Nội dung

Các nàng tiết kiệm, lại khéo tay, có tinh thần bảo vệ môi trường, thích trồng cây xanh, ưa vẻ đẹp độc đáo có thể thấy rằng, tái chế luôn là một nguồn cảm hứng to lớn khiến chúng ta nghĩ ra thật nhiều cách biến những đồ rác bỏ đi thành những sản phẩm tuyệt đẹp, hữu ích. Nếu là một công dân toàn cầu, góp phần công sức nhỏ bé vào trong công cuộc bảo vệ trái đất khỏi diệt vong thì bạn hãy tham gia vào hội những tín đồ thích tái chế nhé!

Nhà đẹp giới thiệu tới các bạn muôn cách biến lọ thủy tinh từ những lọ cà muối, lọ kẹo, lọ đựng thực phẩm trở thành những vật trang trí vô cùng hữu ích.

Lọ cà muối biến thành những chậu cây xanh

Trước hết là công đoạn làm sạch lọ cà: khi nhà bạn đã ăn hết thực phẩm bên trong, rửa sạch lọ rồi ngâm nó trong nước nóng. Việc này giúp cho bạn dễ dàng làm sạch các dán nhãn ở bên ngoài đặc biệt là phần keo dính. Để lọ khô ráo.

Nếu bạn muốn nhuộm màu cho lọ thì có 2 cách: phun sơn bên ngoài hoặc đổ sơn lắc đều bên trong. Thông thường sử dụng cách thứ 2 vì lọ vẫn giữ vẻ sạch sẽ của thủy tinh bên ngoài, tạo độ bóng khi sử dụng.

Ví dụ như lọ này, bạn dùng sơn màu xanh đổ vào bên trong, lắc đều cho sơn bám vào thành lọ, để khô. Dùng đất trồng cây đổ vào gần miệng lọ rồi trồng cây vào lọ. Bạn treo lên thanh sắt trên tường để trang trí trong phòng bếp, phòng tắm hoặc ban công. Vẻ mướt xanh và xinh xắn của bình cây tạo cho không gian ngày hè sự mát mẻ, sảng khoái.

 Thăng hoa hết cỡ nhan sắc lọ muối cà

Những ai yêu thích cách trồng cây tetrarium (trồng cây trong chậu kính) có thể tận dụng những chiếc lọ thủy tinh này. Bạn đặt một ít sỏi vào bình để thoát nước, rải một ít đất dinh dưỡng lên mặt, trồng cây nhỏ vào trong đó. Những chiếc bình này thích hợp cho đặt bên bậu cửa sổ hoặc trên bàn tiếp khách, bàn làm việc, rất đáng yêu.

 Thăng hoa hết cỡ nhan sắc lọ muối cà

Mẹ nào muốn phòng bếp của mình ngập vẻ đẹp từ tự nhiên lại có hiệu quả kinh tế thì trồng cây gia vị vào những chiếc bình. Không gian đẹp lại có đồ ăn ngon. Các cây gia vị cũng ưa ánh sáng trong nhà, tốn ít đất mà lại sử dụng được nhiều lần trong thời gian dài. Đặt bình trong hộp dài để bên cạnh cửa sổ nhà bếp hay trên bàn cạnh bồn rửa. Nếu có bếp đảo thì làm một trung tâm cây gia vị giữa bàn. Cũng có thể treo bên cạnh tủ bếp.

 Thăng hoa hết cỡ nhan sắc lọ muối cà

 Thăng hoa hết cỡ nhan sắc lọ muối cà

Lọ cà muối biến thành những chiếc đèn lung linh, độc đáo

Hè đã đến, những bữa tiệc ngoài trời được tổ chức thường xuyên hơn nhất là những chiều hè mát mẻ. Khi hoàng hôn buông xuống, ngồi bên cạnh bàn ăn dưới tán lá cây, nhâm nhi những thức ăn, nước uống vào mùa và hàn huyên chuyện gia đình, còn gì thú vị hơn. Tô điểm trong không gian đó là những chiếc đèn treo hoặc đèn để bàn được tái chế từ những chiếc lọ thủy tinh. Bạn chỉ cần làm sạch lọ rồi lấy dây thép hoặc dây kẽm dẻo quấn quanh miệng bình, tạo quai treo, treo lên dây hoặc cành cây, bỏ nến điện tử vào trong, nếu không có nến điện tử thì sử dụng nến bình thường cũng được vì bình thủy tinh chịu nhiệt tốt.

 Thăng hoa hết cỡ nhan sắc lọ muối cà

Nếu không muốn treo lên thì bạn đặt chúng giữa bàn tiệc cũng rất đẹp, vừa soi tỏ thức ăn vừa trang trí.

 Thăng hoa hết cỡ nhan sắc lọ muối cà

Ngoài ra, có thể sử dụng lọ thủy tinh làm đèn soi đường trên lối đi vào nhà hoặc lối đi trong vườn. Bạn quấn dây thừng xung quanh dây điện tạo vẻ đẹp giản dị, mộc mạc, bảo vệ dây điện khỏi bị chuột cắn. Đục lỗ trên nắp lọ cho vừa với chân bóng điện. Xuyên dây đuôi bóng điện qua nắp và đặt chúng lên miệng bình. Chiếc đèn điện thủ công từ bình thủy tinh vừa an toàn lại độc đáo.

 Thăng hoa hết cỡ nhan sắc lọ muối cà

Nhiều mẹ còn tạo ra những bình đom đóm huyền ảo nhờ kết hợp bình thủy tinh với những chiếc đèn nhấp nháy. Cuộn dàn dây nhấp nháy tròn vào trong bình, giấu đi nút cắm đằng sau bình, đặt bình trên bàn trang trí sát tường, không gian huyền ảo bởi màu tím sáng từ ánh đèn nhấp nháy hay lung linh như hội tụ ngàn con đom đóm sáng sắc xanh.

 Thăng hoa hết cỡ nhan sắc lọ muối cà

Thêm một ý tưởng hay nữa là bạn có thể làm đèn trang trí ngoài phòng khách, đặt bên cạnh chậu cây vạn niên thanh hoặc làm đèn dầu theo phong cách cổ điển.

 Thăng hoa hết cỡ nhan sắc lọ muối cà

 Thăng hoa hết cỡ nhan sắc lọ muối cà

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm