Nội dung

Không chỉ là nơi sinh hoạt cho bản thân và các thành viên trong gia đình mà còn mang trong mình ý nghĩa về một nơi chốn bình yên.

Cuộc sống đô thị ngày càng tất bật khiến mọi người đều có xu hướng muốn tìm cho mình một không gian sống tiện nghi giữa lòng cộng đồng nhưng cũng là một chốn tĩnh lặng cân bằng lại sau một ngày làm việc vất vả để tìm lại cái tôi của chính mình giữa những bộn bề lo toan.

Một ngày đẹp trời, theo lời mời của chủ nhà, tôi ghé thăm căn hộ chung cư tại đường Vũ Trọng Phụng. Theo một cách riêng, không ồn ào nhưng tiện nghi - nồng ấm mà biệt lập, đây là nơi chủ nhà lựa chọn làm chốn bình yên cho bản thân mình.

Biệt thự vườn xanh trên cao

Có diện tích xấp xỉ 250 m2, được bố trí khoa học nhằm mang hình ảnh của những căn biệt thự trên cao. Sử dụng các giải pháp phân chia hợp lý thành nhiều phần không gian với các chức năng khác nhau nên hầu như cảm giác bị bó hẹp sống trong những căn hộ chung cư hình hộp cứng nhắc trong quan niệm cũ bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là những khám phá một cách tổ chức không gian sống mới tiện nghi và mới lạ.

 Chốn bình yên 250m2 trên tầng cao vút

Phòng sinh hoạt chung nhìn ra không gian vườn xanh.


Không gian phía dưới là nơi tổ chức hầu hết những không gian quan trọng. Không gian sảnh đón từ cửa vào được bố trí thành một dải lớn kết nối vừa có vai trò như một không gian đệm, vừa là khoảng kết nối nhịp nhàng với các phần không gian chung và riêng bên trong căn hộ. Từ phần không gian này, các lối đi riêng cho người giúp việc hay theo cầu thang lên các không gian sinh hoạt phía trên đều có thể diễn ra độc lập không ảnh hưởng đến các không gian sinh hoạt chính của gia đình.
 
Được chọn theo tông mầu đậm, trầm nhưng ấm áp, không gian phòng khách rộng đủ lớn để có thể bài trí theo một gu Á Đông riêng trên nền những nét trang trí và vật liệu nội thất hiện đại, liên hoàn với không gian bếp và ăn theo dạng mở. Các không gian phòng ngủ nhỏ và phòng làm việc cũng là sự tích hợp gọn gàng nhưng ấm cúng. Cách tổ chức không gian nội thất cũng tận dụng khả năng chiếu sàn và thông gió tối đa. Hệ thống các cửa sổ trên mặt ngoài, các vách ngăn nhẹ theo hình thức “nửa kín nửa hở” đậm chất ngôi nhà Việt mang lại những hiệu quả thông gió làm mát hữu hiệu, giúp "chuyển" những cơn gió mát hướng Đông Nam lan tỏa khắp ngôi nhà.

 Chốn bình yên 250m2 trên tầng cao vút

Góc thư giãn trong không gian vườn xanh.

Nếu không gian phía dưới là sự đầm ấm thì không gian phía trên lại thực sự đầy khám phá và thích thú. Tận dụng độ cao không thể có được ở những căn biệt thự thấp tầng, bên cạnh một phòng ngủ lớn khép kín, gia chủ đã dành hẳn một diện tích khá lớn làm phòng sinh hoạt chung phục vụ mục đích thư dãn và giải trí. Có rất nhiều thiết bị nghe nhìn Hi-end như dàn âm thanh, máy chiếu phim màn hình khổ lớn… được lắp đặt cùng với hệ thống vách kính rộng có hệ thống rèm kéo hoàn toàn tự động đồng bộ, mang lại cho người xem những cảm giác bất tận từ những bộ phim hay, những bản tình ca lãng mạn. Những tiện nghi hiện thư giãn hiện đại gồm cả bể bơi trên cao cũng được bố trí tích hợp trong cùng một không gian chung.

Hơn thế nữa, với không gian vườn trên cao nằm bao quanh, gồm cả các gam nóng lạnh, màu xanh mát mắt của những cây bon sai uốn lượn hay vẻ rực rỡ của hoa cảnh đua sắc, mặt nước bể cảnh như ùa vào trong nội thất. Thật khó cưỡng lại cảm xúc thư giãn thi vị và tìm lại bản ngã của chính mình khi ngồi nhâm nhi ly café trong một buổi chiều ngắm khu vườn giữa màu xanh hoa cỏ và mây trời.

“Tôi luôn tự hào về chốn bình yên của riêng tôi. Dù ở trên ngọn của toà nhà chung cư cao tầng nhưng tôi lại tìm thấy tất cả nhưng gì ưa thích để thư giãn và tìm lại chính bản thân sau những khoảng thời gian làm việc mệt mỏi căng thẳng…!” - chủ nhà cho biết.

 Chốn bình yên 250m2 trên tầng cao vút

Phòng khách tầng 1 là điểm nhấn trung tâm.


Căn hộ Việt hiện đại

Chỉ với một diện tích vừa đủ xấp xỉ 109 m2, mỗi thành viên bao gồm cả một gia đình nhỏ mới thành lập đều có một khoảng không gian riêng biệt. Cách bố trí và tổ chức không gian chặt chẽ, có đôi chút nén lại lại làm cho những không gian chung cư hiện đại tuy độc lập nhưng xích lại gần nhau, thậm chí phụ thuộc và liên hoàn với nhau phối hợp thành chứa đựng cả một không gian đầy ắp ánh sáng và sự tiện nghi cho một căn hộ chung cư Việt.

 Chốn bình yên 250m2 trên tầng cao vút

Nội thất phòng khách hiện đại.

Các không gian chính như phòng khách lớn, phòng bếp ăn đều được chiêu sáng tự nhiên tối đa từ hệ vách kính lớn hướng ra ban công. Không gian bếp với hệ tủ liên hoàn và đồng bộ cũng là cách khuyến khích người phụ nữ trong gia đình mang đến những bữa cơm ngon. Hệ thống đồ nội thất sử dụng tông mầu trắng sáng nhưng gần gũi tạo nên chuẩn tiện nghi mới cho căn chung cư.

 Chốn bình yên 250m2 trên tầng cao vút

Không gian bếp liên hoàn.

Không chỉ với người lớn, các cháu nhỏ trong gia đình nhỏ cũng được dành những góc chơi cho riêng mình. Mỗi góc nhỏ đều được chăm chút, cùng với các vật liệu trang trí hiện đại kèm theo các giải pháp trang trí bằng ánh sáng giúp không gian có thêm các điểm nhấn thú vị, nơi mọi thành viên có thể in dấu của mình bằng một bức chân dung hay chỉ là một vật lưu niệm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm