Nội dung
Nghiên cứu khoa học cho thấy con người sẽ duy trì trạng thái minh mẫn lâu dài nếu thường xuyên tập thể dục, dù chỉ là động tác đơn giản.

Theo The Mirror, một nghiên cứu được tiến hành trong 12 năm được công bố trên tạp chí Neurology cho thấy khi con người vận động, có thể chỉ đơn giản là đi đứng hoặc tập yoga , sẽ làm chậm hơn 10 năm quá trình suy giảm trí nhớ cũng như khả năng nhận thức.

Tác giả nghiên cứu, Clinton Wright, tiến sĩ tại Đại học Miami và là thành viên của Viện Hàn lâm thần kinh học Hoa Kỳ cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng ở những người cao tuổi, tập thể dục thường xuyên có thể giúp họ duy trì sự minh mẫn".

Tập thể dục thường xuyên giúp chậm 10 năm suy giảm trí nhớ

Yoga, đi bộ hoặc đi xe đạp có thể duy trì trí nhớ và khả năng tư duy

Trước 2 tuần diễn ra thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát câu trả lời của 876 người khi được hỏi về mức độ thường xuyên và thời gian tập thể dục của họ.

Theo báo cáo, 90% trong số những người này ít hoặc không bao giờ tập thể dục, bao gồm cả các hoạt động như đi bộ và tập yoga. 10% còn lại là những người thường xuyên tập thể dục, bao gồm cả các hoạt động như chạy, uốn dẻo hoặc thể dục nhịp điệu.

Khi tiến hành tìm hiểu những người không mắc các vấn đề về trí nhớ và khả năng tư duy nhưng ít vận động, các nhà nghiên cứu cho thấy họ có khả năng suy giảm trí nhớ lớn hơn năm năm so với những người có mức độ thường xuyên tập thể dục trong các bài kiểm tra về tốc độ và khả năng nhớ từ từ một danh sách được đưa ra trước đó. Sự khác biệt này tương đương với 10 năm lão hóa.

Kết quả này không thay đổi sau khi các nhà nghiên cứu điều chỉnh các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao.

Tiến sĩ Wright cho biết: "Tập thể dục là một phương pháp hữu hiệu có thể giúp con người tránh nguy cơ suy giảm nhận thức; vì nó có chi phí thấp và không cần sự can thiệp của thuốc. Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những người cao tuổi thường xuyên tập thể dục thì quá trình lão hóa não của họ chậm hơn".

Tuy nhiên, ông cũng nói thêm: "Để xác nhận kết quả nghiên cứu này, chúng ta vẫn cần nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng cả những hoạt động tĩnh tại( bao gồm xem truyền hình, video, chơi game, lái xe, đọc sách,...)".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm