Nội dung
Rất nhiều người nghĩ rằng uống một ly rượu vang hoặc bia trong bữa ăn có thể giúp họ sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Nhưng một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng việc uống rượu bia có thể khiến cơ thể trở nên suy yếu, theo Reuters.

Các nhà khoa học đã đưa ra cái nhìn sâu hơn từ 87 nghiên cứu được công bố trước đó về việc sử dụng rượu bia và các nguyên nhân tử vong kèm theo, nhưng 13 nghiên cứu trong số đó có nhiều thiếu sót nghiêm trọng.

 

Sử dụng rượu đúng cách thật sự có lợi cho sức khỏe

Hầu hết các nghiên cứu đều tiến hành so sánh “những người thỉnh thoảng sử dụng rượu bia, những người uống một hoặc hai ly một ngày và những người không sử dụng rượu bia”.

Vấn đề được đặt ra là các nghiên cứu không giải thích được lý do vì sao lại dẫn đến việc có những người lại nói không với bia rượu, mặc dù chúng được cho là có ích cho sức khỏe nếu như biết sử dụng điều độ.

Trưởng nhóm nghiên cứu Tim Stockwell- giám đốc Đại học Trung tâm Victoria báo cáo kết quả nghiên cứu tiến hành ở Anh, Colombia và Canada: “Về tổng thể, nghiên cứu không tìm ra được những lợi ích từ việc uống rượu; nếu mọi người muốn trở nên mạnh khỏe hơn có thể áp dụng rất nhiều phương pháp khác. Hầu hết những người ít sử dụng rượu thì lại khỏe mạnh hơn”.

Theo một bài luận của Jennie Connor, giáo sư ngành y tế dự phòng tại Đại học Y khoa Otago, New York, không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy việc uống rượu- dù là điều độ- có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Trên thực tế, nghiên cứu lợi ích của việc uống rượu đối với sức khỏe thường dựa vào những báo cáo về lượng bia rượu mà con người sử dụng. Tuy nhiên, phương pháp này không đủ để chứng minh thói quen này có tốt hay không đối với sức khỏe con người.

Vì vây, để hạn chế những hậu quả do uống rượu gây ra, chúng ta nên tuân thủ một số nguyên tắc nhỏ sau:

• Không bao giờ uống rượu say và chỉ dùng một lượng nhỏ trong bữa ăn, nếu cần.

• Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng rượu bia thì không nên dùng quá 2 ly trong 1 ngày để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm