại đến ngày nay. Nhờ vậy mà gia đình các em an tâm gửi con gái cho mình quản lý. Đám bạn cứ giễu tôi, nghề của mày thật không khác gì câu ca dao: công anh xúc tép nuôi cò. Nhưng đây là nghiệp của tôi, quan trọng là sống hết mình cho nghề".

Năm 2000, Phú lập gia đình cùng Ngọc Minh và sống tại quê vợ ở Bình Minh - Vĩnh Long. Anh tâm sự: "Phải nói những thành công hôm nay là nhờ công vợ tôi rất nhiều. Vợ tôi là hậu phương vững chắc cho tôi yên tâm đầu tư vào các chương trình, kịch bản sân khấu... Người mẫu Thanh Thúy đoạt Á hậu II cuộc thi Người đẹp Tây Đô 2004 là do vợ tôi phát hiện và đi gặp gỡ làm quen giùm tôi đó. Chúng tôi có đứa con gái gần 2 tuổi, cô ấy bán tạp hóa ở chợ thị trấn Bình Minh". 

(Theo Thanh Niên)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bộ sưu tập giày cưới

Một bộ váy cưới thướt tha duyên dáng chưa đủ nếu bạn không tô điểm cho đôi bàn chân xinh trong ngày trọng đại. Kiểu giày bọc lụa trắng có đính kim tuyến hoặc ngọc trai đang được các cô dâu ưa chuộng.

Xem thêm  

Tài trợ thời trang luôn bị lép vế

Kết thúc đêm chung kết cuộc thi người mẫu lớn tại TP HCM vừa qua, nhà tạo mẫu tóc Đặng Văn Ngữ (Ngữ Á Châu) ra về với bộ mặt... bí xị. Bạn bè xúm xít hỏi mãi, anh mới buồn bã: "Mất hơn nửa ngày trời ngồi tạo những kiểu tóc ấn tượng nhất cho các người đẹp biểu diễn, vậy mà không được nhắc đến một chữ trong chương trình".

Xem thêm  

Người mẫu Thanh Hoài ‘phải’ lớn vì công việc

Cô bước lên sàn diễn chuyên nghiệp từ một phát hiện tình cờ của người mẫu Thanh Long. 5 tháng sau, cô gái tuổi "mực tím" đã khẳng định được mình và lọt vào Top 15 cuộc thi Siêu mẫu thế giới tổ chức tại Đức cuối tháng 8 vừa qua.

Xem thêm  

Bộ sưu tập nhẫn cưới

Năm nay, các thiết kế nhẫn cưới không có nhiều thay đổi, vẫn là những kiểu đính kim cương hoặc nhẫn được chạm trổ nhiều họa tiết xinh xắn. Hãy tham khảo các mẫu dưới đây.

Xem thêm