Nội dung
Tháng 12, bỗng thấy trái tim trở nên hiu quạnh...

Tháng 12, bỗng thấy trái tim trở nên hiu quạnh. Có cái gì đó man mác buồn khẽ rên rỉ rồi lại khẽ mỉm cười. Những ngày cuối cùng của năm, ta ngồi đếm từng ngày, tự thấy thời gian trôi qua thật nhanh, muốn giơ tay ra và níu giữ. Truyền thuyết kể rằng, vào đêm giáng sinh, các cô gái mà được nắm tay và hôn người mình yêu dưới nhánh cây tầm gửi, cả hai sẽ gắn bó và hạnh phúc mãi mãi. Phải chăng, truyền thuyết cũng chỉ là một câu chuyện cổ tích đầy mộng mơ. Giữa cái thế giới phồn hoa này, không còn lọ lem, không còn hoàng tử.

tháng 12 đầy cảm xúc, tháng cuối cùng của năm. Thật đặc biệt, có một cái gì đó rất lạ ùa về. Đâu đó một vòng thời gian sắp khép lại, để lại trong mỗi người những kỷ niệm không quên, một chút tiếc nuối , hy vọng và đợi chờ. Đâu đó những cơn gió lạnh đầu mùa thổi bay những chiếc lá khô rụng về cội. Đâu đó hình bóng người tần ngần đứng dưới chiều cuối phố lặng im.

Tháng 12, mùa đông thật sự đã về, trời sẽ lạnh giá. Người ta ví mùa đông như một cô gái mặc áo trắng lạnh lùng, cô độc nhưng đầy nhiệt huyết. Giống như cây cối, ấp ủ nhựa sống ngày qua ngày để chờ mùa xuân khoe sắc..

Tháng 12, tháng của mùa thi, mùa cập rập của những ngày lang thang trên thư viện, bên những quán cà phê quen, lắng nghe một giai điệu, lẩm nhẩm từng bài học.

Tháng 12 bỗng thấy trái tim trở nên hiu quạnh

Giờ phố tan tầm, cái không khí lạnh hao hanh đầu mùa, mùi khói cơm chiều phả vào trong gió se mang một chút gì đó ấm áp gợi con người ta nhớ về quá khứ, nhớ về quê hương. Đứa con xa nhà nhớ nhung từng ngày với bữa cơm nóng bên gia đình, nhớ giọng nói của mẹ, khuôn mặt của cha, nhớ nụ cười của đứa em bé bỏng. Nhớ từng khung cửa sổ dưới ảnh đèn ướt đẫm sương đêm, nhớ căn gác nhỏ và những giấc ngủ thật êm đềm.

Tiếng nhạc giáng sinh vang lên trên khắp các nẻo đường. Phố xá trầm mặc chuyển mình. Người bộ hành mơ màng theo, ngân nga theo giai điệu bài hát, mong một mùa giáng sinh an lành.

I've been doing fine without you, really

Up until the nights got cold

And everybody's here, except you, baby

Seems like everyone's got someone to hold

But for me it's just a lonely time

Cause there were Christmases when you were mine

" Em sẽ tốt thôi, dù không có anh bên cạnh...Thật đấy

Đến cả khi đêm đông trở lạnh...

Và mọi người đều ở đây...nhưng không có anh

Có vẻ mọi người đều có ai đó để ôm vào lòng...

Nhưng đối với em, chỉ còn cô đơn

Bởi...những mùa giáng sinh khi em còn có anh.."

Tháng 12 bỗng thấy trái tim trở nên hiu quạnh

Truyền thuyết kể rằng, vào đêm giáng sinh, các cô gái mà được nắm tay và hôn người mình yêu dưới nhánh cây tầm gửi, cả hai sẽ gắn bó và hạnh phúc mãi mãi. Phải chăng, truyền thuyết cũng chỉ là một câu chuyện cổ tích đầy mộng mơ. Giữa cái thế giới phồn hoa này, không còn lọ lem, không còn hoàng tử.

Chỉ còn mình ta, mộng mơ một mình, lắng nghe thời gian trôi, lắng nghe người ta kể về yêu thương sẽ nở hoa giữa trời chiều miên man nắng. Mới đó một tình yêu đã qua, yêu thương đó tựa như một cơn gió mùa hạ, mang đầy nắng và hương thơm của nắng. Một ngày cuối hạ, ánh nắng đó dần tắt, rồi gió cũng bay đi cuốn theo tất cả, bỏ mặc ta một mình bơ vơ giữa con đường dưới ánh chiều tà, ta giật mình bàng hoàng. Yêu thương đi rồi, cứ như vậy, thế là ta lại bước đi tiếp một mình trên quãng đường đó, dài và rộng.

Một năm nữa lại sắp qua đi. Cầm bút và viết nốt cho những điều còn đang dang dở tuổi 20. Cuộc sống muôn màu vẫn đó, những hy vọng cùng bao ước mơ. Chào tuổi 21 sắp tới, chào tháng 12 thân yêu..!

Vân Hạ -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm