Nội dung

loy kratong festival">Các chuyến bay bị hủy trong 3 ngày, từ 24 đến 26/11. Đây là thời điểm diễn ra một trong những lễ hội lớn nhất của người Thái - lễ hội đèn lồng Loy Kratong.

sân bay quốc tế Chiang Mai cho biết họ sẽ hủy bỏ tất cả 84 chuyến bay, bao gồm 12 điểm đến quốc tế và sắp xếp lại lịch trình của 51 chuyến bay khác.

Sân bay quốc tế Chiang Rai có kế hoạch hủy bỏ 6 chuyến bay và sắp xếp 5 chuyến cũng trong thời gian này.

Thái lan hủy 150 chuyến bay để tránh lễ hội đèn lồng

Tại các thị trấn ở miền bắc Thái Lan, người dân sẽ thả đèn lồng lên trời cao trong lễ hội Loy Kratong. Ảnh: Alamy.

Đại diện sân bay Chiang Mai cũng kêu gọi người dân hãy thả đèn lồng sau 9h tối để không làm ảnh hưởng tới các dịch vụ khác. Còn quan chức địa phương sẽ nhận trách nhiệm giám sát để đèn lồng không rơi xuống đường băng của sân bay.

Trong dịp lễ hội diễn ra vào năm 2014, có 142 chiếc đèn lồng rơi xuống đường băng. Tuy nhiên con số này ít hơn rất nhiều so với 1.414 chiếc vào năm 2013.

Thái lan hủy 150 chuyến bay để tránh lễ hội đèn lồng

lễ hội đèn lồng Loy Kratong (hay còn gọi là lễ hội hoa đăng) là dịp để người dân thể hiện sự tôn kính và biết ơn đối với các thần sông. Việc thả đèn lồng cũng mang ý nghĩa giúp người dân mang theo các điều xui xẻo đi xa. Ảnh: Alamy.

thái lan thắt chặt an ninh trước đại tiệc trăng tròn

Anh Minh
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm